Breaking News

Nhẹ nhàng và sâu lắng với Quên nhớ một người của ca sĩ Tuấn Hiệp

Saovacuocsong - Kể từ album Nếu Một Ngày năm 2012, Tuấn Hiệp mới lại có buổi giới thiệu MV bài hát mà anh đã phát hành dịp Valentine vừa qua: Quên Nhớ Một Người – một bài hát của người bạn thân, nhạc sĩ – nhà báo Nguyễn Quang Long.

Chọn đúng mùa Valentine 2020, ca sĩ Tuấn Hiệp, người được mệnh danh là lãng tử hát nhạc tình, bất ngờ “tung” ra ca khúc Quên nhớ một người. Ca khúc có giai điệu đẹp, đậm chất trữ tình da diết kết hợp với giọng nam trầm dày, đẹp, ấm đầy nam tính và lối hát phóng khoáng đã tạo nên một không gian âm nhạc lãng mạn của một cuộc tình đẹp, dù cuộc tình đó đã lùi vào quá khứ, dù hai con người đã chia làm hai lối với những cuộc sống riêng, và đó chỉ là kỷ niệm đẹp mãi ở trong trái tim. “Gặp nhau làm chi để rồi xa cách. Nhớ nhung làm chi để rồi cũng sẽ chia ly…"



Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long chia sẻ: “Quên nhớ một người được tôi sáng tác khoảng tháng 10/2018, cùng thời điểm tôi hợp tác với nhạc sĩ Giáng Son viết phần lời cho ca khúc Về đây tình tang hiện đã rất phổ biến ở vùng Kinh Bắc. Tôi không chủ đích viết ca khúc dành cho mọi người, mà chỉ là những cảm xúc của riêng tôi nên tôi để dành cho tôi. Viết rồi tự làm nhạc, tự hát, tự nghe. Đôi khi mới chia sẻ với bạn bè thân thiết. Chính vì thế mãi hơn một năm sau khi Quên nhớ một người ra đời, Tuấn Hiệp mới biết và ca khúc đã tạo được sự đồng cảm từ nam ca sĩ”.

Ngay từ lúc thu âm bài hát, Tuấn Hiệp đã hình dung về một MV diễn tả những cảm nhận, cảm xúc và góc nhìn của anh về bài hát này, nhiều kịch bản khác nhau đã dần hình thành cùng kế hoạch quay dựng MV này. Và Tuấn Hiệp đã cùng đạo diễn Hoà Yên, một cái tên quen thuộc khán giả yêu thích các chương trình ca nhạc truyền hình và cũng là một người bạn thân thiết của Tuấn Hiệp, để cùng thực hiện MV cho bài hát này.

Dù đang có cuộc sống gia đình rất hạnh phúc, và là bến đỗ bình yêu cho những cuộc phiêu lưu trong âm nhạc, thì với Tuấn Hiệp, câu chuyện từ bài hát Quên nhớ một người cho anh rất nhiều rung động để hiểu hạnh phúc mình đang có quý giá nhường nào, từ đó biết gìn giữ nâng niu gia đình nhỏ của mình. Bài hát và MV Quên Nhớ Một Người có thể coi là tác phẩm âm nhạc đầy xúc cảm về tình yêu, được ra đời từ tình bạn gắn bó của ba người: Ca sĩ Tuấn Hiệp, Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long và đạo diễn Hòa Yên. Họ đã cùng có những rung động, những đồng cảm để một sản phẩm âm nhạc được ra đời trọn vẹn.


Chàng ca sĩ lãng tử hát nhạc tình chia sẻ: "Tôi và Quang Long chơi rất thân với nhau, phải nói để có một tình bạn đẹp và bền thì luôn phải có một người phải biết nhường nhịn. Có lẽ tôi ít tuổi nên Quang Long luôn là người nhường tôi và chiều tôi. Đương nhiên, khi chơi thân với nhau như thế, hai chúng tôi luôn chia sẻ với nhau tất tật những gì trong cuộc sống.


Quên nhớ một người cũng không phải là ngoại lệ khi Quang Long khoe với tôi là mới sáng tác bài hát này, và gửi cho tôi nghe Long hát demo, lúc này tôi đang lưu diễn bên Mỹ. Và khi tôi nghe, tôi rụng rời chân tay vì cảm giác như Long viết bài này cho tôi, cho một cuộc tình nào đó của tôi. Ngay sau đó tôi để nghị Long là để tôi hát bài hát này. Vì ngoài lý do bài này tôi rất thích thì tôi cũng muốn làm điều gì đó cho 2 đứa để có những kỷ niệm âm nhạc cùng nhau".

Khôi Huy

No comments