Breaking News

Vũ Cát Tường từng sáng tác lúc 2h sáng để giải tỏa nỗi cô đơn

Saovacuocsong - Tập 15 "Cùng hát lên nào" đã chiêu đãi khán giả một ‘bữa tiệc âm nhạc’ mang đúng phong cách Vũ Cát Tường, nhẹ nhàng, sâu lắng song cũng đong đầy cảm xúc.


Tập 15 Cùng hát lên nào là màn tranh tài từ 5 người chơi, đều là những cô gái vô cùng xinh đẹp: An An, Hải Yến, Phương Anh, Thủy Tiên và My Carol. Trong tập này, các thí sinh của chương trình sẽ thử sức với chủ đề "Đêm nhạc Vũ Cát Tường", từ đó tìm ra được nhân tố cuối cùng song ca cùng ca nhạc sĩ tài năng nhất nhì thị trường VPop hiện nay Vũ Cát Tường.

Bài hát đầu tiên được chọn để 5 người chơi tranh tài chính là Come back home - một bài hát từng được Vũ Cát Tường viết vào lúc 2 giờ sáng để giải tỏa nỗi cô đơn trong chính tâm hồn mình. Đây là ca khúc vô cùng ý nghĩa đối với Vũ Cát Tường, đánh dấu chặng đường thực hiện những concert đầu tiên trong sự nghiệp.


Với 84 điểm, Thủy Tiên là người chơi giành chiến thắng ở vòng thi đấu đầu tiên. Đúng như dự đoán của Vũ Cát Tường, Hải Yến chính là người chơi đầu tiên phải ra về với 3 phiếu bình chọn.

Don’t you go là ca khúc được chọn để 4 người chơi còn lại tranh tài tại vòng hai. Kết quả vô cùng thuyết phục khi Phương Anh giành chiến thắng ở vòng 2 với số điểm cao nhất - 80 điểm. An An và My Carol có cùng 2 phiếu bình chọn như nhau, tuy nhiên An An phải dừng cuộc chơi với số điểm thấp hơn, 69 điểm.


Tại vòng thứ 3, bài hát Mơ là thử thách dành cho My Carol, Phương Anh và Thủy Tiên. Từng nằm trong top đề cử Bài hát hay nhất tại giải Cống hiến lần thứ 11 và mang về nhiều giải thưởng lớn nhỏ, đây được xem là một trong những bài hát làm nên tên tuổi của Vũ Cát Tường.

Chia sẻ về bài hát đặc biệt này, Vũ Cát Tường cho biết: "Mơ là một sáng tác có nhiều ký ức trong Tường. Đó là ca khúc Tường viết vào năm cuối đại học 2015 khi đứng trước ngưỡng cửa sẽ tiếp tục theo đuổi chuyên ngành đại học hay thật sự phóng theo lao để theo đuổi con đường âm nhạc."


Sau màn trình diễn vô cùng cảm xúc, Vũ Cát Tường cho biết bản thân đánh giá Phương Anh người thể hiện tốt nhất khi cô nàng đã thể hiện rất tuyệt vời khả năng cảm nhịp của mình. Không nằm ngoài dự đoán, kết quả Phương Anh giành chiến thắng ở vòng 3 với 80 điểm, riêng My Carol phải chia tay sân khấu Cùng hát lên nào với số điểm 76.


Trước vòng đối đầu, Vũ Cát Tường đã xuất hiện trên sân khấu để giao lưu cùng khán giả. Nữ ca nhạc sĩ cho biết những người chơi còn lại không nên quá căng thẳng vì giọng hát của ai cũng đều xứng đáng đi đến vòng cuối cùng, còn lại phụ thuộc vào một chút yếu tố may mắn.

Bên cạnh đó tại sân khấu Cùng hát lên nào, Vũ Cát Tường cũng thể hiện một bài hát nằm trong album Inner me của mình phát hành vào năm 2019 - Gió khiến khán giả không khỏi thích thú, đứng ngồi không yên.

Ở vòng đối đầu, Yêu xa là ca khúc được lựa chọn để Phương Anh và Thủy Tiên tranh tài. Chia sẻ về sáng tác của mình, Vũ Cát Tường cho biết trong ca khúc này là những hoài bão cần được thực hiện, những ước mơ và hứa hẹn còn dang dở để một ngày nào đó sẽ lại có những bắt đầu.

Kết quả, Thủy Tiên đã lọt vào vòng trong để song ca cùng với khách mời Vũ Cát Tường với số điểm 81. Cô nàng thoải mái và tự tin chia sẻ: "Em sẽ cố gắng hết mình, em biết mình nên làm gì."


Sang đến vòng 5, Thủy Tiên đã song ca với Vũ Cát Tường ca khúc Có người - một hit lớn trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Cả hai đã mang đến cho khán giả một màn song ca vô cùng hòa quyện và không kém phần bùng nổ với hai giọng hát cực kỳ truyền cảm và đầy nội lực.

Khá đáng tiếc là dù sở hữu màn trình diễn ấn tượng ở những vòng trước, thế nhưng Thủy Tiên chỉ giành được 79 điểm, kém 1 điểm trong vòng cuối cùng để mang về giải thưởng đặc biệt. Chia sẻ về kết quả, cô nàng cho biết: "Hôm nay đến đây em đã rất là vui rồi, được gặp Tường và còn hát những bài hát của Tường. Đây là bài hát dạy em rất là nhiều thứ, đặc biệt là cách mở quãng giọng của mình. Mặc dù hôm nay em hơi căng thẳng một chút, không thể hiện được cái "tình" của bản thân mình nhưng em nghĩ mình đã cố gắng hết sức và làm những gì mình nên làm".

Đón xem tập tiếp theo của Cùng hát lên nào phát sóng tối thứ 7 hàng tuần trên VTV3!

Nguyên Khôi

No comments