Breaking News

Tuấn Trần: 'Tôi phải chinh phục khán giả khó tính'

Saovacuocsong - Tuấn Trần nói mục tiêu 2022 phải chinh phục khán giả chưa công nhận diễn xuất của mình sau phim "Bố già".

Diễn viên có một năm tạo dấu ấn nhờ vai Quắn trong phim điện ảnh Bố già. Dự án mang về cho Tuấn Trần cú đúp giải thưởng ở Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22, Cánh Diều Vàng, Ngôi Sao Xanh.

- Một năm đạt nhiều thành tựu trong công việc, anh đón Tết thế nào?

- Gia đình ăn Tết lớn một chút mừng thành tựu bước đầu tôi đạt được trong công việc. Đại dịch năm qua đã khiến cuộc sống chúng ta trở nên căng thẳng, khó khăn trong việc gặp gỡ, đoàn tụ người thân. Tôi thích giá trị truyền thống ngày Tết như thăm hỏi họ hàng, đi chùa cầu bình an. Tết này tôi mang tiền về cho mẹ, không mang ưu phiền.

Tôi dọn về nhà mới mua bằng tiền lao động được một thời gian nên càng hạnh phúc hơn. Tôi đã đón mẹ, anh trai về sống chung. Tôi nhớ ngày xưa gia đình phải sống trong một ngôi nhà nhỏ, chỉ để hai chiếc xe máy là hết chỗ. Sinh hoạt của các thành viên khi ấy khá bất tiện, như tôi cao hơn 1,86 m, nhiều lúc ngủ ở gác xép không thể duỗi thẳng chân. Đây là động lực khiến tôi quyết tâm mua cho mẹ một căn nhà khang trang khi đi làm. Giờ cuộc sống bắt đầu thoải mái, tôi trân trọng quá khứ khó khăn đã giúp mình trở nên mạnh mẽ. Tôi vui khi người thân có cuộc sống thoải mái, tươi vui mỗi ngày.


Diễn viên sinh năm 1992, từng làm người mẫu trước khi lấn sang phim ảnh. Tuấn Trần tham gia nhiều phim truyền hình, web drama, đóng MV. Gần đây, nghệ sĩ đóng chính phim Sắc đẹp dối trá, Bố già...

- Anh nhớ điều gì nhất mỗi khi đón năm mới?

- Tôi nhớ bố. Ông mất từ khi tôi còn học cấp ba, cũng là cái Tết buồn nhất với tôi từ trước đến nay. Bố hồi đó rất đẹp trai, tôi nghĩ mình được thừa hưởng một chút gen nhan sắc từ ông. Tôi học được ở bố nhiều điều về đạo lý, lẽ sống làm người, ứng xử trong cuộc sống. Tôi nhớ có năm về quê ăn Tết bị té sông suýt chết đuối, may bố phát hiện vớt tôi lên. Vào những ngày giáp Tết, tôi với mẹ đi tảo mộ, mời bố về ăn Tết. Ngày xưa tôi có thói quen cứ 12 giờ đêm giao thừa sẽ lên mộ bố và ngủ lại. Lúc ấy tôi như được về nhà, được gần ông nhất. Sau khi bố mất, tôi biết mình phải trưởng thành để làm trụ cột cho gia đình.

- Phim "Bố già" khiến cuộc sống anh thay đổi thế nào?

- Điều tôi hạnh phúc nhất là sau nhiều nỗ lực, trầy trật vào nghề, đến nay ít nhiều đã được giới chuyên môn, khán giả công nhận khả năng diễn xuất. Khi ra đường tôi được nhiều người nhận ra, có thêm fan, cát-xê cũng tăng so với trước. Tôi đón nhận thêm nhiều cơ hội mới trong nghề, có dịp làm việc với các êkíp giỏi, chuyên nghiệp.

Tôi hài lòng vì một năm qua đã làm hết sức, không hối tiếc điều gì. Một khi đã tập trung hoàn toàn vào công việc, dù có thế nào tôi cũng thấy vui. Năm qua Bố già gặp nhiều may mắn, được tổ nghiệp thương. Phim ra rạp vào thời điểm thành phố nới lỏng giãn cách xã hội, khán giả tranh thủ đi giải trí nên tác phẩm được đón nhận. Vai của tôi nhận được sự đồng cảm của nhiều người nên độ phủ sóng tên tuổi tăng lên.




- Thành công của anh có người công nhận, kẻ chê bai cho rằng ăn may, được giúp đỡ, anh nghĩ gì?

- Tôi luôn nhìn thẳng vào thực tế, không ảo tưởng hay ngủ quên trên chiến thắng. Được thừa nhận là niềm vui, còn tôi không buồn khi bị chê bởi mỗi người có một góc nhìn riêng. Có người công nhận kết quả tôi giành được là nhờ cả một quá trình nỗ lực, tích lũy kinh nghiệm. Người khác lại nói diễn xuất dễ mà, tôi được cho vai nên mới nổi. Lời khen chê tôi đều đón nhận với tinh thần tích cực, không đôi co hay đáp trả sỗ sàng, càng không thể hở ra là giải thích.

Tôi chưa bao giờ vỗ ngực khẳng định mình giỏi, tự làm mọi thứ. Thành quả tôi có đến từ sự cố gắng, rút kinh nghiệm từ sai lầm trong quá khứ, cộng thêm êkíp của công ty hỗ trợ. Tôi rất biết ơn vì điều này.

Hiện tôi thay đổi tâm lý làm nghề nhiều so với sáu năm về trước, từ hoang mang, chênh vênh dần thoải mái hơn. Trước tôi hay hoài nghi về năng lực, sự chọn lựa của bản thân, áp lực dư luận càng khiến tôi thiếu tự tin. Giờ tôi có bước đi vững vàng hơn, mọi thứ đều lên kế hoạch rất kỹ mới thực hiện. Tôi cần cải thiện nhiều kỹ năng, cần uyển chuyển về đài từ, diễn bớt nhăn trán lại, học cách tiết chế cảm xúc.


- Mục tiêu trong năm nay của anh là gì?

- Cuộc sống của tôi hiện khá đủ khi đã mua nhà, xe, lo được cho mẹ. Thành công năm qua khiến tôi áp lực vì sẽ phải chứng tỏ năng lực nhiều hơn qua vai diễn mới, thuyết phục khán giả khó tính chưa công nhận mình. Tôi chưa dám nói trước về kết quả nhưng sự quyết tâm hiện có thừa. Tôi đang tìm kiếm vai có sự khác biệt so với những gì đã thể hiện. Hiện tôi đã quay xong một series phim sắp sửa ra mắt, đọc thêm kịch bản điện ảnh mới.

Về chuyện riêng tư tôi không vội, chẳng gặp áp lực nào về chuyện lấy vợ ở tuổi 30. Tôi muốn ưu tiên sự nghiệp trước, thấy bản thân đang ở độ sung sức nhất.

Theo TTVN

No comments