Breaking News

Sunny Đan Ngọc sáng tác ca khúc Covid Fighters dành tặng mẹ và y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Saovacuocsong - Với cô ca sĩ xinh đẹp Sunny Đan Ngọc có tài sáng tác, việc dùng âm nhạc có giai điệu hân hoan, ca từ đẹp khích lệ tinh thần người nghe cũng là một cách chung tay đẩy lùi dịch covid lan tỏa tinh thần năng lượng tích cực cho mọi người, đó là mục đích của Sunny Đan Ngọc ra mắt MV Covid Fighters.


Sunny Đan Ngọc ra mắt MV cộng đồng đậm tính nhân văn Covid Fighters

Là một ca sĩ xinh đẹp tạo dấu ấn tốt sau MV đầu tay Nỗi buồn đáy tim, ca sĩ Sunny Đan Ngọc tiếp tục đánh dấu mình trong làng âm nhạc với MV Covid Fighters, nhạc cộng đồng đầy tính nhân văn và lan tỏa thông điệp tích cực.

Được biết MV Covid Fighters là sản phẩm âm nhạc được chắt lọc từ chính xúc cảm và hoàn cảnh thật của Sunny ngoài cuộc sống?

Đúng vậy, Mẹ của tôi là bác sĩ tuyến đầu chống dịch suốt 8 tháng vừa qua, một khoảng thời gian đầy cực khổ , sống trong môi trường lây nhiễm cao và mẹ đã nhiễm bệnh, tôi đã rất lo lắng cho mẹ khi phải tự cách li chữa trị, may mắn là mẹ đã vượt qua được, với những cảm xúc như thế nên tôi viết ra khúc để cảm ơn mẹ cũng như cảm ơn tất cả các bác sĩ, y tá, tình nguyện viên, mọi người đều đã rất dũng cảm cận kề chữa bệnh cho bệnh nhân trong suốt đỉnh dịch vừa qua. Tôi đã đầu tư quay hình cho ca khúc được công phu và có sự góp giọng của ca sĩ Ali Hoàng Dương, nhóm bè thiếu nhi The Voice Kids, Rapper PP Nguyễn. Vì thế, ca khúc MV Covid Fighters trở thành sản phẩm âm nhạc quà tặng mà tôi cùng ekip tri ân đội ngũ y bác sĩ.



Nội dung ca khúc Covid Fighters được Sunny Đan Ngọc truyền tải thông điệp ra sao?

Ca khúc MV Covid Fighters do chính Sunny sáng tác bằng tiếng Anh với nội dung tràn đầy xúc cảm nhớ thương mẹ đã ra tuyến đầu bệnh viện dã chiến Thu Dung để cứu chữa bệnh nhân nhiễm covid trong thời gian dài giãn cách hơn 5 tháng qua. Tuy vậy, ca khúc có giai điệu vui tươi dễ thương nhằm khích lệ tinh thần lan tỏa những giá trị niềm tin tích cực yêu thương, sẻ chia gìn giữ sức khỏe, gìn giữ giá trị tình người trong trận chiến chống dịch COVID-19 và thật thú vị là ca khúc Covid Fighters mang đến cho người nghe cảm giác hân hoan đầy ấm áp. Từng lời ca, nốt nhạc giản dị, mộc mạc, chân thành, dễ nhớ, dễ thuộc của Covid Fighters và mang đầy cảm xúc lạc quan, lấp lánh tình người…Tận sâu trong trái tim mình, tôi luôn biết ơn đội ngũ y bác sĩ và tôi đã ấp ủ viết một bài hát tri ân họ từ rất lâu. Một sáng tác dành tặng cho tất cả đội ngũ y bác sĩ, 2 năm vừa qua đã gồng mình chống dịch, cứu lấy mạng sống của hàng triệu con người; những người tình nguyện viên đã cố gắng chăm sóc bệnh nhân với tất cả khả năng của mình,... và đặc biệt là dành tặng cho mẹ của Sunny khi đã gồng mình chiến đấu trong đại dịch này. Hy vọng một góp sức nhỏ nhoi này sẽ giúp cho tinh thần của mọi người trở nên lạc quan, yêu đời hơn...



Vì sao Sunny Đan Ngọc lại hợp tác cùng Ali Hoàng Dương, bạn chia sẻ nhé?

Khi chuẩn bị thu âm thì tôi có trao đổi với Ali Hoàng Dương, một người anh trong nghề mà tôi quen biết, chính anh đã khen ca khúc ý nghĩa và thế là hai anh em cùng thu âm ghi hình và mời thêm các bé thiếu nhi của The Voice kids , Rapper PP Nguyễn …tất cả hát cùng để ca khúc lan tỏa được tinh thần trọn vẹn nhất!

Ca khúc được sáng tác bằng tiếng Anh,Sunny chia sẻ về sự lựa chọn này nha?

