Breaking News

Hoa hậu Khánh Vân ngồi toạ đàm cùng ngôi nhà OBV về chủ đề xâm hại tình dục trẻ em gái

Saovacuocsong - Hoa hậu Khánh Vân bật khóc khi chia sẻ về hành trình cùng các cộng sự tham gia nhiều chuyến giải cứu trẻ em gái bị xâm hại tình dục và mang các em về sinh sống, học tập tại ngôi nhà One Body Village.

Hoa hậu Khánh Vân bật khóc khi chia sẻ về dự án One Body Village.

Tại buổi tọa đàm chủ đề “Stop! I’m A Child” diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua, Hoa hậu Khánh Vân đã chia sẻ câu chuyện đồng hành cùng ngôi nhà One Body Village (OBV) hỗ trợ trẻ em gái bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ bị khai thác tình dục.

Là đại sứ của ngôi nhà One Body Village, Hoa hậu Khánh Vân có những chia sẻ thực tế từ câu chuyện là nạn nhận bất thành của xâm hại tình dục. Hơn ai hết cô hiểu rõ tâm lý, cảm xúc và những tổn thương tinh thần của những trẻ em gái bị xâm hại tình dục.

Khánh Vân chia sẻ, hơn một năm đồng hành với One Body Village, cô xem đây là dự án tâm huyết của mình, không chỉ hỗ trợ các em nơi sinh sống, học tập mà còn góp phần định hướng tương lai thông qua những chuyến ghé thăm, sinh hoạt cùng các em nhỏ.

Khi nói về dự án nhân ái này, Khánh Vân không kìm được nước mắt: “Vân luôn tự hứa với lòng mình, cho đến khi nào vẫn còn cơ hội, Vân sẽ luôn thực hiện sứ mệnh này bằng tất cả trái tim mình... Là người chị cả của hơn 40 em gái của đại gia đình One Body Village, Vân đại diện cho tiếng nói của các em để đấu tranh và bảo vệ các nạn nhân khỏi bạo hành, xâm hại tình dục. Vân tin rằng khi chúng ta đồng lòng, cùng lên tiếng đấu tranh chống lại tội ác này, chúng ta nhất định sẽ chiến thắng.”

Khánh Vân chụp hình với các bạn trẻ tham gia buổi tọa đàm.

Tọa đàm “Stop! I’m A Child” được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức phòng vệ bản thân cho giới trẻ và bảo vệ trẻ em trước nạn bạo hành, xâm hại tình dục.

Ngồi ghế tọa đàm cùng Khánh Vân còn có luật sư Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ chí Minh, đại diện ngôi nhà OBV. Đây là những người từng cùng Hoa hậu Khánh Vân tham gia nhiều chuyến giải cứu trẻ em gái bị xâm hại tình dục và mang các em về sinh sống, học tập tại ngôi nhà OBV.

Suốt hơn ba tiếng đồng hồ, các “nhân chứng sống” đã kể lại hành trình hỗ trợ pháp lý, những vụ án lấy lại công bằng cho các em nhỏ. Mỗi câu chuyện là một thông điệp được gửi đến các bạn sinh viên có thêm kiến thức về vấn đề xâm hại trẻ em vẫn còn đang diễn ra hàng ngày ngoài xã hội.

Hoa hậu Khánh Vân và các khách mời hy vọng sẽ có thêm nhiều cá nhân, tổ chức cùng lên tiếng hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em gái bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị khai thác tình dục, hướng tới mộc cuộc sống tốt đẹp hơn, bớt đi những câu chuyện đau lòng.

Theo TTVN

No comments