Breaking News

Đào Kỳ Anh “đốt cháy” sân khấu với Ngọn lửa trái tim, nhận ngay “cơn mưa điểm 10”

Saovacuocsong - Tập 7 Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề vừa phát sóng tối 5/5 đưa khán giả bước vào không gian âm nhạc với những ca khúc trẻ trung, yêu đời, yêu người của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, bên cạnh hành trình chinh phục giám khảo của Lê Thu Uyên, Leo Minh Tuấn và Đào Kỳ Anh.

Hãy Nghe Tôi Hát – chủ đề nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đưa khán giả đến với không gian âm nhạc của người nhạc sĩ nổi tiếng nhất, được yêu thích của nhạc nhẹ Việt Nam suốt hai thập niên 80 và 90. Ông là tác giả của những bài tình ca ngọt ngào, yêu đời, ngợi ca cuộc sống. Những bài hát trẻ trung, sôi động sống cùng kỷ niệm với nhiều thế hệ nghệ sĩ, khán giả, cùng những câu chuyện, những kỷ niệm khó quên của một thời.

Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện sáng tác Ngọc lửa trái tim đã thổi bùng lên ngọn lửa yêu đời, ngọn lửa trái tim, nơi tuổi trẻ tràn đầy niềm tin, khát khao cống hiến. Ca khúc này được Đào Kỳ Anh chọn và trình diễn theo phong cách rock, nhịp điệu nhanh, trẻ trung. Cô mang đến một sân khấu đầy lửa, giọng hát “máu lửa”, bước nhảy khỏe khoắn, thể hiện một tinh thần sôi động trong một không gian âm nhạc cuốn hút, nồng nhiệt.


Sau tiết mục, Thái Châu khen ngợi Đào Kỳ Anh hát ca khúc “hừng hực lửa”. Ca khúc hợp với cá tính mạnh mẽ, nữ ca sĩ thể hiện được sự tiến bộ trong vòng thi này: “Em hát có lửa, động tác tự nhiên. Bài hát mang tính chất rock nhưng cách hát của em có cảm xúc. Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện sẽ yêu thích khi nghe phiên bản phá cách, cách hòa tâm mới mẻ này”. Ca sĩ Ngọc Ánh mong muốn Đào Kỳ Anh “máu lửa” hơn nữa, với những động tác hình thể đậm chất rock, phần kết bài nên làm đậm nét, nhấn nhá hơn: “Chất giọng em lên tới, hát sáng, rất tốt cho biên độ của bài, nhưng điểm nhấn hơi thiếu”.


Giám khảo Minh Đức chia sẻ đây là bài hát đình đám từ 30 năm trước, các ngôi sao hàng đầu thời đó đều từng hát qua ca khúc này. Trong đêm thi, anh ấn tượng với tạo hình đẹp, cá tính của Đào Kỳ Anh. Anh khuyên Đào Kỳ Anh nên thoải mái như một nữ rocker, cộng hưởng với âm nhạc, hiệu ứng sân khấu, tác động đến người xem. Tuy nhiên, anh khen ngợi khi Đào Kỳ Anh đã “cháy” hết mình khi chấp nhận, hát Ngọn lửa trái tim bằng phong cách tuổi trẻ. Đào Kỳ Anh nhận được 10 điểm từ danh ca Thái Châu và giám khảo Minh Đức.

Đêm thi tiếp tục với một không gian sâu lắng, tình cảm, lãng mạn khi Leo Minh Tuấn thể hiện Chia tay tình đầu. Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện từng chia sẻ bài hát Chia tay tình đầu được ông lấy chất liệu từ mối tình của nhiều người bạn kể lại chứ ông thời điểm đó không có người yêu. Tiết mục Chia tay tình đầu được dàn dựng mang đến không khí của đất nước Nhật Bản với con con đường phủ hoa anh đào, đèn lồng… Leo Minh Tuấn hóa thân chàng du học sinh chia tay người yêu về nước. Dòng người vui vẻ không khí mùa lễ hội hoa anh đào, chỉ riêng anh quay lại chốn xưa hoài niệm ký ức. Ở phần âm nhạc, Leo Minh Tuấn phối ca khúc theo phong cách pop bắt tai.


Giám khảo Ngọc Ánh nhận xét Chia tay tình đầu là một bài hát hay, nổi tiếng, đặc biệt là giọng hát của Leo Minh Tuấn rất hay: “Em xuống trầm rất đẹp, sáng rõ và rền nhưng tôi tiếc nhạc phần đầu hơi bị vội. Tôi muốn em vào đầu hát tự do, thể hiện được tình cảm cho đến điệp khúc. Phần đuôi hơi bị ngắn, thiếu ngân nga, sự tha thiết. Tuy nhiên, em lên cao rất đẹp, những câu hát mở đầu đã khiến tôi xao xuyến”. Giám khảo Minh Đức cho rằng thế mạnh của Leo Minh Tuấn chính là giọng hát hay. Những bài ballad mênh mang như Chia tay tình đầu phù hợp với chất giọng của Leo Minh Tuấn: “Phần vào đầu hay nhưng em bị cuốn theo cảm xúc câu chuyện trên sân khấu. Em nhập tâm theo bạn diễn, theo nhạc, không kiểm soát được cảm xúc. Nếu em tập trung, bình tĩnh hơn thì hát sẽ hay ca khúc này”. Sau phần thi, Leo Minh Tuấn nhận được 9,75 điểm từ danh ca Thái Châu và giám khảo Minh Đức.


Trình diễn Tình sương khói trên sân khấu, Lê Thu Uyên hóa thân một cô gái khi đối diện những vui buồn của tình yêu. Cô xách vali ra đi như muốn rời xa kỷ niệm cũ. Kết thúc phần trình diễn, Lê Thu Uyên bật khóc khi trước ngày thi, cô bị tắt tiếng, thể hiện không tốt bài hát, đặc biệt là phần điệp khúc. Giám khảo Thái Châu nhận ra giọng hát không ổn định của nữ ca sĩ trẻ. Để động viên Lê Thu Uyên, giám khảo Ngọc Ánh khen ngợi giọng hát tròn đầy, dù hạn chế về sức khỏe nhưng cô hát có hồn, cảm xúc: “Em cố gắng, hát thể hiện được hồn, tinh thần, tâm trạng vào bài hát. Tôi khen ngợi phần kỹ thuật, nền tảng tốt của em để hát bài hát nặng ký, rất hay của Nguyễn Ngọc Thiện”. Lê Thu Uyên nhận được 9,75 điểm từ danh ca Thái Châu và giám khảo Minh Đức.



Tập 8 Hãy Nghe Tôi Hát – chủ đề nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện với ba thí sinh Lê Thái Sơn, Dương Minh Ngọc và Lý Thu Thảo sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 12/5 trên kênh THVL1.

Theo TTVN

No comments