Tôi không phải một nhạc sĩ chuyên nghiệp, mới “lấn sân” sáng tác ca khúc thời gian gần đây bằng việc ghi lại những xúc cảm của mình và gửi gắm qua những giai điệu ca từ. Tôi là sinh viên khoa âm nhạc dòng thính phòng tại nhạc viện Thành phố bao năm nên tôi tự tin với bài hát bởi cảm xúc và tâm huyết của mình. Tôi tin là các y bác sĩ các tình nguyện viên sẽ cảm nhận được sự yêu thương, hơi ấm đồng bào dành cho mình thông qua những gì tôi gửi gắm qua ca khúc. Tôi tin tình cảm chân thành và nguồn năng lượng tích cực trong ca khúc của mình sẽ mang đến sự ấm áp cho các y bác sĩ và tình nguyện viên. Không chỉ vậy, tôi mong ca khúc sẽ được sống mãi, được lan tỏa với nhiều trường năng lượng đặc biệt. Với sự tham gia của các em thiếu nhi The Voice Kids, của ca sĩ Ali Hoàng Dương, Rapper PP Nguyễn tất cả đều dạt dào xúc cảm với bài hát thì tôi hy vọng ca khúc sẽ được yêu mến rộng rãi.



Sunny Đan Ngọc có thể chia sẻ việc quay hình ca khúc “Covid Fighters” trở thành MV có những thuận lợi hay khó khăn gì không?

Ca khúc được quay hình thành MV với những hình ảnh về y bác sĩ và bệnh nhân được lấy tư liệu trong các chương trình ghi hình thực tế tại khu điều trị COVID-19 ở bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện dã chiến Thu Dung, các bệnh viện quốc tế. Khi xin phép được các tư liệu ở bệnh viện, được chứng kiến những hy sinh thầm lặng của tuyến đầu chống dịch, tôi và ekip càng thêm xúc động. Ở nơi nguy hiểm như vậy nhưng các bác sĩ, y tá, tình nguyện viên vẫn hết lòng vì bệnh nhân, luôn nở nụ cười khích lệ, động viên người dân vượt qua đại dịch. Tôi nghĩ qua âm nhạc cùng những hình ảnh chân thực, câu chuyện xúc động, MV Covid Fighters đóng góp thêm một góc nhìn cận cảnh về ngành Y tế cũng như những bác sĩ, y tá, tình nguyện viên …tất cả đã và đang cống hiến, chấp nhận hi sinh hạnh phúc gia đình, hi sinh quyền lợi cá nhân, thậm chí là mạo hiểm cả tính mạng của mình vì sức khỏe cộng đồng.


Được biết Sunny Đan Ngọc còn có ý định dung doanh thu của MV Covid Fighters cho hoạt động thiện nguyện, bạn chia sẻ về dự án này nhé?

Không chỉ dừng lại ở một MV âm nhạc, tôi và ekip cũng như diễn viên Đoàn Minh Tài – anh Tài là đại diện sản xuất MV của tôi- đã có nhiều chuyến đi trao quà thiện nguyện cho những gia đình nghèo , trẻ em mồ côi sau dịch covid. Chúng tôi hi vọng rằng sự sẻ chia như thế giúp mọi người thêm lạc quan vững tâm xây dựng lại cuộc sống sau những mất mác đau thương đúng nghĩa rằng không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến đẩy lùi covid vừa qua. Ngoài ra toàn bộ doanh thu từ dự án này sẽ được tôi dùng giúp đỡ trẻ mồ côi do đại dịch covid gây ra!


Với tâm huyết, tình cảm chân thành, MV “Covid Fighters” thực sự là một sản phẩm âm nhạc mà Sunny Đan Ngọc cùng ê kíp dành trọn vẹn trái tim và lòng nhiệt huyết của cô gửi tới những người chiến sĩ áo trắng để mọi người cảm thấy ấm lòng khi biết rằng sự hi sinh của mọi người luôn có được sự ghi nhận, tri ân của tôi và của các anh chị em nghệ sĩ khác nữa! Chúc cho MV Covid Fighter sẽ chạm đến tận cùng trái tim yêu thương đồng cảm của khán thính giả khắp mọi nơi.



Thông tin thêm về Sunny Đan Ngọc

Sunny Đan Ngọc đã ra mắt MV cổ trang Nỗi buồn đáy tim quy tụ dàn sao việt tên tuổi như NSUT Thành Lộc, Đoàn Minh Tài, Bảo Trúc…

Sunny Đan Ngọc đang là sinh viên ngành Y khoa Răng hàm mặt, Đại học quốc tế Hồng Bàng.

Sunny Đan Ngọc còn là sinh viên khoa nhạc thính phòng của Nhạc Viện.

Với khả năng giao tiếp tiếng Anh cực chuẩn, Sunny Đan Ngọc đang đi theo định hướng sáng tác và hát nhạc tiếng Anh. Cô muốn trở thành người viết nhạc và ca sĩ trình bày nhạc phẩm của mình để thể hiện được tâm hồn xúc cảm của chính mình.

Nguyên Khôi

No comments