Breaking News

“Hoàng Tử Mưa Bụi" Đình Văn rơi nước mắt trước tình cảm của khán giả Dấu Ấn Huyền Thoại

Saovacuocsong - Đình Văn - người nghệ sĩ ngày ấy hay bây giờ, vẫn là "Hoàng tử mưa bụi" với những tình ca ngọt ngào và an yên trong những mảnh ghép đời thường giản đơn.

Ở những năm 80, 90, khán giả yêu nhạc Việt có cái cách thưởng thức âm nhạc đặc thù chẳng lẫn với bất kỳ thời kỳ nào. Các cuốn băng đĩa hay chiếc radio phát sóng mọi chương trình đều là báu vật của những tâm hồn nhạy cảm, mộng mơ trót yêu âm nhạc. Thời điểm đó, có một cái tên đã tiên phong cho tập nhạc phát hành dạng đĩa mà sau này khán giả luôn ưu ái gọi người nghệ sĩ này là "Hoàng tử mưa bụi" – Đình Văn.

Đình Văn và Color Man

Năm 1982, ca khúc Thành phố của tôi đã đưa anh chàng chuyên sửa chữa và lắp ráp máy in Đình Văn đến với con đường nghệ thuật cùng chiếc Huy chương vàng tại Hội diễn Văn nghệ quần chúng. Bắt đầu từ đây, ánh đèn sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp liên tục chào đón nam ca sĩ điển trai cùng chất giọng tình cảm, chân chất với dòng nhạc dân ca dễ đi vào lòng khán giả.


Thời điểm ấy, sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn như Bảo Yến, Nhã Phương, Ngọc Sơn… cùng với các gout âm nhạc khác nhau đã khiến làng nhạc Việt không thiếu lựa chọn cho khán giả nước nhà. Chính sự phát triển của các dòng nhạc trên làm bất kỳ ai đều nhận định khó có làn gió mới nào có thể luồn lách vào. Và rồi khi Mưa bụi ra đời – nhạc tập mang hơi hướng dân ca nhưng với kỹ thuật nhạc nhẹ đã làm cho khán giả được tắm dưới giai điệu âm nhạc hoàn toàn mới.


Mưa bụi 1, Mưa bụi 2 rồi Mưa bụi 3 cứ vậy được phát hành với sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả. Thậm chí, người hâm mộ vô tình phát hiện ra công thức vui nhộn của các video Mưa bụi là “Ca khúc có âm hưởng dân ca + Nhạc trữ tình bình dân (sến) + Tổ hợp hoạt cảnh hài”. Đặc biệt, ca từ gần gũi và đời thường trong các ca khúc đã tạo nên một phong trào thời bấy giờ như câu đối đáp ở bài Giăng câu được khán giả miền Tây, Sài Gòn yêu mến sử dụng: "Em hỏi anh đêm nay đi đâu? Anh nói rằng anh đi giăng câu…". Dấu ấn khó phai từ Mưa bụi đã giúp Đình Văn được nhiều khán giả yêu mến và cũng từ đây người hâm mộ ưu ái gọi người nghệ sĩ này là "Hoàng tử mưa bụi".

Lê Như - Đình Văn trên sân khấu


Khi Mưa bụi dần hạ nhiệt cũng là lúc Đình Văn lùi về phía sau với vai trò sáng tác. Vắng bóng trên ánh đèn sân khấu, từ chối lời mời từ các chương trình lớn nhỏ và Đình Văn chỉ nhận xuất hiện thưa thớt càng khiến khán giả mong mỏi hoàng tử trong lòng một lần nữa quay trở lại. Để khi đồng ý trở thành khách mời đặc biệt của Dấu ấn huyền thoại, "Hoàng tử mưa bụi" Đình Văn đã rơi nước mắt khi nghe lời trải lòng từ những người hâm mộ đã chờ đợi mình trong suốt thời gian vắng bóng: “Lâu rồi không thấy hát, thấy nhớ nhớ”, hay “Mỗi lần trên tivi hoặc là có những chương trình nào đột xuất có anh Đình Văn ca thì tôi rất thích khi gặp lại ca sĩ mà mình thần tượng”.


Có lẽ hơn ai hết, người nghệ sĩ đã trải qua bao thăng trầm trong nghề lại xúc động và rơi những giọt nước mắt hạnh phúc. Bởi lẽ, Đình Văn – chàng trai của ngày đầu đi hát hay của thời điểm hiện tại, đó vẫn là "Hoàng tử mưa bụi" trong lòng người yêu nhạc. Nam ca sĩ lắng đọng và gửi đến khán giả - những người yêu thương mình đến giây phút hiện tại: “Hy vọng rằng đây là chương trình mà anh sẽ để lại tình cảm dành cho những người ái mộ cũng như những người khán giả muốn gặp Đình Văn mà chưa gặp được. Tôi muốn cảm ơn tất cả các anh em, từ các thế hệ mà các bạn chưa biết yêu ở lớp 11, 12 tới khi các bạn bước vào đời. Các bạn nói rằng 'Đình Văn là kỷ niệm tuổi thơ, là kỷ niệm đầu đời của em' thì tôi xin tặng tiếng hát và ngày gặp mặt hôm nay cho những người yêu mến Đình Văn ở thế hệ đó. Xin cảm ơn”.


Giờ đây khi hiện tại nhắc nhớ về một thời đã qua, người nghệ sĩ ấy vẫn luôn dành tình cảm không chỉ riêng cho khán giả mà còn đến với người thầy đầu tiên, đó là nhạc sĩ Phan Nhân đã dìu dắt bản thân mình trên con đường ca hát. Khi tất cả tình cảm được bộc lộ là lúc ánh đèn sân khấu Dấu ấn huyền thoại rọi sáng, người nghệ sĩ ấy mang khán giả quay về với những năm 80, 90 cùng các ca khúc Thành phố tôi yêu, Mưa bụi 2, Giăng câu…đã từng gây thương nhớ một thời.

Đón xem tập 5 Dấu ấn huyền thoại được phát sóng vào lúc 20h35 thứ tư ngày 9/6/2021 trên kênh HTV7.

Theo TTVN

No comments