Breaking News

Bí quyết bổ sung dinh dưỡng cùng khoai tây Mỹ cùng đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện

Saovacuocsong - Vào ngày 27 tháng 3 năm 2022, tại siêu thị Aeon Bình Tân, Potatoes USA tổ chức chương trình “Bữa ăn có KHOAI TÂY MỸ cho sức khỏe TRÒN ĐẦY” với đầu bếp chuyên nghiệp Trần Lê Thanh Thiện.


Tại sự kiện, đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện trình diễn các món ăn bổ dưỡng được chế biến từ khoai tây Mỹ và khách tham dự được thưởng thức các món ăn này ngay tại gian hàng của Potatoes USA.

Khoai tây là loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng. Khoai tây cung cấp carbohydrate, kali và năng lượng cần thiết mà cơ thể chúng ta cần để hoạt động tốt nhất hàng ngày. Một củ khoai tây nguyên vỏ cỡ trung bình (148g) chứa 26g carbohydrate. Carbohydrate là nhiên liệu chính cho não bộ và cũng là nguồn năng lượng chủ yếu cho cơ bắp. Khoai tây còn cung cấp nguồn Vitamin C tuyệt vời! Một củ khoai tây cỡ trung bình (148g) cung cấp 30% giá trị Vitamin C cần hàng ngày, nhiều hơn hàm lượng vitamin C của một quả cà chua cỡ vừa (27% nhu cầu khuyến nghị hằng ngày) hoặc khoai lang (20% nhu cầu khuyến nghị hằng ngày). Khoai tây chứa nhiều kali hơn một quả chuối cỡ trung bình. Kali là một chất điện giải quan trọng hỗ trợ chức năng của cơ, tim mạch và hệ thần kinh.

Khoai tây tươi cần được bảo quản ở nơi thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp. Cách tốt nhất là bảo quản khoai tây trong các túi nhựa đục lỗ hoặc túi giấy để kéo dài thời gian sử dụng.


Dưới đây là công thức hai món ăn dinh dưỡng với khoai tây Mỹ được đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện thực hiện tại sự kiện.

Khoai Tây Mỹ xá xíu

Mô tả món ăn: Món ăn giúp đa dạng món ăn gia đình phù hợp với những người ăn chay. Sự kết hợp hoàn hảo giữa khoai tây Mỹ và sốt xá xíu bởi lớp vỏ khoai tây giòn bên ngoài và mịn bên trong hoà với xốt xá xíu thơm và đậm đà rất phù hợp cho việc kết hợp với cơm trắng và mỳ xào.

Nguyên liệu:

A/ Nguyên liệu chính

600g khoai tây vàng Mỹ.

2g muối.

50g bột mỳ.

5g hạt nêm.

50g dầu ăn.

B/ Gia vị xá xíu

30g hành boa rô, băm nhuyễn.

20g gừng băm nhuyễn.

1/4 muỗng cafe muối.

1 muỗng canh đường.

1 muỗng café bột ngọt/ hạt nêm.

1 muỗng canh nước tương.

1 muỗng café dầu hào chay.

1 muỗng cafe dầu mè.

3 muỗng canh sốt xá xíu.

1 muỗng café rượu mai quế lộ/ rượu trắng.

1 muỗng café dầu gấc/ màu cam (tuỳ ý).

Chuẩn bị:

Khoai tây Mỹ rửa sạch, sau đó cắt làm 4 hoặc 8 theo chiều dài củ khoai. Sau đó đem luộc chín khoảng 15 phút với một ít muối. Vớt ra để ráo.

Trộn bột mỳ và hạt nêm lại với nhau. Sau đó lăn từng miếng khoai tây qua hỗn hợp bột.

Đem chiên áp chảo cho 2 mặt khoai tây vàng giòn.

Trộn tất cả gia vị xá xíu lại với nhau sau đó nấu sôi cho tan gia vị.

Cho khoai và sốt xá xíu vào chảo sốc nhanh khi khoai còn nóng để xốt phủ hết miếng khoai tây Mỹ.

Phần sốt còn lại lược lại để dùng làm nước sốt chấm, trộn mỳ hoặc cơm.

Trang trí:

Cho những phần khoai tây Mỹ xá xíu đã chín ra có thể rắc ít hành lá và mè rang.

Sẽ ngon và hấp dẫn nếu dùng với cơm trắng hoặc trộn với mỳ trứng tươi.

Ghi chú:

Khoai tây Mỹ rửa sạch để vỏ vì lớp vỏ khi chiên sẽ giòn hấp dẫn món ăn.

Gia vị xá xíu còn dư sau khi tẩm ướp có thể lược lại thêm vào bột bắp và nước để hỗn hợp sánh và hấp dẫn hơn.

