Breaking News

Căn bệnh và sự kỳ vọng thái quá của ba như tảng đá “đè nặng” cậu bé 13 tuổi nổi tiếng

Saovacuocsong - Trong Điều Con Muốn Nói: Cậu bé nổi tiếng 13 tuổi Văn Minh rưng rưng nước mắt thổ lộ mong được một lần nói chuyện với ba, cùng lời tâm sự đầy xúc động của người mẹ nguyện lo cho con đi hát đến khi mình chết.


Văn Minh là cậu bé đa tài, đa dạng trong cách trình diễn, phong cách âm nhạc và chiếm được cảm tình của giám khảo, khán giả trong các chương trình ca nhạc dành cho thiếu nhi. Năm 2020, Văn Minh đã cùng bạn diễn là bé Ngọc Giàu giành ngôi quán quân Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng nhí 2020. Đến với Điều Con Muốn Nói, Văn Minh đặt trong Chiếc hộp bí mật một hòn đá cùng lời nhắn gửi: “Con nỗ lực nhưng ba luôn nghĩ con không cố gắng. Con tham gia chương trình, ba xem nhưng luôn chê bai, con muốn nói con đã cố gắng hết sức”. Văn Minh kể ba đặt nhiều kỳ vọng bởi trước đây ông là kép chính trong đoàn hát cải lương. Anh trai của Văn Minh đam mê nghệ thuật nhưng gia đình không đủ điều kiện nên phải chuyển sang học nghề makeup.

Cách đây 5 năm, ba Văn Minh bị thiếu máu não. Dùng nhiều thuốc điều trị, tính ông dần cau có, khó chịu, khoảng cách giữa ông và con càng lớn. Văn Minh cố gần gũi, nói chuyện, đùa giỡn với ba nhưng bị từ chối và đẩy ra. Những lúc ấy, cậu bé hay trốn trên gác để khóc. “Con muốn học hết lớp 12 thi vào Nhạc viện. Con sẽ cố gắng hơn nữa để phát huy khả năng, đạt được thành công, chứng minh cho ba thấy. Mỗi ngày từ trường về nhà, con chỉ lên lầu nghe nhạc, ba không nói chuyện nên không biết ba đang nghĩ gì. Con mong sau khi buổi phát sóng này, ba có thể tiếp thêm động lực để con đi đến thành công. Con mong một lần được nói chuyện, tâm sự với ba”. Văn Minh thổ lộ mẹ luôn bên cạnh, bù đắp tình thương, ủng hộ em tham gia nghệ thuật. Nếu có kiếp sau, Văn Minh mong “vẫn được làm con của mẹ”.


Xúc động trước những lời thổ lộ của Văn Minh, MC Ốc Thanh Vân tiết lộ cô từng có điểm làm việc cùng cậu bé trong một gameshow âm nhạc. Theo nhận xét của cô, Văn Minh có đầy nội lực, luôn biết làm chủ, tỏa sáng, đặc biệt là hát được những bài hát khó mà người lớn phải “chào thua”. Văn Minh hát theo cách riêng, không sao y cách hát của ai, “văn minh như cái tên”. Em mang sức mạnh nội tại, hạnh phúc nhất khi được đứng trên sân khấu.


Ngồi phía sau Căn phòng bí mật, chị Thu Hương - mẹ Văn Minh cho biết trong gia đình hai anh em đều có đam mê âm nhạc. Văn Minh từ lúc 7 - 8 tuổi đã bộc lộ ước mơ trở thành ca sĩ. Trước đây, ba Văn Minh khỏe mạnh, ông gần gũi với con và chở con đi hát. Nhưng khi mắc bệnh, ông đổi tính. Mẹ Văn Minh tâm sự: “Tính ông trở nên khó khăn, cộc cằn. Khi Văn Minh đùa giỡn, ông xua con đi. Ông nói con hát bắt chước người ta và thường so sánh con với các bạn. Khi nghe ba nói, con thường buồn và trốn một mình trên gác. Một lần con té xe, thay vì hỏi han, ông đứng trên gác chửi xuống. Văn Minh ước ba trở lại như trước đây, thời chưa bị bệnh. Tuy nhiên, tôi biết ông ấy thương vì trước đây hay đưa Văn Minh đi hát, đến khuya mới về”. Chị kể từ khi chồng bệnh, chị dành nhiều thời gian đưa con đi quay hình, tập thể thao như bóng rổ, bơi lội để con phát triển chiều cao. Vất vả buôn bán, kể cả dành đưa rước, chăm sóc con nhưng chị Thu Hương không bỏ cuộc: “Chồng thấy tôi cực nên nóng ruột, đi bán về phải đưa rước con, ông nói tôi từ bỏ, nhưng tôi nói, nếu còn sống tôi sẽ giúp con thực hiện ước mơ. Tôi lo cho con đến khi tôi chết mới thôi”.


Lắng nghe câu chuyện gia đình đầy cảm động, tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân cho biết người đàn ông vốn là trụ cột nhưng khi sức khỏe suy sụp, đây là một cú sốc tâm lý dẫn đến tổn thương, tâm lý ngày càng tệ. Vai trò trụ cột thay đổi, người ba đối mặt với loạt diễn tiến tâm lý như phủ nhận, chống đối, không chấp nhận tình trạng sức khỏe của bản thân. Nhìn con thành công nhưng không giúp đỡ được cho con, ông càng tự ti, khép kín. Văn Minh thương ba, hãy hiểu và tôn trọng, dùng sự nhỏ nhẹ giúp ông hiểu rằng ông vẫn luôn là người ba, người chồng, trụ cột vững chắc, hình mẫu quan trọng cho các con. Thẳm sâu bên trong, ba vẫn thương con nhưng cách ba thể hiện để mong con cố gắng lại như một tảng đá đè nặng trong lòng Văn Minh.

Hy vọng rằng ba khi xem chương trình sẽ nhìn nhận, thay đổi, thấy rằng con trai đã cố gắng nhiều. Tuyệt vời hơn nếu ba trở lại khỏe mạnh như xưa vì gia đình, ba và mẹ là nguồn động lực giúp con phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, Văn Minh may mắn khi có một người mẹ tuyệt vời, luôn đồng hành động viên cho Văn Minh trên mọi nẻo đường”, tiến sĩ Bùi Hồng Quân nhận định.


Điều Con Muốn Nói – bé Văn Minh sẽ phát sóng vào lúc 20:30 thứ bảy 12/9/2020 trên VTV9. Quý phụ huynh và bé muốn đăng ký tham gia hoặc có thắc mắc về chương trình, xin vui lòng liên hệ HOTLINE (0932 634 563) hoặc email (dieuconmuonnoivtv9@gmail.com)

Theo TTVN

No comments