Breaking News

Quyết giải đáp hết ẩn ý của Gil Lê, dân tình đẩy MV mới tiến vào top 20 trending

Saovacuocsong - Bên cạnh âm nhạc bắt tai, MV còn thử thách khả năng giải đố của khán giả với loạt tình tiết ‘hack não' được ê-kíp cài cắm xuyên suốt sản phẩm comeback này. ‘Sao người ta nỡ làm mình đau' là ca khúc được nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền viết cách đây khoảng một năm, thuộc thể loại Chillhop (Chill music + Hiphop) kể về mối tình tan vỡ khiến cho người ở lại luôn phải loay hoay trong những câu hỏi ngổn ngang.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của chủ nhân hit ‘Cầu hôn', khác với những gì anh tưởng tượng khi viết bài hát này, Gil Lê đã khoác lên ‘Sao người ta nỡ làm mình đau' một chiếc áo mới mẻ, thú vị, hát về những điều đã cũ, về những tổn thương mà không hề có sự ủy mị, mà ngược lại là sự dễ chịu và thổn thức cho người nghe.

Gil Lê cho biết ngay thời điểm nghe được demo, giọng ca ‘Shake it up' đã tìm được sự đồng cảm lớn cũng như mong muốn mang bài hát này đến với khán giả. Và chỉ trong vài tiếng ra mắt, MV ‘Sao người ta nỡ làm mình đau' của Gil Lê đã nhanh chóng nhận được hàng ngàn lượt thích và hàng trăm ngàn lượt bình luận lẫn chia sẻ tạo nên độ phủ rộng rãi trên MXH. 

Sau 24h, ‘Sao người ta nỡ làm mình đau' cũng thu về hơn 500.000 lượt xem và giữ No.19 tại Top Trending. Đây có thể được xem là thành tích đáng ghi nhận dành cho màn trở lại của Gil Lê sau gần 1 năm.


Bên cạnh điểm cộng về mặt phong thái lôi cuốn của Gil Lê, ca khúc dễ nghe và dễ ngấm, MV ‘Sao người ta nỡ làm mình đau' cũng trở thành đề tài bàn tán của khán giả bởi những chi tiết hình ảnh mà được cho là các cài cắm đầy ẩn ý của Gil Lê. 

Hoa ‘chảy máu'

Khác biệt với những khoảnh khắc đậm chất thanh xuân từng rất được khán giả yêu thích trong ‘Người mình yêu chưa chắc đã yêu mình', sản phẩm comeback lần này của Gil Lê khiến khán giả ngạc nhiên với loạt hình ảnh mang màu sắc u ám xen lẫn với những mảng màu tươi sáng khi kể về chuyện tình đã qua. Trong đó, hình ảnh gây ấn tượng mạnh nhất với không ít người chính là phân đoạn hoa lan chảy máu.



Theo đó, hoa lan được dùng trong tình yêu nhằm thể hiện sự nghiêm túc, thành thật và sự trân quý trong mối quan hệ. Đồng thời, hoa lan cũng là một lời khen về sự thuần khiết và sáng suốt của người tặng dành cho người mình yêu. Tuy nhiên, trong ‘Sao người ta nỡ làm mình đau', với hình ảnh hoa chảy máu được người xem hiểu đây chính là ẩn ý về những tổn thương sâu sắc khi phát hiện ra những sự thay đổi của người yêu.

Mặt khác, cũng có một số giải thích việc xuất hiện hình ảnh các bông hoa liên tục từ những khoảnh khắc tươi đẹp đến vụn vỡ, ‘chảy máu' chính là ẩn ý cho việc trong tình yêu có những điều đẹp đẽ tưởng chừng vô hại ban đầu, những cánh hoa tượng trưng cho điều nhân vật Gil Lê đã luôn dành sự trân trọng nhưng cuối cùng lại là chuyện gây nên tổn thương nhiều nhất. 



Những chú cá vàng

Nhiều khán giả bày tỏ đây là một trong những hình ảnh ‘hack não' nhất nhì trong ‘Sao người ta nỡ làm mình đau'. Bởi trong tông màu sáng, hình ảnh Gil Lê xuất hiện lẻ loi, mải mê nhìn ngắm những cá vàng vô tư bơi trong những chiếc ống trong suốt. Điều này trái ngược với những khung hình Gil Lê một mình trong không gian u ám xuất hiện nhiều lần trước đó.

Tuy nhiên, để giải đáp thắc mắc này, chính chủ Gil Lê cũng đã có những chia sẻ rằng: ‘Giữa một khung cảnh tươi sáng với tông màu hồng bao quanh tượng trưng cho những khoảng thời gian mà bản thân thấy hạnh phúc nhất, yêu thương nhiều nhất'. 


Riêng những chú cá vàng được đạo diễn Alex Fox ẩn ý rằng trí nhớ của cá vàng chỉ lưu trữ được tới 7 giây, dù đau đớn thế nào cũng có thể nhanh chóng quên. Thế nên, hình ảnh Gil Lê mãi ngắm nhìn thông qua lớp kính như tình yêu trong lòng nhân vật Gil Lê không thể phai được, còn người ra đi như những chú cá. ‘Họ sẽ luôn có một khoảng cách khi người này cứ mãi nặng lòng, còn người kia cứ vô tư. Dù người này có yêu cuồng nhiệt thế nào thì người kia cũng không hề nhớ' - đạo diễn Quân BLZ nói.

