Breaking News

“Ông hoàng nhạc sến” Chế Thanh tiết lộ từng lợi dụng tên tuổi Lâm Khánh Chi để gây chú ý

Saovacuocsong - Trong Chuyện Của Sao với MC Minh Đức, Chế Thanh - “ông hoàng nhạc sến miền Tây” tiết lộ lý do mời Lâm Khánh Chi đóng chung MV là nhằm gây chú ý của công chúng. Anh còn kể lại những ngày bị khán giả chỉ trích khi làm mới dòng nhạc bolero qua các sản phẩm âm nhạc.


Talkshow Chuyện của Sao phát sóng ngày 12/10 trên VTV9. Tuần này, khách mời của chương trình là Chế Thanh - ngôi sao Mưa bụi một thời. Anh sẽ chia sẻ chuyện hậu trường của một MV đình đám đã giúp tên tuổi của anh tỏa sáng trở lại. Nam ca sĩ cũng tiết lộ những ấp ủ của một nghệ sĩ đã có 30 năm gắn bó với nghệ thuật.

Cố ý mời Lâm Khánh Chi quay MV nhằm “làm nóng” tên tuổi

Chế Thanh sinh năm 1967, được biết đến như một giọng ca ngọt ngào và trữ tình của làng “nhạc sến”. Nam ca sĩ sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật cải lương, cha anh là soạn giả Thái Quốc Nam, mẹ là nghệ sĩ cải lương kiêm trưởng đoàn Bạch Hoa Liên. Chính vì thế, anh chọn cho mình con đường hoạt động âm nhạc ở hai lĩnh vực cải lương và Tân nhạc.

Anh từng khiến khán giả say đắm bởi chất giọng cảm xúc, sâu lắng cùng ngoại hình đẹp trai như tài tử màn bạc. Những ca khúc đỉnh cao một thời tạo nên dấu ấn của Chế Thanh phải kể đến như: Nhẫn cỏ trao em, Lời đắng cho cuộc tình, Tình nghèo có nhau, Say, Tình đã bay xa, Em hãy về đi…

Ở thời điểm hiện tại, dù rằng thời hoàng kim của Chế Thanh đã qua, thế nhưng tên tuổi anh vẫn có lượng khán giả hâm mộ nhất định. Ở tuổi 52, anh mang đến sự thích thú cho người nghe bằng chất giọng cảm xúc, sâu lắng khi hát bolero. Đặc biệt, MV Tình cờ gặp nhau của Chế Thanh và Lâm Khánh Chi ra mắt năm 2017 đã nhanh chóng gây sốt, đạt 80 ngàn lượt xem trong vài giờ ra mắt đã giúp tên tuổi anh “nóng” trở lại.


Chế Thanh thú nhận, anh là người xây dựng kịch bản, lên ý tưởng sản xuất cho câu chuyện “tưởng nghiêm túc” nhưng cài cắm những tình huống chọc cười. Anh cố ý mời ca sĩ Lâm Khánh Chi hợp tác nhằm gây chú ý: “Tôi và Lâm Khánh Chi là anh em thân thiết. Nếu tôi mời một ca sĩ chuyển giới, cá tính như Lâm Khánh Chi diễn những tình huống ngô nghê, hài hước sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ”, anh kể lại.

Nam ca sĩ hạnh phúc khi mang tiếng cười lành mạnh đến mọi người và cũng chứng tỏ giọng hát, sức hút của anh vẫn còn nguyên vẹn trong lòng khán giả. Có thể thấy, chuỗi phim ca nhạc Hồi tưởng đã làm nóng trở lại tên tuổi Chế Thanh khi nhiều đêm diễn, khán giả nhớ và nhái lại giọng của Lâm Khánh Chi để trêu anh vì quá ấn tượng với MV.

Những ngày tháng bị khán giả chỉ trích “làm trò lố, hỏng cả bài hát”

Theo đuổi hai thể loại tân nhạc, cổ nhạc, Chế Thanh cho rằng, cổ nhạc luôn giữ một nét đặc thù riêng từ xưa, còn tân nhạc phải luôn đổi mới theo từng thời điểm.

Đại diện cho những ca sĩ luôn biết cách làm mới dòng nhạc và bản thân, anh nhiều lần vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng. Đỉnh điểm khi Chế Thanh bị nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng, chỉ trích rằng anh “làm trò lố, hỏng bài hát” khi hợp tác cùng Lâm Khánh Chi. Dù đôi chút buồn nhưng Chế Thanh biết bản thân là người “làm dâu trăm họ”, phải đối mặt, chịu trách nhiệm trước mọi phản hồi dù tốt hay xấu. “Khán giả xem MV, có người thích thú vì sự hài hước, nhưng nhiều người không hài lòng vì “quen mặt đặt tên” một Chế Thanh nghiêm túc, hát nhạc trữ tình”, anh nói.



Trải qua một chặng đường dài của sự nghiệp trong suốt 30 năm, Chế Thanh thổ lộ, nhiệm vụ đối với âm nhạc hiện tại, anh thấy vẫn còn đầy ngổn ngang, trăn trở.

Không ước vọng hay bắt buộc con theo nghề ca hát

Nổi tiếng là thế, nhưng về chuyện tình cảm, Chế Thanh là một ca sĩ kín tiếng. Anh hiếm khi hé lộ thông tin về cuộc sống riêng tư. Tuy nhiên những năm gần đây, anh thoải mái hơn khi chia sẻ về mái ấm với công chúng.

Con trai lớn của Chế Thanh năm nay 23 tuổi, từng là một chuyên viên hòa âm phối khí nhưng đam mê, chuyển qua gắn bó với lĩnh vực thiết kế, hiện là chủ một thương hiệu may mặc tự sáng lập, chuyên may áo thun, áo sơ mi cho tuổi teen. Con trai út của anh năm nay 16 tuổi, hiện đang đi học phổ thông.

Đặc biệt, anh khá tự hào về con gái thứ hai năm nay 20 tuổi thích nghệ thuật và muốn nghiệp bố. Cô bé thích hát và thường đi theo anh trong những sự kiện, lưu diễn. Chế Thanh luôn bên cạnh hướng dẫn con gái, mong con dù theo đuổi dòng nhạc hiện đại nhưng “ngấm nghía” đôi chút về dòng nhạc trữ tình đã làm nên tên tuổi của cha.



Quan sát tố chất các con, Chế Thanh dễ dàng định hướng cho từng người. Tuy nhiên với con cái, anh quan điểm, không có ước vọng hay bắt buộc con phải theo nghề mà sẽ bên cạnh ủng hộ, làm bạn đồng hành. Chế Thanh không muốn sự thành công của cha lại là cái bóng gây áp lực cho các con.

Đáp lại, 3 người con của anh cũng thường xem và đón nhận các sản phẩm âm nhạc của cha, dù đó là những sản phẩm gây sốc, chọc cười, gây phản ứng thuận và trái chiều từ khán giả. Anh tiết lộ vẫn còn nhiều ý tưởng ấp ủ và trong tương lai sẽ thực hiện thêm dự án mới mẻ hơn gửi đến khán giả.

Chương trình Chuyện Của Sao – ca sĩ Chế Thanh sẽ được phát sóng vào 20:15 thứ bảy ngày 12/10/2019 trên VTV9.

Theo TTVN.

No comments