Breaking News

Ngọc Ánh - Ngọc Tùng "chơi lớn" thực hiện MV mang đậm chất hoài cổ

Saovacuocsong - Mang đậm hơi thở hoài niệm nhưng cũng khá hiện đại với những nốt nhạc dễ nghe, đại chúng và có phần sôi động nữ danh ca Ngọc Ánh lại khiến người hâm mộ bồi hồi xao xuyến với dự án MV mới đây phát hành trên kênh youtube cá nhân của mình mang tên “Một chuyến đi – một hoài niệm”.


Thập niên 90 nữ danh ca Ngọc Ánh đã từng thành công vang dội với những Album Cassette, ấn tượng nhất trong số đó là 5 albums Liên khúc Disco - Chachacha từ Vol1 đến Vol5 do trung tâm băng nhạc Thất Sơn sản xuất. Vào thời điểm ấy, albums bán rất chạy và những ca khúc nằm trong albums ấy trở thành biểu tượng, ký ức trong lòng người yêu âm nhạc Việt Nam.

Danh ca Ngọc Ánh và ca sĩ Ngọc Tùng quyết định thực hiện MV “Một chuyến đi – một hoài niệm”.

Sau thời gian dài ấp ủ và chờ đợi thời cơ thích hợp nữ ca sĩ đã quyết định cùng với ê kip của mình để bắt tay thực hiện lại các tác phẩm từng làm nên tên tuổi của mình theo một phong cách hiện đại, phù hợp với thị trường giải trí hiện nay mang tên “Một chuyến đi – một hoài niệm”.

MV mang đậm màu sắc hoài cổ.

“Một chuyến đi – một hoài niệm” do Ngọc Ánh kết hợp cùng nam ca sĩ Ngọc Tùng thể hiện kéo dài gần 40 phút. Với kinh nghiệm làm nhạc liên khúc và sở trường hát nhạc sôi động nên Ngọc Ánh đã làm mới những tác phẩm nhạc xưa này bằng tiết tấu hiện đại nhưng dễ nghe qua cách hát và luyến láy nhanh, nhẹ tạo một sự tươi vui, hồ hởi trong mỗi giai điệu. Bằng cách nhả chữ tròn trịa, bài bản nên những ca khúc này vẫn giữ được phần linh hồn cốt lõi của mình. Cùng với đó là những hình ảnh hoài cổ, tái hiện từ những vật dụng mang đậm hơi thở thời đại như chiếc vespa, chiếc ti vi trắng đen, bình trà đựng trong vỏ dừa khô… kết hợp cùng hiệu ứng slow motion tạo thành một combo mà người thưởng thức không cảm thấy bị nhàm chán hay có cảm giác ồn ào, vội vã.

Hình ảnh khá nhẹ nhàng, cổ kính. 

Dĩ nhiên, với một người tâm huyết và sống trọn với những giá trị thời gian, Ngọc Ánh muốn mình sẽ là người tự chọn những bài hát tiêu biểu nhất và biên tập lại theo góc nhìn mới lạ của thập niên 2000. Nữ ca sĩ cũng tỉ mỉ chọn tone theo giọng hát sở trường của mình và Ngọc Tùng, và đặt Minh Dzũng hòa âm làm nhạc lại theo một phong cách hiện đại, mới lạ hơn.



Đối với “Một chuyến đi – một hoài niệm” nữ ca sĩ Ngọc Ánh lại có dịp thể hiện lại sở trường của mình bằng những tiết tấu đang được ưa chuộng hiện nay là Latin beat - Disco – Remix. Phần kịch bản được nữ ca sĩ viết theo đường dây cảm xúc do chính mình thể hiện nên mọi thứ khá tự nhiên, nhẹ nhàng và sâu lắng. Để thực hiện được trọn vẹn những thước phim này nữ ca sĩ đã dày công tìm kiếm và sưu tầm những tờ nhạc cũ, những hình ảnh về Sài Gòn xưa để lồng vào những kỹ xảo hiệu ứng phim cũ để tạo thành một tác phẩm đậm chất hoài niệm, đưa khán giả trở về những thập niên trước đây vốn đã dần chìm vào quên lãng. 


Những tư liệu quý giá về Sài Gòn xưa được lồng ghép vào MV.

Đúng với tên gọi của MV “Một chuyến đi – một hoài niệm” dự án là những ký ức, kỉ niệm mà nữ ca sĩ Ngọc Ánh đã góp nhặt được từ hành trình làm nghề của mình suốt hàng chục năm qua và tái hiện nó lại bằng những thước phim mang đậm hơi thở thời đại. 

Cảnh trí được đầu tư tạo hiệu ứng cảm xúc mạnh. 

Chi tiết đắt giá nhất trong MV chính là hình ảnh Ngọc Tùng lái chiếc xe Vespa cổ Arma chạy một mình trên đoạn đường dài như chuyên chở những câu chuyện tình dang dở hay vui buồn cùng những giấc mơ thời xa xưa ấy. Hành trình còn tái hiện lại những hình ảnh độc đáo hiếm có về một Sài Gòn xưa yên bình nhưng cũng không kém phần năng động, đúng với tên gọi “Hòn ngọc viễn đông”. 


Chiếc vespa đắt giá càng tạo thêm nét hoài cổ cho sản phẩm lần này. 

Những đồ vật của thập niên 60 -70 được dàn dựng tái hiện lại sẽ đưa khán giả trở về ngày xưa, nhớ về những hoài niệm dấu yêu đã từng một thời gắn bó. Đối với nữ ca sĩ, MV lần này không chỉ là một thước phim quay chậm chiếu lại cuộc đời của mình, ở đó cô có những kí ức đẹp về mảnh đất mà mình được sinh ra lớn lên, được sống trọn vẹn với những giai điệu máu thịt từ những lúc chập chững biết đi cho đến ngày hôm nay. 


Món quà này cô còn muốn dành tặng cho những khán giả thân thương, những người đã từng sống và trải qua những năm tháng vàng son ấy để bất giác nhớ lại từng mảnh ghép ký ức đã chìm vào quên lãng, những con đường rợp bóng cây xanh yên bình, những mái nhà tĩnh lặng màu thời gian, những cô gái dập dìu dưới phố hay những quán cà phê ven đường trầm mặc….

Ê kip sản xuất
Biên tập và sản xuất : Ngọc Ánh
Hoà âm : Minh Dzũng
Ghita : Thanh Tùng
Âm thanh : Phú Studio
Quay phim và Hậu kỳ :Hào Alo Pro

Phú Cường

No comments