Mỳ khoai Tây đỏ và tím Mỹ trộn xốt mè gà gà xé

Mô tả món ăn: Khoai tây đỏ và tím Mỹ bào sợi như sợi mỳ sau đó trộn với sốt mè và gà xé và đặc biệt là món ăn được phục vụ như một món mì lạnh tạo cảm giác mát lạnh và hấp dẫn từ khoai tây và sốt. Phù hợp với mọi lứa tuổi và đặc biệt hấp dẫn cho món ăn bổ dưỡng giành cho bé.

Nguyên liệu:

A/ Nguyên liệu chính

250g khoai tây tím Mỹ, bào sợi.

250g khoai tây đỏ Mỹ, bào sợi.

300g ức gà.

5g muối.

20g hành tím.

10g gừng.

Chuẩn bị:

Khoai tây đỏ và tím Mỹ gọt vỏ, bào sợi sau đó ngâm nước có một ít muối.

Cho một nồi nước sôi sau đó chần khoai tây đã bào sợi khoảng 3 -5 phút cho chín. Ngâm ngay vào nước lạnh. Sau đó vớt ra để ráo. Bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

Luộc ức gà qua nước sôi với muối và gừng, hành tím. Sau đó ngâm vào nước lạnh và xé nhỏ. Cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Trộn đều khoai tây và gà cùng với sốt mè.

B/ Hỗn hợp sốt mè

100 grams bơ mè nguyên chất.

30 grams mè rang xay nhuyễn.

80 ml nước tương.

10 grams đường cát.

60 ml dầu mè.

200 ml nước lọc.

Chuẩn bị:

Cho tất cả nguyên liệu vào nồi nấu tan đường và gia vị sau đó để nguội. Có thể bảo quản ngăn mát tủ lạnh 5 ngày.

Trang trí:

Cho tất cả khoai tây đỏ và tím Mỹ vào dĩa cùng gà xé. Trộn tất cả với sốt mè.

Có thể thêm ớt sa tế nếu có thể ăn cay.

Trang trí với ngò rí, ớt sừng cắt sợi, mè rang.

Ghi chú:

Khoai tây Mỹ sau khi bào xong ngâm nước có muối tránh khoai bị thâm và đen.

Luộc ức gà qua nước sôi vừa chín không nên luộc quá lâu tránh gà bị khô.

Luộc ức gà với hành tím và gừng giúp khử mùi.


Đôi nét về Đầu Bếp Trần Lê Thanh Thiện

Đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện, sinh năm 1994 quê ở Kiên Giang. Khi còn là sinh viên ngành quản trị kinh doanh tại trường Đại học Công nghệ TPHCM (Hutech), anh đã theo học các khóa đào tạo nấu ăn ngắn hạn trong và ngoài nước. Tuy nhiên, anh học chỉ vì yêu thích ẩm thực và chưa có định hướng sẽ theo nghề này trong tương lai. Đến khi tốt nghiệp đại học, anh đã quyết định chọn công việc giảng dạy chuyên về nhà hàng, khách sạn. Ở độ tuổi 9x nhưng đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện đã gặt hái được nhiều thành công. Ngoài cương vị Phó chủ tịch đại diện Hiệp Hội Siêu Đầu Bếp Thế Giới tại Việt Nam (WAMCVN), anh còn là Đại sứ hương vị ẩm thực toàn cầu, Đại diện cho đầu bếp không biên giới CFS, giám khảo quốc tế trong các cuộc thi nấu ăn dành cho đầu bếp trẻ và là giảng viên ẩm thực của Đại học CY Paris (Pháp) tại HUTECH đồng thời giảng dạy nấu ăn ở nhiều trường Đại học lớn tại TP.HCM.




Vài nét về Potatoes USA

Potatoes USA là tổ chức tiếp thị cho 2,500 nhà trồng khoai tây thương mại trên khắp Hoa Kỳ. Chúng tôi quảng bá cho năm loại sản phẩm khoai tây chính bao gồm: khoai tây tươi dùng để nấu nướng, khoai tây tươi dùng để sản xuất chip, khoai tây giống, sản phẩm khoai tây đông lạnh và các sản phẩm khoai tây khử nước.

Chúng tôi không bán khoai tây hay sản phẩm khoai tây. Chúng tôi hỗ trợ khách hàng trên toàn thế giới tăng lợi nhuận của họ. Potatoes USA đầu tư sâu vào tiếp thị, quản lý sản phẩm và nghiên cứu nhằm mang lại những thông tin hữu ích giúp phát triển kinh doanh của Quý vị. Để biết thêm thông tin của Potatoes USA cũng như nhiều món ăn ngon và dinh dưỡng, dễ nấu với khoai tây Mỹ, hãy truy cập website của chúng tôi tại: www.potatogoodness-vietnam.com hoặc tham khảo fanpage www.facebook.com/potatoesusa. Quý vị cũng có thể liên lạc với văn phòng liên lạc của chúng tôi tại Việt Nam, điện thoại: +84-28-39301740, email: annaa@prcon.com

Nguyên Khôi

No comments