Breaking News

Anh Đức khỏi Covid-19

Saovacuocsong - Khi biết bị nhiễm nCoV, diễn viên Anh Đức gọi điện Trấn Thành nhờ tiếp tế thực phẩm, rồi cách ly chữa tại nhà đến khi khỏi bệnh.

Ngày 23/8, diễn viên cho biết chiến thắng Covid-19 sau 21 ngày nhờ giữ vững tinh thần và kiên trì chữa bệnh. Nhiều đồng nghiệp chúc mừng anh hồi phục sức khỏe.

Trước đó, ngày 3/8, anh nhận kết quả xét nghiệm RT - PCR dương tính với nCoV. Khi thông báo y tế ở phường Tân Hưng, quận 7, diễn viên được cho tự cách ly tại nhà. Anh tìm sự giúp đỡ từ vài đồng nghiệp. Cứ vài ngày, Trấn Thành lại tiếp tế lương thực cho bạn.

Ban đầu, Anh Đức bị sốt, tiếp đó, anh có biểu hiện bệnh rõ hơn như: mất vị giác, khứu giác, cổ họng ngứa, khó thở... Anh Đức uống thuốc hạ sốt trong bảy ngày rồi ngưng. Những ngày tiếp theo, anh bổ sung viên C sủi, súc họng bằng nước muối và xông với nước chanh, sả, gừng, có khi thêm vài giọt dầu xanh.

Anh Đức sinh năm 1987, là một trong những diễn viên hài nổi tiếng ở miền Nam. Ngoài ra, anh còn theo đuổi lĩnh vực MC, ca hát, từng ra MV. Dịp Valentine năm nay, Anh Đức công khai bạn gái. Ảnh: Facebook Anh Đức.

Những ngày mệt, nam diễn viên vẫn không bỏ bữa, cố gắng ăn uống đủ chất để duy trì dinh dưỡng. Anh cho biết vận động nhẹ nhàng bằng những việc nhà như nấu ăn, rửa chén, lau dọn, làm trà sữa, pha cà phê... Khi có dấu hiệu khó thở, anh tập trung, kiên nhẫn hít thở sâu để bổ sung oxy cho phổi. Anh cho biết thêm: "Tôi còn theo dõi và làm theo các video hướng dẫn F0 tự chữa trị tại nhà của bác sĩ Trương Hữu Khanh". Sau 14 ngày, Anh Đức được đại diện y tế ở phường xét nghiệm lại và nhận kết quả âm tính. Anh nói ba tuần sau khi khởi phát bệnh, sức khỏe anh gần như phục hồi hoàn toàn.

Diễn viên cho rằng bí quyết chiến thắng Covid-19 của anh là giữ bình tĩnh và suy nghĩ tích cực, không lo lắng hay hoảng loạn. Ngoài ra, anh không uống thuốc vô tội vạ mà dùng vừa đủ liều theo hướng dẫn của cơ quan y tế, tìm hiểu những lời khuyên, hướng dẫn của các chuyên gia về dịch bệnh, lắng nghe cơ thể. Anh nói: "Tôi chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng sẽ là nguồn năng lượng tích cực cho các F0 đang điều trị tại nhà".

Anh Đức cho biết hôm 1/8, một sáng khi thức dậy, anh bị sốt, người mệt mỏi, uể oải. Anh tự test nhanh, hiển thị kết quả nhiễm nCoV. Diễn viên nghi ngờ bản thân nhiễm bệnh có thể do đến siêu thị mua sắm. Uyên Tô - bạn gái Anh Đức - sống chung nhà nên trở thành F1. Cô xét nghiệm nhanh nhiều lần nhưng chưa lần nào có kết quả dương tính. Cô nói trong suốt thời gian bạn trai nhiễm bệnh, anh luôn lạc quan, vui vẻ.

Theo TTVN

No comments