Breaking News

"Thương hạn miền Tây" - MV ý nghĩa và nhân văn của Hồ Minh Tài được ra mắt

Saovacuocsong - Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất miền Tây nhiễm phèn, hạn hán hoành hành mỗi năm nên Hồ Minh Tài có lẽ cảm nhận khá rõ nét về đời sống khốn khó của bà con nơi đây trong giai đoạn này. Chính vì điều đó đã thôi thúc anh thực hiện một MV mang tính cổ động không nhỏ để cùng sẻ chia với bà con cũng như kêu gọi thêm sự chung tay đến từ cộng đồng, xã hội để giúp họ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.


Từ một nghệ sĩ chuyên hát nhạc chế, bước chân sang con đường ca hát chuyên nghiệp không phải là một điều dễ dàng, chàng trai quê Long An này cũng đã trải qua khá nhiều thăng trầm trong cuộc sống cũng như nghề nghiệp. Sau MV phim ca nhạc đầu tay Thằng Út, album Liveshow Lẻ bóng con đò, album song ca cùng Lưu Ánh Loan, Lê Như, Hiền Trang… mới đây, anh đã tung ra MV Thương hạn miền Tây do chính anh sáng tác và trình bày, dành tặng bà con miền Tây đang bị hạn hán.


Hồ Minh Tài cho biết, đây là MV được thực hiện với thời gian nhanh kỷ lục từ trước tới giờ của anh. Có thể nói, bên cạnh ca hát, khả năng sáng tác cũng là một trong những lợi thế giúp Hồ Minh Tài tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật.



Anh kể: “Tôi đang ngủ thì một ông anh nhắn hỏi sao không chế tặng bà con miền Tây mình một bài? Được lời như cởi tấm lòng, tôi bật dậy. 10 phút sau gửi bài hát cho anh. Anh ấy gật đầu và tôi qua phòng thu 25 phút. Xong, 4 anh em vác máy chạy về Tiền Giang và Long An quay. Không có tính trước điều gì, đến đâu có hạn hán là quay hết! Tất cả hình ảnh trong MV, chỗ nào có lúa chết, đất khô cằn, đều là thật ở ngoài đời!”.

Anh phấn khởi: “Thương hạn miền Tây là MV đầu tiên làm gấp, không make-up và mượn bộ đồ của ông ba để quay”.


Nói về MV Hồ Minh Tài còn tâm sự: "Mình là người miền Tây, tôi sống ở đây nên thấy rõ sự khốn khổ của bà con qua tai họa này. Thật ra trong tình cảnh này với nhiều biến cố khó khăn không ai muốn làm sản phẩm và càng không muốn hoạt động vì rất nhạy cảm và hầu như không ai quan tâm theo dõi. Nhưng tôi cũng không nghĩ nhiều đến điều đó. Điều tôi quan tâm nhất là mình chỉ có thể chia sẻ với người dân trong lúc này bằng khả năng của chính mình là âm nhạc thôi, nghĩ đến đây nên tôi đã quyết định thực hiện MV này".



"Tôi cũng chẳng mong gì nhiều, bao nhiêu người xem cũng được, có hot hay không cũng không sao, quan trọng là MV đã tạo nên một nguồn động lực nho nhỏ, chia sẻ phần nào với tâm lý nặng nề mà người dân đang gánh vác. Trong khi nhiều nghệ sĩ khác đang thực hiện các chiến dịch để tuyền truyền về dịch bệnh cúm đang lây lan thì tôi muốn mình sẽ thực hiện việc này như một đóng góp nhỏ cho mảnh đất quê hương. Tôi cũng mong, thông qua MV sẽ có thêm nhiều mạnh thường quân, các nhà hảo tâm xa gần hiểu được nỗi khốn cùng của bà con mà chung tay giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tôi không có nhiều khả năng tài chính nhưng tôi có được sự lạc quan và tôi muốn truyền lại điều đó cho họ. Hy vọng xã hội sẽ cùng chung tay với tôi, mỗi người mỗi ít để cuộc sống bà con không còn cơ cực trong mùa này nữa", Hồ Minh Tài tâm sự.


Được biết đến là một ca sĩ có chiều sâu và nắm bắt thời sự khá nhanh Hồ Minh Tài thường cho ra những sản phẩm âm nhạc liên quan đến đời sống của bà con miền Tây và nhiều những câu chuyện ý nghĩa khác được góp nhặt trong chính góc nhìn của chàng ca sĩ chân phương, thật thà. Anh từng gây nhiều tiếng vang không nhỏ với những sản phẩm giản đơn nhưng lại ẩn chứa những bài học sâu sắc, thấm thía đối với người xem trong đó có MV "Thằng út" từng làm mưa làm gió trên các kênh nghe nhạc trực tuyến.


Sau loạt MV nhạc chế như Tết xa nhà, Khi đồng tính có vợ, Ru lại câu hò (ghép tên 100 nghệ sĩ Việt), Áo mới Cà Mau (ghép tên scandal showbiz)... ,Hồ Minh Tài quyết định rẽ hướng sang thực hiện những MV bài bản, có đầu tư và mang nhiều yếu tố nghệ thuật. MV Thằng Út chính là tâm huyết của Hồ Minh Tài với sự chấp bút của nhạc sĩ Phi Bằng, có sự tham gia của nghệ sĩ Phi Điểu, nghệ sĩ Phương Dung, nghệ sĩ Kiều Trinh, diễn viên hài Lê Nam, người đẹp Cao Thùy Linh, diễn viên trẻ Huy Hồ, Thảo Chi, Kim Phụng...


Khôi Huy

No comments