Breaking News

Rapper Dick: “Tôi thách các rapper đã nổi danh bây giờ có thể đứng ở ngoài đường freestyle một cách ngẫu nhiên”

Saovacuocsong - Dick là một cái tên không còn quá xa lạ với người hâm mộ Rap/ Hip-hop. Từ lâu trong giới Underground đã ca tụng Dick có lẽ là tay “freestyler” lừng lẫy nhất khu vực Miền Nam, nhận được sự yêu mến và tôn trọng từ đông đảo khán giả Underground. Tuy nhiên, suốt những năm qua, Dick vẫn luôn là một cái tên ít khi xuất hiện trước truyền thông, vì nhiều lí do cả khách quan lẫn chủ quan.

Thời điểm cuối năm 2021, anh đã có những trải lòng với truyền thông về chặng đường đã qua, về những điều được mất sau một năm quá nhiều biến động, vừa phải “lèo lái” những người anh em trong tổ đội “Bạn Có Tài Mà”. Bên cạnh đó, anh cũng hé lộ về một năm 2022 sẽ dành toàn tâm toàn ý cho âm nhạc sau những tháng ngày “rong chơi”, đồng thời sẽ chính thức đi vào con đường chuyên nghiệp hóa với rất nhiều dự định đang chờ đón.


Một điều khá trớ trêu mà giới Underground vẫn thường hiểu ngầm với nhau: đó là hầu hết những người freestyle giỏi khi làm nhạc nghiêm túc (những bài rap được sáng tác và thu âm cẩn thận) thường không được tốt như lúc họ freestyle. Điều này có lẽ là vì các freestyler đã quá quen với việc tự do và ngẫu hứng trong câu chữ và nhịp điệu, dẫn đến việc thiếu đi một vài sự chỉn chu cần thiết trong quá trình thực hiện sản phẩm.

Thế nhưng, Dick lại là một trong số ít những ngôi sao có thể chứng minh ngược lại, rằng anh không chỉ giỏi trên sàn đấu, mà còn làm tốt hơn nữa mỗi khi anh bước vào studio. Ở Dick, ta thấy những câu từ được “nảy số” liên tục từ một cái đầu nhiều kiến thức mà không phải rapper nào cũng sở hữu, một sự ứng biến nhanh nhạy rất cần ở những rapper chuyên freestyle, nhưng qua đó cũng là phong thái làm việc chuyên nghiệp và cầu toàn khi bắt tay vào các dự án nghệ thuật.

Với bề dày kinh nghiệm, những cống hiến không mệt mỏi cho Rap/ Hip-hop, Dick cũng vinh dự trở thành Giám khảo cuộc thi Beck’Stage Battle Rap 2019, cùng ngồi “ghế nóng” chung với những tên tuổi lẫy lừng: Binz, Rhymastic, Blacka và MC ILL. Điều này càng góp phần chứng tỏ vị thế và uy tín của nam rapper trong trái tim của những khán giả yêu nhạc Rap.

Tuy nhiên, nếu như Binz, Rhymastic, Blacka hay cả MC ILL đều chọn xuất hiện trên “Rap Việt” hay “King Of Rap” với các vai trò khác nhau (HLV, Giám khảo, Thi sinh, Cố vấn,...) thì Dick lại chọn một lối đi riêng, đầy khác biệt dù được rất nhiều anh em trong giới đều mong muốn thấy anh xuất hiện nhiều hơn ở những show rap đình đám lên sóng truyền hình 2 năm qua.


Dick chia sẻ: “Tôi chọn cách khác biệt bởi vì tôi chỉ muốn làm một người bình thường, được tự do chơi nhạc mà không bị bó buộc bởi bất kì khuôn khổ nào. Tôi nghĩ giờ các bạn rapper chuyên nghiệp đã xuất hiện trên truyền hình giờ chẳng dám tự do đứng ở một góc đường để freestyle “hồn nhiên” như ngày trước, bởi vì họ lúc nào cũng tâm niệm về việc phải giữ hình ảnh sao cho đẹp. Rap không chỉ là một dòng nhạc mà nó còn là cả một văn hóa, cần tiếp xúc trong một thời gian dài mới có thể gọi là hiểu được. Nhiều bạn rapper trẻ mới nổi xuất hiện trên truyền hình sẽ không biết chúng tôi đã phải trải qua những gì để có được ngày hôm nay.

“Tôi cũng cảm thấy rap đang bị lạm dụng quá nhiều vào các đoạn quảng cáo. Nếu chỉ tập trung làm các sản phẩm ấy lâu ngày tôi e ngại về sự sáng tạo của một rapper sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đó đều là sự lựa chọn của riêng mỗi người, tôi tôn trọng con đường của tất cả anh em, miễn sao đến cuối con đường nhìn lại không phải hối tiếc vì những gì đã làm”.

Bên cạnh những thành tích và sản phẩm cá nhân, Dick còn nổi danh khi là rapper sáng lập nên thương hiệu “Bạn Có Tài Mà” nổi tiếng trong giới Underground tại khu vực miền Nam. “Bạn Có Tài Mà” xuất phát điểm ban đầu là một giải đấu freestyle thu hút sự chú ý của các rapper “máu mặt” trong cộng đồng Underground. Về sau, “Bạn Có Tài Mà” phát triển thành một “tổ đội” rap đình đám ở khu vực miền Nam và là “lò đào tạo” ra nhiều rapper đã xuất hiện ở các chương trình “Rap Việt” (Xám), “King Of Rap” (Ngắn, Nhật Hoàng),...


Nam rapper kì cựu cũng cho biết mình là một người cầu toàn, thế nên với bất kì sản phẩm nào của “Bạn Có Tài Mà”, anh đều tham gia và đảm nhiệm tất cả các khâu từ tiền kì, hậu kì cho đến công tác quảng bá truyền thông. Anh chia sẻ cảm giác làm thủ lĩnh của nhóm đôi khi rất cô đơn vì tầm nhìn khác biệt so với những người anh em còn lại trong nhóm.

Trong năm 2022, bên cạnh việc là thủ lĩnh của nhóm “Bạn Có Tài Mà”, Dick hiện cũng đang là nghệ sĩ độc quyền của công ty GMV, hứa hẹn là cú “bắt tay” mang đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng chuyên nghiệp, chỉn chu và đậm chất hip-hop nhất. Dick cho biết anh sẽ dành toàn bộ thời gian và tâm trí cho âm nhạc vì anh đã tìm được người cộng sự có thể thấu hiểu con đường mình đi tại GMV.


Dick cho biết âm nhạc của anh sắp tới sẽ không quá “bụi bặm” và “gồ ghề” như những bản “rap gangz” cũng không quá “ủy mị” như các bản “rap love”, mà chủ yếu sẽ xoay quanh những điều lạc quan và tích cực trong cuộc sống, như một nguồn năng lượng cho người hâm mộ sau một năm quá nhiều mệt mỏi. Bên cạnh đó, 2022 cũng là thời điểm mà Dick sẽ thử nghiệm với những concept, chất liệu “độc” và “dị” như một cách chứng minh con người nghệ sĩ thực thụ của mình.

Theo TTVN

No comments