Breaking News

'Kẻ thủ ác': Thế giới tâm linh tồn tại trong tâm trí người thật sự tin vào nó

Saovacuocsong - Ở phần trước, Khanh và Đức dấn thân vào con đường đi tìm sự thật về cô gái bí ẩn thường xuất hiện trong giấc mơ của Khanh. Có rất nhiều manh mối, tất cả đều hướng về một ngôi nhà hoang đã vắng chủ hơn 20 năm. Ấy vậy mà khi tìm đến, mọi người đều ngỡ ngàng khi biết trong nhà thật sự có người sinh sống, và câu chuyện đằng sau còn khiến người nghe phải kinh hoàng tột độ.

Nhắc lại về hành trình đi tìm tung tích của cô gái bí ẩn đã ám ảnh Khanh suốt nhiều ngày qua, Đức cùng Khanh và người đọc vị cùng tìm đến ngôi nhà hoang. Sau khi gặp được Vy và cha cô, cả 3 người được mời vào nhà dùng trà. Trong buổi trò chuyện sau đó, vì bị người đọc vị gặng hỏi nên rốt cuộc cha Vy cũng kể lại sự thật đằng sau cái chết của con gái lớn. Đến lúc này Khanh cũng hiểu được phần nào sự oan khuất của bóng ma đã ám ảnh mình suốt bấy lâu. Hóa ra người mà Khanh nằm mơ thấy chính là Vy lớn, chị ruột của Vy nhỏ, vốn đã chết đuối từ hơn 20 năm trước. Vy nhỏ và cha bị Vy lớn ép phải quay trở về ngôi nhà xưa, nếu không cô chị sẽ tiếp tục nhập hồn vào thân xác cô em gái để quấy phá, không để cho gia đình được sống bình yên.


Khanh sau đó biết được Vy lớn sở dĩ chết đuối là do nhảy xuống sông để mò tìm chiếc vòng cổ, kỷ vật của bà ngoại để lại. Vy lớn rất thích chiếc vòng này nhưng do gia cảnh khó khăn, cha cô bất đắc dĩ phải bán đi lấy tiền trang trải cuộc sống, và nói dối là em cô đã đánh rơi xuống sông trong lúc bất cẩn. Vì tiếc nuối chiếc vòng, Vy lớn đã nhảy xuống sông mò tìm để rồi mãi mãi ra đi khi tuổi đời còn rất nhỏ, vào đúng 11 giờ trưa. Đó cũng là lý do mà cứ đúng 11 giờ trưa Khanh lại nghe thấy tiếng kêu cứu của cô gái bí ẩn và cả việc thấy bóng dáng cô lẩn khuất tại bờ sông, liên tục gào khóc xin anh giúp đỡ.


Khanh tin rằng bản thân đã đánh thức được một phần sức mạnh tâm linh ẩn sâu bên trong, có thể giúp anh giữ được mối dây liên lạc với cõi âm, đây là cơ duyên mà trăm ngàn người muốn có cũng không được. Thật sự mọi chuyện xảy ra với Khanh không thể chỉ là vô tình trùng hợp được, mà Khanh tin rằng Vy lớn đã liên kết được với anh nhờ sóng năng lượng tâm linh của anh mạnh hơn người khác, và hiện tại chỉ có anh mới có thể giúp đỡ cho oan hồn của Vy lớn, giải tỏa được tâm niệm chưa kịp hoàn thành của cô.


Được xem hình chiếc vòng tay kỷ vật đã khiến Vy lớn phải đánh đổi bằng tính mạng của chính mình, Khanh chợt nhận ra đây chính là chiếc vòng tay phong thủy quý giá mà cha anh rất trân trọng, luôn cất giấu rất kỹ trong phòng riêng. Khanh nghĩ nếu đem chiếc vòng trả về với chủ cũ của nó thì sẽ giúp cho linh hồn của Vy lớn được siêu thoát, oán niệm của cô cũng sẽ được giải trừ.


Nghĩ là làm, Khanh liền quay về nhà, cùng với Đức lập kế hoạch trộm chiếc vòng tay. Khanh đột nhập vào phòng riêng của cha bằng chìa khóa vạn năng, trong khi Đức làm nhiệm vụ cảnh giới bên ngoài. Dù cha Khanh quay về đột ngột nhưng Khanh cũng đã kịp thành công, trộm được chiếc vòng phong thủy và lẻn đi. Có được chiếc vòng, cả nhóm người liền lập đàn cầu phép, định cầu vong hồn của Vy lớn lên để mang trả chiếc vòng tay. Trong lúc làm phép, Khanh đã ngã quỵ và bất tỉnh suốt 2 ngày liền. Khi tỉnh dậy, sự thật về câu chuyện oan hồn của Vy lớn lại hoàn toàn là một cú sốc dành cho Khanh.


Hóa ra, hồn ma Vy lớn ám ảnh Khanh bấy lâu nay chỉ là sự huyễn hoặc của chính bản thân anh. Vì quá mê muội vào vấn đề tâm linh nên đã trông gà hóa cuốc, nhìn đâu cũng thấy linh hồn. Điểm yếu này vô tình được người khác khai thác để lừa anh vào tròng, tự tay trộm chiếc vòng cổ quý giá của cha mình đem cho hắn. Người đọc vị bí ẩn, Vy nhỏ và cha cũng chỉ là những vai diễn được hắn dựng lên để tô vẽ cho câu chuyện tâm linh “ma ám”. Không thể thành công nếu thiếu sự tiếp tay đắc lực của Đức, bạn thân của Khanh. Chính Đức đã dùng điện thoại để phát ra tiếng kêu cứu ai oán như vọng về cõi âm cho Khanh nghe vào đúng 11 giờ trưa hàng ngày. Cộng thêm tác dụng của thuốc an thần, Khanh đã rơi vào trạng thái tự kỷ ám thị, tự vẽ nên câu chuyện hồn ma kêu cứu, đúng như dự tính của kẻ xấu.


Từ đầu đến cuối, Khanh vẫn kiên quyết tin vào câu chuyện tâm linh của bản thân vẽ ra, bỏ mặc ngoài tai lời khuyên nhủ của cha. Để sau cùng, anh bị người khác lợi dụng cho mục đích cá nhân mà không hề hay biết. Có lẽ, tâm linh là thật sự tồn tại, hoặc có thể không. Nhưng điều chúng ta cần phải đề phòng nhất lại chính là lòng người.

Kẻ thủ ác sẽ được phát vào lúc 21h30 thứ hai, thứ ba hàng tuần trên kênh THVL1.

Nguyên Khôi

No comments