Gil Lê với hơn 11 chiếc iPad xung quanh

Theo đạo diễn Alex Fox và Dasha, việc xây dựng phân cảnh này tốn khá nhiều thời gian. Hơn nữa, Gil Lê cũng phải mất rất nhiều sức vì bị đóng khung và chịu nóng trong khoảng thời gian dài. ‘Tuy nhiên, Gil không than phiền bất kỳ điều gì. Bởi điều Gil lẫn team mong muốn chỉ là mọi thứ phải được vận hành tốt nhất và chỉn chu nhất'.


Nói về hình ảnh này, đạo diễn Alex Fox cho biết cái đầu chính là bộ nhớ của con người. Và những điều đáng nhớ nhất sẽ được khắc ghi và lưu trữ lâu nhất. Do đó, ‘chúng tôi chọn mở đầu như vậy nghĩa là nhân vật của Gil đã sẵn sàng mở lại vùng ký ức của mình, đối diện với chúng, nhìn lại chúng'. Như Gil Lê đã chia sẻ khi ra mắt MV ‘Sao người ta nỡ làm mình đau': 'Nói về những điều đã cũ, nhớ lại những hình ảnh đã qua, Gil không nghiêng về sự dằn xé, mà nên là cảm giác nhẹ nhàng. Và khi mình đã sẵn sàng đối mặt với chúng nghĩa là quá khứ cũng không còn khiến mình tiếc nuối điều gì nữa'.

Những lát cắt ngọt ngào của Gil Lê và Dương Minh Ngọc

Không khó để nhận thấy những phân cảnh đầy ngọt ngào về tình yêu được cài cắm rất nhiều trong ‘Sao người ta nỡ làm mình đau'. Tuy nhiên, thay vì được kể với một mạch truyện rõ ràng, team của Alex Fox và Dasha quyết định biến những khoảnh khắc của hai người trở thành các lát cắt đan xen giữa những phân cảnh Gil Lê một mình.

Một số ý kiến cho rằng việc trộn lẫn giữa hai mảng màu sáng - tối, những cảnh tình yêu của cặp đôi với những lúc Gil Lê một mình đã làm bật lên độ tương phản vô cùng hấp dẫn. Theo đó, nhân vật của Gil Lê trước mối tình tan vỡ vẫn chọn khắc hoạ về người mình thương theo một hình ảnh đẹp đẽ nhất. Ngay cả những lúc cả hai cãi vã, nhân vật của Gil luôn dùng sự chân thành và ấm áp để đối đãi với người kia.



Ngoài ra, đoạn rap do chính Gil Lê viết lời: ‘Những dòng tin nhắn khuya hôm ấy. Em đã lén trao cho ai đấy. Chắc nghĩ tôi không thấy. Nhưng mọi thứ vẫn trong tầm mắt. Tim mình giờ đã chia làm hai. Ta đâu cần biết là vì ai. Cần gì đúng và sai khi giờ cũng chẳng có gì còn lại' cũng phần nào gợi lên thông điệp về tình yêu mà Gil Lê đã gửi gắm: Trong tình cảm, chúng ta sẽ có những lúc đúng hoặc sai. Chúng ta cũng có những bí mật làm tổn thương người mình thương. Nhưng điều quan trọng, trong khoảnh khắc đó, chúng ta đã yêu hết mình thì khi mọi chuyện kết thúc, tiếc nuối cũng sẽ chẳng còn.


Phân cảnh lửa kết thúc MV 

Gil Lê và ê-kíp chọn kết thúc cho ‘Sao người ta nỡ làm mình đau' bằng tông màu ấm và rực rỡ với hình ảnh bùng cháy của ngọn lửa. Giọng ca ‘Love me more' cũng cho biết đây chính là phân cảnh thích nhất trong các set của MV.

Giải thích cho điều này, Gil Lê chia sẻ: ‘Việc chọn đốt bỏ những điều mình đã bước qua như một cách thông báo rằng một Gil Lê phiên bản mới sẽ xuất hiện với những hình ảnh không quá uỷ mị nữa. Thay vào đó là màu sắc lẫn phong cách âm nhạc có sự chín chắn hơn, nhiều năng lượng hơn và tươi mới hơn'. 



Tuy vậy, nhiều người ý kiến lại nghĩ rằng đây chính là cách Gil Lê đang ẩn dụ việc đốt hết những tàn tích về mối tình đã qua, về những tổn thương từng có mà hướng đến tương lai bằng tâm thế thoải mái thay vì mắc kẹt trong chuyện đã cũ. Mặt khác, khi câu hát: ‘Đã bước qua bao cuộc tình nông sâu, vẫn muốn yêu thêm dù đi đến đâu' ngân lên càng cho thấy quan điểm của Gil Lê rằng dù như thế nào vẫn sẽ luôn tin tưởng vào tình yêu.

Khôi Huy

No comments