Breaking News

Phượng Khấu: Em gái Trấn Thành bị Hoàng đế phạt 30 hèo, nhân tố mới tranh sủng trong hậu cung Hoàng đế Thiệu Trị?

Saovacuocsong - Chuỗi sóng gió, mưu mô chốn thâm cung của Phượng Khấu càng lúc càng kịch tính hơn trong tập 3 với những nhân tố mới. Hoàng tự chết oan, cả hoàng cung đổ dồn ác cảm lên Phương Nhậm và mẹ con bà Phi Hiền. 

Tối 19/3, tập 3 của bộ phim Phượng Khấu tiếp tục lên sóng khán giả. Mâu thuẫn ngày càng lên đến đỉnh điểm giữa Thái hoàng Thái hậu và bà Phi Hiền. Hoàng tử Hồng Thụ - con trai ruột của Đoàn Viên chết thảm trong bí ẩn khiến cả hoàng cung dậy sóng. Bên cạnh đó, sự xuất hiện bất ngờ của Huỳnh Ân, em gái của Trấn Thành, trong vai cung nữ Thị Mây gây chú ý không hề nhỏ.


Mở đầu tập 3 là màn đối thoại giữa Thái hoàng Thái hậu với Hoàng đế, Đức Bà tỏ vẻ không hài lòng trước sự khoan dung đến nhu nhược của Hoàng đế khi lờ đi việc bà Phi Hiền tự mặc phượng bào làm loạn cung quy. Và thật vậy, xuyên suốt 2 tập đầu tiên, kể từ khi nhận lãnh di chiếu, Hoàng đế luôn thiếu quyết đoán ở nhiều việc. Có vẻ chính câu cảnh báo: “Sự khoan dung của Hoàng đế sẽ có ngày phản lại Hoàng đế!” đã có tác dụng “cảnh tỉnh”. Từ đây, Thiệu Trị hoàng đế đã có xu hướng quyết đoán sát phạt hơn rất nhiều. Ngài Ngự đã đưa ra một bản án nhẫn tâm, chia cắt mẫu tử mẹ con bà Phi Hiền trong tập 3 vì mối nghi hoặc về cái chết bi thảm của hoàng tự Hoàng tử Hồng Thụ - con trai của Đoàn Viên.

Bên cạnh đó, cung nữ Thị Mây hầu hạ bên cạnh Đoàn Viên cũng là một nhân tố bí ẩn mới trong hậu cung. Ngay lần đầu xuất hiện trong phim, Thị Mây đã bị phạt 30 hèo vì tội tắc trách trong lúc chăm sóc hoàng tự. Với vai diễn Thị Mây, Huỳnh Ân tiếp tục chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình trong Phượng Khấu. Khoảnh khắc Thị Mây nhìn Hoàng đế âu yếm Đoàn Viên bằng ánh mắt đố kị khiến không ít khán giả tò mò: liệu nhân vật này rồi sẽ gây ra những sóng gió gì? Liệu Thị Mây có phản bội chủ vì danh lợi? Hay cô ta có đang âm mưu tranh sủng?

Trở lại với những xung đột của hậu cung đương triều, người con sơ sinh của Đoàn Viên là Hoàng tử Hồng Thụ có sức khoẻ yếu lại hay bệnh vặt, nhưng vì là người con đầu tiên được sinh ra khi Hoàng đế lên ngôi nên Hồng Thụ rất được xem trọng. Tuy nhiên, do Phương Nhậm không ưa gì Đoàn Viên, thế nên với tư cách là người đứng đầu Thượng y, Phương Nhậm đã cắt xén bớt vải vóc của phía Đoàn Viên, bất chấp sự phản đối từ cung nữ đi nhận vải. Chính điều này đã khiến Hoàng tử Hồng Thụ mặc không đủ ấm trong một hôm mưa gió, dẫn đến bệnh suyễn tái phát. Đỉnh điểm là khi ngọn lửa bốc cháy lấy đi sinh mạng hoàng tử Hồng Thụ trong đêm. Người bị nghi ngờ nhiều nhất chính là Miên Uyển, con trai của bà Phi Hiền vì Miên Uyển vốn trước đó đã có những hành động khiến hậu cung đàm tiếu, cho rằng Miên Uyển ghen tức với Hồng Thụ.


Sau đêm hỏa hoạn, những người có liên quan đến cái chết của Hồng Thụ đều bị trừng phạt nặng nề. Với việc cắt xén vải vóc khiến bệnh tình hoàng tử trở nặng, Phương Nhậm là người đầu tiên bị hoàng đế khiển trách trước mặt hậu cung. Vua Thiệu Trị đã ra lệnh tước quyền cai quản Thượng y cùng Thượng thảng của cô và giao lại hết cho Hiệu Nguyệt. Bà Phi Hiền cũng tát nước theo mưa, trách mắng Phương Nhậm nặng nề trước mặt hậu cung. Những khiển trách như giọt nước làm tràn ly, khiến mối thù cũ của Phương Nhậm với Hiệu Nguyệt và Đoàn Viên chưa kịp tan thì mối thù mới với bà Phi Hiền đã đến. Phương Nhậm từ đây quyết tâm sát cánh bên Thái hoàng Thái hậu để lật đổ bà Phi Hiền cho bằng được.


Về phần Bà Phi Hiền, bà bị Hoàng đế cấm túc trong điện Trinh Minh, không được gặp con cái. Sự việc bất ngờ này khiến Hiệu Nguyệt cảm thấy bất bình, ra sức khuyên ngăn Hoàng đế, nhưng ngược lại càng khiến Hoàng đế tức giận, trách mắng nàng nặng nề.


Lúc này, Thái giám Chu Phúc Năng đã tìm đến bà Phi Hiền, quyết định thực hiện kế hoạch cuối cùng nhằm lật đổ Thái hoàng Thái hậu, đưa phượng ấn lại về điện Trinh Minh. Cục diện triều chính lẫn hậu cung sắp tới ắt hẳn sẽ càng thêm khốc liệt.

Tập 4 của bộ phim Phượng Khấu sẽ lên sóng vào tối thứ Năm, 26/3 vào lúc 20h độc quyền trên ứng dụng giải trí POPS. 

Tải ứng dụng POPS: http://bit.ly/taiPOPS_1

Xem Phượng Khấu tại: http://bit.ly/POPSvn_1

Theo TTVN.

No comments