Breaking News

Dương Yến Nhi: “Vai Thị Loan trong Phượng Khấu là áp lực lớn nhất với tôi”

Saovacuocsong - Xuất hiện trong Phượng Khấu, Dương Yến Nhi thủ vai Nữ quan Thị Loan, là một người luôn tuân theo lệnh của chủ nhân. Vì vậy cô đã trở thành một người đầy tính toán và mưu mô để phục vụ cho những mục đích của chủ nhân. Trái lại trên quan trường, Thị Loan đối với chồng lại một lòng yêu thương và đây cũng là điểm yếu đưa cô vào hoàn cảnh nguy hiểm khó giữ tánh mạng.



Thị Loan là thân tín của Bà Trắc Cơ Nguyễn Phương Nhậm (do NSND Hồng Vân thủ vai). Thị Loan tuân theo lệnh của chủ nhân đã dâng chén chè có độc lên cho Bà Chúa Nhất Tịnh Hảo ( do dv Hoàng Vân Anh thủ vai). Rồi thừa cơ hội đó Trắc Cơ Phương Nhậm sẽ đổ tội cho Bà Nguyên Cơ Hiệu Nguyệt (do NS Hồng Đào thủ vai) muốn hãm hại con mình là Ông Hoàng Cả Hồng Bảo (do DV Trịnh Tú Trung thủ vai) vì thật chất chén chè này được Bà Hiệu Nguyệt đích thân nấu cho . Đến khi Bà Chúa Nhất nguy kịch, mọi sự nghi ngờ đều đổ dồn lên đầu Thị Loan. Lúc này, Bà Cung Tần Đoàn Viên (do NSUT Tuyết Thu thủ vai ) lén đến gặp Thị Loan để hỏi loại độc mà cô đã hạ để hại Bà Chúa. Vì ân tình Bà Cung Tần Đoàn Viên đã giúp đỡ cho chồng Thị Loan trong lúc gian khó mà Thị đã nói cho Bà biết chất độc đó là gì. Đến hôm Ngài Ngự (NSUT Thành Lộc) xét xử, Bà Trắc Cơ Phương Nhậm làm như người vô tội, đứng ngoài cuộc, để mình Thị Loan gánh chịu tất cả. Thị bị giam trong ngục, dụng hình tra khảo. Tối đó, Bà Đoàn Viên đau xót nhìn theo chiếc xe rơm chở 1 xác người mà theo lời của tên lính thì đó chính là Thị Loan.



Nhân vật do Dương Yến Nhi thủ vai lấy cảm hứng từ một nhân vật có thật trong lịch sử là bà Nguyễn Đình Thị Loan, phi tần của Hoàng đế Thiệu Trị. Trong lịch sử, bà là người quê gốc Quảng Trị. Không rõ thời gian bà nhập cung khi nào nhưng rất có thể bà có địa vị tương đối thấp, nhưng dần dà bà chiếm được sự sủng ái của Hoàng đế và được phong làm Lục giai Tiệp dư, một địa vị trung bình trong hậu cung của Hoàng đế Thiệu Trị.

Bà Nguyễn Thị Loan sau này có 1 con trai là Hoàng tử Nguyễn Phước Hồng Đĩnh và Hoàng nữ Mỹ Thục. Con trai của bà "tai tiếng" là một người hống hách, kiêu ngạo, từng nhiều lần bị trừng phạt.


Vai diễn Thị Loan là vai nặng ký đầu tay của diễn viên Dương Yến Nhi. Vì vậy, cô cũng khá áp lực khi tham gia dự án. Dương Yến Nhi là một diễn viên trẻ không còn quá xa lạ với khán giả, đặc biệt là các khán giả của các web drama trên youtube. Nữ diễn viên đã vào nghề được 4 năm, và cũng đã sở hữu một số lượng kha khá vai diễn từ đau thương cho đến hài hước. Ít ai biết thực ra cô gái này đã từng tốt nghiệp Đại học Kinh Tế chuyên ngành Marketing nhưng sau đó vì đam mê diễn xuất mà cô đã rẽ sang một hướng hoàn toàn trái ngược với ngành nghề mình đã học. Lúc vừa mới vào nghề cô tham gia từ những vai quần chúng, vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm. Và cơ hội đến với Nhi là khi cô bắt đầu tham gia kênh youtube Ghiền mì gõ - một kênh hài với rất nhiều hot girl nổi tiếng. Dương Yến Nhi cho biết, Lúc đầu cô hơi tự ti vê ngoại hình nhưng dần cô đã tìm một hướng đi riêng cho bản thân “Nếu không đẹp thì phải độc”.

Chia sẻ về cơ duyên đến với Phượng Khấu, Dương Yến Nhi cho biết: “Nhi biết đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đã được hơn 3 năm trong 1 lần đi casting dự án “Đời cho ta bao lần đôi mươi”. Lần đó, Nhi casting xong nhưng không chịu về mà ngồi đợi mọi người casting hết rồi Nhi xin lên diễn lại vì Nhi nghĩ ra một nét diễn khác. Mọi người đồng ý. Tuy nhiên sau khi diễn thì anh Huỳnh Tuấn Anh nhận xét là nét diễn lúc đầu hay hơn. Nhi nghĩ rớt rồi, ai ngờ tối đó anh Huỳnh Tuấn Anh liên lạc lại và báo đậu vai y tá, và anh ấn tượng vì năng lượng và sự nhiệt huyết của Nhi. Sau đó, khi làm phim Lô Tô, anh Huỳnh Tuấn Anh liên lạc và mời Nhi 1 vai nhưng Nhi phải tham gia lớp học diễn xuất. Nhi được đạo diễn cho đi học cùng với các diễn viên chính của Lô tô, nhờ đó mà khả năng diễn xuất của Nhi tiến bộ hơn nhiều. Sau đó, vì bận quá hai anh em cũng ít liên lạc với nhau. Cho đến khi Nhi coi được trailer Phượng Khấu, Nhi thấy rất thích nhưng không dám xin casting vì dự án lớn quá. Nhưng trong 1 lần Nhi thấy đăng casting thì Nhi đã làm liều nhắn tin cho anh Huỳnh Tuấn Anh và anh và kết quả có được vai diễn Thị Loan”.


Vai diễn Thị Loan là một vai diễn hoàn toàn khác so với những vai diễn trước đây. Thị Loan là một người phụ nữ từng trãi, vừa đáng thương lại vừa đáng trách, có những lúc mưu mô độc ác nhưng có những khoảnh khắc lại phải đối mặt với sự lựa chọn giữa mạng sống của mình và người thân. Mà đây còn là phim cổ trang nên lời thoại rất khó nhớ và phải đúng từ ngữ thời xưa. Quan trọng hơn trong Phượng Khấu, Dương Yến Nhi có cơ hội làm việc với các cô chú anh chị có tiếng trong nghề. Đây không những là cơ hội mà còn là một thử thách rất lớn về khả năng và cả tâm lý. Vai diễn Thị Loan là một bước chuyển trong sự nghiệp của Dương Yến Nhi và cô hy vọng sẽ nhận được sự yêu thương của khán giả.

Khôi Huy

No comments