Breaking News

“Người bệnh bên cửa sổ”: Sự dũng cảm và lạc quan cả khi con đường phía trước u tối

Saovacuocsong - “Khi thiếu đi ánh sáng mặt trời, những ô kính màu luôn chỉ toả sáng nếu có nội lực bên trong”. Không ít người già mất đi nghị lực cuộc sống sau khi cơn bạo bệnh ập đến. Đối với họ, họ đã đi đến bên bờ vực thẳm, thậm chí nhiều người “chỉ muốn chết” để không làm phiền con cháu. Phim ngắn “ Người bệnh bên cửa sổ” mang đến một bài học về sự lạc quan nghị lực cuộc sống.

“Khi ta ra đời thượng đế đặt vào tay mỗi người ngọn lửa của sự sống. Khi ta già đi và dần trở nên yếu ớt ta tin rằng ngọn lửa kia rồi sẽ tắt”. Đó cũng là suy nghĩ của ông Hải. Ông Hải vốn là một võ sư, khi về già ông đột ngột bị tai biến dẫn đến bị liệt nửa người, không thể tự sinh hoạt. Đang là một người khoẻ mạnh bỗng nhiên phải phụ thuộc người khác từ ăn uống, vệ sinh cơ thể, khiến ông Hải cảm thấy tủi thân, tìm cách xa lánh con cái vì sợ làm phiền họ.


Thậm chí, ông Hải cũng không chịu ăn uống, chỉ muốn chết cho xong vì không muốn sống trong cảnh bị liệt, chỉ có thể nằm một chỗ. Căn bệnh ập đến không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ, thân thể của ông mà cả tinh thần, niềm tin của ông cũng yếu đi.

Trong thời gian dài điều trị ở bệnh viện, ông Hải mong muốn được nằm chiếc giường cạnh cửa sổ, nhưng đó lại là nơi ông Trung đang nằm. Có lẽ chính ông Hải cũng không ngờ rằng người bạn già cùng phòng này lại mang đến cho ông niềm vui trong những tháng ngày nằm viện.


Ông Trung kể cho ông Hải về những sắc màu tươi đẹp bên ngoài khung cửa sổ, là cành phương vĩ đỏ thắm, là cô bán xôi ngũ sắc toả hương thơm lừng, là những ông bạn già khoẻ mạnh chơi đá banh. Tất cả vẽ nên một cuộc sống đầy niềm tin và sự lạc quan, giúp cho ông Hải lấy lại tinh thần, bệnh tình cũng tiến triển tốt hơn.

Bỗng một ngày ông Trung “biến mất” không một lời từ giã. Ông Hải cũng có chút giận nhưng vẫn vui vì được dời sang chiếc giường bên cạnh cửa sổ để có thể tận mắt nhìn thấy những điều ông Trung kể. Nhưng bất ngờ, phía bên ngoài cửa sổ là một vách tường cao, không thể nhìn thấy điều gì.


Bác sĩ cũng nói sự thật với ông Hải rằng, thật ra ông Trung bị mù và ông đã mất tối qua khi bệnh bất ngờ chuyển nặng. Ấy vậy mà trong thời gian qua, ông Trung luôn là người động viên ông Hải vượt qua bi quan, vượt qua bệnh tật, mang đến cho ông Hải niềm tin về một cuộc sống khoẻ mạnh, vui tươi.

“Đời người có thể dài, có thể ngắn. Nhưng để tồn tại trong hạnh phúc là một hành trình không đơn giản. Hành trình này phải được dẫn dắt bởi sự dũng cảm và lạc quan cả khi con đường phía trước u tối. Người lạc quan không chỉ là người tìm ra ánh sáng cho riêng mình mà còn mang ánh sáng tới cho người khác”.


Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Khôi Huy

No comments