Breaking News

Ca sĩ Nguyên Vũ bác tin đồn có đại gia chống lưng làm kinh doanh

Saovacuocsong - Ca sĩ Nguyên Vũ tiết lộ 'mặt trái của người nổi tiếng' khi làm kinh doanh, thừa nhận hệ thống trường học, giáo dục do anh đầu tư gặp không ít khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19.

Nguyên Vũ từ bỏ 'cái tôi người nghệ sĩ' để học làm doanh nhân

Là một nghệ sĩ vừa hoạt động nghệ thuật vừa tập trung kinh doanh, Nguyên Vũ có dịp trải lòng về công việc của mình trong chương trình Chuyện của sao. Nam ca sĩ tiết lộ có một số nghệ sĩ sử dụng tên tuổi của mình để đi kinh doanh, nhưng đằng sau đó là các đại gia, chủ đầu tư “chống lưng”. Riêng với Nguyên Vũ, chi phí anh đầu tư kinh doanh đều là tiền dành dụm của bản thân sau mấy chục năm đi hát. Anh nói: “Đi diễn được bao nhiêu tiền thay vì mua nhà, xây dựng biệt thự, tôi để dành đầu tư cũng là cách tiết kiệm về già, cho gia đình, con cháu. Tôi hát xong, bước xuống sân khấu nhận thù lao được vài chục triệu. Có người khuyên tôi nên đầu tư làm sản phẩm âm nhạc nhưng bản thân tôi đã đi hát nhiều năm, bây giờ đi hát là để thỏa đam mê. Đến lúc cũng phải “nhường sân” cho những lớp ca sĩ trẻ đẹp, tài năng bởi tre già măng phải mọc”.

Tuy nhiên, khi bước chân vào con đường kinh doanh, Nguyên Vũ gặp không ít khó khăn bởi “thương trường như chiến trường” đầy mưu mẹo. Anh cho biết mình chưa từng học qua trường lớp về kinh doanh, nên kinh nghiệm quản lý, vận hành còn nhiều trục trặc. “Đối với nghề hát, học hát vì đam mê để đứng được trên sân khấu, cần một khoảng thời gian để chinh phục khán giả, bên cạnh sự may mắn. Trong khi kinh doanh, chúng ta không thể chờ may mắn, không thể hái quả nếu không động não. Tôi qua nhiều lần thất bại và lao vào học cách kinh doanh trên mạng hay tham khảo thêm bạn bè, người thân để hiểu hơn về cách quản lý công ty, thương hiệu”, anh nói.

Ca sĩ Nguyên Vũ cho biết kinh phí kinh doanh là số tiền anh dành dụm sau nhiều năm đi hát. Nam ca sĩ tiết lộ bản thân cũng lao đao hàng chục tỉ đồng vì Covid-19

Nói về những thuận lợi và khó khăn khi nghệ sĩ kinh doanh, Nguyên Vũ cho biết: “Đừng nghĩ nghệ sĩ kinh doanh fan sẽ ủng hộ 100%, đó là suy nghĩ sai lầm. Fan chỉ ủng hộ khi nghệ sĩ có mặt tại thời điểm đó. Nghệ sĩ càng nổi tiếng thì càng có nhiều người ủng hộ, dễ dàng PR nhưng nếu cách kinh doanh, hoặc cách phục vụ của nghệ sĩ không tốt, dễ gây tác dụng ngược, công chúng quay lưng nhanh hơn”. Bên cạnh đó, Nguyên Vũ cho biết nếu quá ca tụng về sản phẩm, dịch vụ, nghệ sĩ dễ gây ra sự e dè đối với công chúng. Trải qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này, Nguyên Vũ nhận ra “kinh doanh cần phải có thêm người đồng hành”. Bản thân anh bỏ cái tôi của người nghệ sĩ, giống như tay ngang học hỏi, tiếp xúc với nhiều tầng lớp, có nhiều trải nghiệm, cái nhìn mới mẻ hơn về công việc này.

Trong năm 2018, anh đầu tư 25 tỉ đồng xây dựng trường mầm non quốc tế tại thành phố Buôn Ma Thuột và có tên trong ban quản trị của nhà trường. Nói về những khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19, anh thổ lộ: “Sau khoảng thời gian ăn Tết thay vì trường hoạt động trở lại thì dịch Covid-19 bùng phát, mọi hoạt động dạy học và kinh doanh đều đóng băng. Tôi không có nguồn thu nhập bù vào chi phí thuê mặt bằng, tiền lãi suất ngân hàng, nhưng phải lo đủ chi phí sinh hoạt, lương cơ bản cho giáo viên nước ngoài và bảo mẫu. Thời gian đó, tôi không biết than thở với ai, vì ai khi kinh doanh phải dự trù đến những vấn đề phát sinh như vậy. Tiền sở hữu luôn có phần giới hạn, mọi thứ ngưng trệ thực sự rất khó khăn”.

Đồng thời, Nguyên Vũ cũng tiết lộ vì sao hai năm trước, anh chọn lĩnh vực giáo dục để kinh doanh. Nam ca sĩ cho hay: “Tôi từng kinh doanh nhà hàng, vũ trường nhưng không thuận lợi. Đối với một người hoạt động nghệ thuật, không có nhiều thời gian quản lý như tôi, thì kinh doanh giáo dục khá phù hợp. Tôi chỉ là nhà đầu tư, còn quản lý, vận hành trực tiếp đã có hiệu trưởng và các giáo viên”. 

Chương trình Chuyện của sao với sự xuất hiện của khách mời là ca sĩ Nguyên Vũ sẽ lên sóng ngày 6.6 trên VTV9.

Theo TTVN.

No comments