Breaking News

Xót xa cô gái kết hôn năm 18 tuổi cùng “cây kéo vàng” hơn 17 tuổi vì rớt đại học

Saovacuocsong - Kết hôn khi mới 18 tuổi với người chồng lớn hơn 17 tuổi, cô gái gặp nhiều trở ngại về khoảng cách tuổi tác, những áp lực và kỳ vọng đè nặng trên vai người vợ trẻ.

Đức Thuận là nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng, anh gặp và yêu cô “khách hàng thường xuyên của salon” Hồng Lan khi cô mới 16 tuổi. Sau 2 năm yêu nhau, lúc này Hồng Lan chỉ mới 18 tuổi, còn Đức Thuận đã ngoài 36. Hồng Lan thi rớt đại học nên cả hai quyết định kết hôn khi cô còn rất trẻ. Anh kể: “Thời điểm đó tôi cũng đã lớn tuổi, bố tôi cũng gần 80. Vợ tôi thi đại học thiếu 1 điểm, nên tôi đã thuyết phục cô ấy cưới sớm”.


Sau khi kết hôn, cặp đôi lần lượt chào đón hai cậu con trai. Cuộc sống bình lặng hạnh phúc với mái ấm nhỏ chẳng bao lâu thì Hồng Lan bắt đầu muốn “phá vỡ” cái vòng lẩn quẩn lặp đi lặp lại của việc chăm sóc con, chăm sóc gia đình của một bà nội trợ trẻ tuổi.

“Có lẽ ngay khi sinh bé đầu tiên, tôi đã nhen nhóm trong người một điều gì đó nhưng không biết phải làm gì hay phải thực hiện từ đâu. Rồi mọi thứ cứ tích tụ dần cho đến khi sinh bé thứ 2, tôi càng nhận ra bản thân không thể cứ mãi làm một bà nội trợ, tôi muốn ra ngoài làm việc. Tôi nghĩ, nếu không làm bây giờ thì phải đợi đến bao giờ?”, Hồng Lan bộc bạch.

Thế nhưng suy nghĩ của Hồng Lan vấp phải sự phản đối của chồng, anh không muốn để cô ra ngoài đi làm. Anh quan niệm vợ nên ở nhà tập trung chăm sóc gia đình và dạy dỗ con cái, còn việc kiếm tiền là công việc của đàn ông. Mâu thuẫn giữa cặp đôi cứ lớn dần khi Hồng Lan càng ra sức thuyết phục thì Đức Thuận lại tiếp tục phản đối. “Đến mức anh ấy hỏi tôi bây giờ cần gì? Có hạnh phúc không? Dĩ nhiên tôi hạnh phúc với gia đình của mình, tôi cũng may mắn hơn rất nhiều người. Nhưng tôi cũng muốn sống đúng với con người thật sự của mình, năng động và không ngừng đổi mới từng ngày”, Hồng Lan chia sẻ.


Sự chênh lệch 17 tuổi giữa Hồng Lan và Đức Thuận không chỉ khiến cô cảm thấy bản thân yếu thế hơn so với chồng, mà còn khiến cặp đôi có nhiều khác biệt trong suy nghĩ. Càng mâu thuẫn, Hồng Lan càng dễ bị những suy nghĩ và hành động của người khác tác động. Rồi nhìn mái ấm của những người xung quanh tan vỡ càng khiến Hồng Lan lo sợ và chìm vào những suy nghĩ tiêu cực.

Anh Đức Thuận thú nhận, lúc đầu anh bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ cũ, đàn ông phải lo kiếm tiền, còn con cái thì giao cho vợ chăm sóc dạy dỗ. Nhưng sau này anh nhận ra, nếu không cho vợ đi làm, không để vợ tìm kiếm cơ hội trau dồi và nâng cao giá trị bản thân thì rất khó để cô có thể dạy dỗ con cái tốt. Chính vì điều đó, anh để cho vợ ra ngoài học hỏi thêm và cùng mình quản lý, phát triển salon.


“Thường thì phụ nữ khi đã ổn định gia đình, ít ai muốn phát triển bản thân. Nhưng vợ tôi thì khác, cô ấy muốn trau dồi và phát triển hơn. Cô ấy giúp tôi hiểu ra, bất cứ ai nếu được làm thứ họ thích, phát huy thế mạnh và sở trường đều rất giỏi. Tôi rất hạnh phúc và may mắn khi có một người vợ, một người bạn đồng hành tuyệt vời”, anh Đức Thuận chia sẻ thêm.

Để chồng thay đổi suy nghĩ như vậy, Hồng Lan phải mất hơn một năm thuyết phục anh hiểu điều mà cô mong muốn thực sự là gì. Thậm chí cô phải “đe doạ” anh, nếu không để cô phụ anh, cô sẽ đi phụ người khác.


Hồng Lan chia sẻ, giờ đây khi được làm việc và được sống đúng với con người thật, Hồng Lan cảm thấy như có một nguồn năng lượng tươi mới chảy trong người. Cô cũng nhận ra, đặt kỳ vọng càng nhiều, bản thân cô áp lực càng nhiều, vì vậy mà cô và chồng không còn ép đối phương phải làm theo những gì người khác mong muốn. Thay vào đó phải hiểu bản thân cần làm gì để gia đình hạnh phúc và chính bản thân có thể thoả mãn được điều mình mong muốn.

Lắng nghe câu chuyện của cặp đôi, Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân không ngại khẳng định Đức Thuận là người chồng gia trưởng. Tuy nhiên, sự gia trưởng của anh xuất phát từ việc lo lắng cho gia đình và con cái. Đến khi cảm nhận được sự khao khát mãnh liệt của vợ, anh đã chấp nhận ủng hộ vợ bước trên con đường mà cô ấy muốn.


MC Ốc Thanh Vân thấu hiểu hoàn cảnh kết hôn quá sớm của Hồng Lan khi mới 18 khiến cô chưa có cơ hội được làm những thứ mà cô thích, nhưng may mắn Hồng Lan đã dám nói lên khát khao và thực hiện mong muốn của mình. Cũng theo chị, dù có mâu thuẫn nhưng cuối cùng cặp đôi đã chịu lắng nghe, thấu hiểu và luôn đồng thuận cùng nhau trong công việc cũng như cách dạy dỗ con cái. Nên chị hy vọng đây sẽ là câu chuyện có thể tác động và chạm đến trái tim của mỗi khán giả, để mỗi người có thể rút ra cho mình một bài học riêng.

Chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo tập 20 với câu chuyện về những khó khăn trong cuộc sống hôn nhân quá sớm của cặp vợ chồng Đức Thuận – Hồng Lan, cùng sự tư vấn sâu sắc của MC Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân được phát sóng lúc 21h35 trên VTV9 vào Chủ nhật ngày 24/5/2020

Theo TTVN.

No comments