Breaking News

Sau 1 năm ra mắt, Album vật lý đâù tiên của AMEE chính thức lên kệ

Saovacuocsong - Chiều ngày 28/6 vừa qua, sự kiện họp báo công bố ra mắt album phòng thu đầu tay mang tên “dreAMEE” của ca sĩ AMEE – dự án âm nhạc đánh dấu một năm hoạt động của tân binh 10x chính thức được diễn ra tại TP HCM.


Trải qua 4 năm làm thực tập sinh tại ST.319 Entertainment, cô gái sinh năm 2000 chính thức “chào sân” với Vpop bằng MV Anh Nhà Ở Đâu Thế kết hợp cùng rapper B Ray. Liên tiếp sau đó là những sản phẩm với màn đầu tư khủng, ý tưởng hoành tráng của AMEE và ekip, xây dựng từ “vũ trụ hoa quỳnh” Trời Giấu Trời Mang Đi, “vũ trụ cổ tích” Sao Anh Chưa Về Nhà đến “vũ trụ game” Yêu Thì Yêu Không Yêu Thì Yêu, mời góp mặt cả dàn “vũ trụ cameo” nổi tiếng triệu view.


AMEE được khán giả ghi nhận là “tân binh khủng long” khi mang về những giải thưởng danh giá như ‘nghệ sĩ mới – phát hiện của năm’ tại Cống Hiến, Zing Music Awards, ‘hợp tác của năm’ tại METUB WebTVAsia Awards và ‘top 10 bài hát yêu thích’ tại Làn Sóng Xanh. Sự thành công đáng kể đến là 2 MV gia nhập vào hội trăm triệu view (Ex’s Hate Me, Anh Nhà Ở Đâu Thế) và tất cả sản phẩm chính đều nhanh chóng lọt vào top trending Youtube, trong đó MV Trời Giấu Trời Mang Đi và Sao Anh Chưa Về Nhà trụ vững top 1 trending trong nhiều ngày.


Album “dreAMEE” được sáng tác và sản xuất bởi những gương mặt trẻ tài năng trên thị trường Vpop hiện nay như nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, TDK, Lyly, Grey.D, ViruSs, T.R.I và 1HIT. Album bao gồm 10 ca khúc, trong đó có 6 ca khúc đã được phát hành nhưng được làm mới với phiên bản chỉ có trên CD là: dreAMEE (intro của album), Anh Nhà Ở Đâu Thế, Đen Đá Không Đường, Trời Giấu Trời Mang Đi, Sao Anh Chưa Về Nhà và Yêu Thì Yêu Không Yêu Thì Yêu. Bốn ca khúc mới gồm: Mama Boy, Ex’s Hate Me pt. 2, Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân và G9 (outtro của album).


Album “dreAMEE” được phát âm như dreamy – có nghĩa là mộng mơ, là cách chơi chữ để khẳng định nghệ danh của AMEE trên bản đồ Vpop. Thể loại chủ đạo của album “dreAMEE” là Pop, pha trộn thêm nhiều chất liệu âm nhạc đa dạng như Hiphop, RnB,… Thông điệp truyền tải trong cả album “dreAMEE” là nguồn năng lượng tích cực của tình yêu. Âm thanh của đĩa được sản xuất cùng các nhạc cụ mang âm sắc trong trẻo, tích cực nên nỗi buồn trong bài hát cũng là những cảm xúc man mác, nhẹ nhàng tương tư chứ không tập trung khai thác sự đau khổ của tình yêu. Các ca khúc trong Album được sắp xếp theo cảm xúc, tinh thần và thời gian trải qua bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông.

Theo đó, dreAMEE là lời chào mở đầu của AMEE khi khán giả bật lên thưởng thức album này. Bước vào không gian tươi mới, đầy năng lượng của mùa xuân, Anh Nhà Ở Đâu Thế và Yêu Thì Yêu Không Yêu Thì Yêu là tình cảm chủ động của một cô gái khi bắt gặp “crush”. Đen Đá Không Đường, Mama Boy biểu tượng cho ca khúc mùa hè, thể hiện tình ý khi hẹn hò. Mùa thu với ca khúc Trời Giấu Trời Mang Đi và Ex’s Hate Me pt. 2 mang nỗi buồn đẹp và nhiều tâm tư sâu lắng của cô gái. Sao Anh Chưa Về Nhà, Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân là ca khúc của mùa đông mang theo nỗi nhớ nhung da diết của người con gái và G9 – kết lại một mùa đã trôi qua và lời chúc ngủ ngon êm đềm đến tất cả khán giả.


Album “dreAMEE” được phát hành ở cả định dạng vật lý và digital. Album vật lí với màu hồng pastel chủ đạo bao gồm nhiều ấn phẩm như: CD, photobook, photocard, polaroid, postcard, sticker và thư viết tay cảm ơn của AMEE. Album digital hiện tại đã được đăng tải trên các nền tảng nghe nhạc online như Itunes, Apple Music và Spotify.


Về quá trình thực hiện, nhà sản xuất Aiden Nguyễn chia sẻ đã ấp ủ cách đây rất lâu, từ ngay lúc AMEE được ra mắt nên anh đã tìm kiếm và thành lập một ekip sản xuất nhạc cùng đồng hành tạo nên phiên bản hoàn chỉnh nhất của album “dreAMEE”. Trước khi chính thức ra mắt khán giả đại chúng, album “dreAMEE” đã được gửi tặng các đàn anh trong nghề như lời tri ân và thể hiện sự tôn trọng, tinh thần cầu thị của ca sĩ trẻ thế hệ 10x. Album nhận được phản hồi tích cực và đánh giá cao bởi những tiền bối “gạo cội” trong nghề như nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Only C, Tiên Cookie, Tóc Tiên,…


Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhận xét: “Những nghệ sĩ trẻ sau này phải dè chừng AMEE và việc ra CD này của AMEE và ekip cũng tạo nguồn cảm hứng cho tất cả nghệ sĩ trẻ hiện nay.” Nhạc sĩ Only C khen tặng về chất lượng của album đĩa cứng: “Công nghệ sản xuất album của AMEE và ekip đưa khán giả đến trải nghiệm như ‘đập hộp’ chiếc điện thoại đời mới. Chất lượng âm nhạc và in ấn không thua kém gì những sản phẩm quốc tế.” Nhạc sĩ Tiên Cookie dành những lời “có cánh” cho AMEE và ekip: “Để làm 1 album không phải là đơn giản, phải cần tâm huyết và tình yêu với âm nhạc thật sự. AMEE rất có tâm với chặng đường mà em ấy đi, AMEE có thể sẽ là người tạo cảm hứng cho các bạn nghệ sĩ mới có được album đầu tay chỉn chu như AMEE.” Cả ca sĩ Tóc Tiên cũng chia sẻ sự trân trọng với ekip khi vô cùng tâm huyết, dũng cảm và nghiêm túc ra mắt 1 album vật lý ở thời điểm này.


Album “dreAMEE” đã chính thức lên kệ tại Hãng đĩa Thời Đại và được đăng tải trên nền tảng âm nhạc online từ 19h ngày 28/06.

Khôi Huy

No comments