Breaking News

Vì sao Quốc Trường, Nhã Phương và loạt sao Việt dành lời khen cho Siêu Quậy Có Bầu?

Saovacuocsong - Tối ngày 18/09, có thể nói nôm na rằng cả showbiz Việt đã tập trung tại buổi họp báo ra mắt phim “Siêu quậy có bầu”. Ngay sau khi công chiếu, bộ phim đã nhận được cơn mưa lời khen từ các nghệ sĩ Việt.



Siêu Quậy Có Bầu, bộ phim đề tài giáo dục giới tính tuổi học đường của Đạo diễn Nguyễn Quốc Duy với sự tham gia của Han Sara, Đỗ An, Tùng Maru, và dàn diễn viên gạo cội như Thanh Thúy, NSƯT Đức Thịnh, NSND Hồng Vân, NSƯT Tạ Minh Tâm chính thức được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 20/9. Ngay sau công chiếu, bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả và dàn nghệ sỹ khách mời. Điều thu hút nhất bộ phim cuối cùng cũng đã được giải mã, làm sao để Hạ An vượt qua được những khủng hoảng khi mang bầu ở độ tuổi vị thành niên, những tình tiết trong phim khiến người xem vô cùng hứng khởi bởi sau tất cả những hững câu hỏi cũng đã có lời đáp.



Có thể thấy, chỉ cần tìm kiếm từ khoá #sieuquaycobau đã xuất hiện ra hàng loạt những trạng thái dành tặng lời khen cho ý nghĩa và nhân vật cũng như là khả năng diễn xuất của các diễn viên trong phim.

Bộ phim “Siêu quậy có bầu” nhận được lời khen từ anh chồng quốc dân Quốc Trường: “Hôm trước lỡ hẹn với buổi ra mắt Siêu quậy có bầu do kẹt lịch ở Hà Nội nhưng thấy mọi người review phim dễ thương, thông điệp nhân văn và đặc biệt hài hước với sự góp mặt của anh Đức Thịnh chị Thanh Thuý nên hôm nay canh phim mới ra là quyết định mua vé đến xem liền tay. Phim ok hơn Trường nghĩ cả nhà ah, dàn diễn viên xinh đẹp và diễn ổn, kịch bản hấp dẫn từ đầu đến cuối phim. Đặc biệt cú twist hết hồn cuối phim. Quan trọng là tính giải trí cực cao nha, Trường cười banh rạp từ đầu đến cuối. Tóm lại, ai không muốn có bầu thì nhớ đi xem phim nha. Trường thì mai mốt rảnh cũng sẽ đi xem lại vì tui cười đã quá mà. Hum nay phim chính thức ra rạp trên toàn quốc rùi đó, mọi người có thể ra rạp xem.”.



Người mẫu Lê Thuý cũng chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Ra mắt Phim Siêu Quậy cò bầu tối hôm qua , chúc mừng ekip làm phim và đặc biệt chúc mừng Anh bạn chung nhà chung luôn 1 giường với vai Thầy Giáo Phong siêu ngầu siêu dễ thương.

Bộ phim rất dễ thương và cười rất khoái chí nhé các bác. Mọi người nhớ ra rạp từ ngày 20-9 này để ủng hộ phim Việt và nhớ lại tuổi 17 ngồi trên ghế nhà trường của mình nhé.

P/s: Phim còn có một thông điệp rất nhân văn cho các bạn trẻ đang còn ngồi trên ghế nhà trường đấy ạ không như những gì đang lùm xùm như vừa qua đâu. Cảm ơn Các Anh chị yêu quí của em đã đến ủng hộ cho Anh Bạn của em ”.

Là một người vợ, Lê Thuý bộc bạch một cách chân tình và dành những lời có cánh cho ông xã trong vai thầy giáo Phong siêu ngầu cũng như chia sẻ giá trị nhân văn trong bộ phim và khuyến khích mọi người ra rạp ủng hộ phim Việt chất lượng.

Vợ chồng Jay Quân – Chúng Huyền Thanh cũng hào hứng đến tham gia buổi họp báo ra mắt phim, tại đây Jay Quân gặp lại những người đồng nghiệp của mình như diễn viên Huy Khánh, Mạc Văn Khoa,… anh chia sẻ:“Chúc mừng ekip Siêu Quậy Có Bầu với 1 tác phẩm điện ảnh mang đề tài giáo dục giới tính học đường rất thiết thực cần được lan rộng tới các bạn trẻ, nhất là các bạn đang còn lứa tuổi học sinh. Phim không vì vậy mà mất đi sự hấp dẫn nhé! Cực kì hài hước dí dỏm từ đầu tới cuối và có vài phân đoạn cười banh rạp cộng thêm dàn diễn viên trẻ xinh đẹp nữa. Chờ tới ngày 20/9 phải dắt ngay cô em gái đang học cấp 3 đi xem mới được. Nhà có bom nổ chậm nên xem phim này đồng cảm lắm ạ.” Với tâm thế là một người anh, Jay Quân cũng phần nào thấu hiểu và lo lắng cho em gái của mình, những thước phim “Siêu quậy có bầu” như một lời cảnh tỉnh cho tất cả bậc thầy cô, phụ huynh phải phổ cập kiến thức giáo dục giới tính cho con em chúng ta ngày nay để tránh những sự cố đáng tiếc như Hạ An trong phim.



MC nổi tiếng Minh Xù cũng dành cho bộ phim những lời khen hết sức chân thành. “Siêu quậy có bầu”. Làm premier xong hên quá chưa dính bầu. Nhưng dính thính film rồi. Đáng iu, mới mẻ từ diễn viên đến cảm xúc. Bên cạnh dàn nghệ sỹ gạo cội như NSND Hồng Vân, NSƯT Đức Thịnh, Thanh Thuý vv..vv. Chúc mừng cô cháu gái Han Sara và Hồ Lê Thanh Tùng (Maru) rất hợp vai nghen. Em bị mê màu tím mộng tím mơ của chị Thuý rồi nghen. 20/09/2019 ra rạp xem nhé cả nhà. Tiếc là ko gặp chị yêu @hồng vân ngày hôm đó. Nhớ chị.” MC Minh Xù cũng đánh giá sự đáng yêu và cảm xúc của dàn diễn viên, đặc biệt là cô nàng Han Sara và cậu út nhà Uni5 Tùng Maru.

Vốn dĩ là 2 người bạn khá thân trong showbiz, MC Thảo Hugo cũng dành những lời chân tình cho Thanh Thuý sau khi xem Siêu Quậy Có Bầu, MC Thảo Hugo đã chia sẻ: ”Giá mà, giá mà…tất cả các học sinh cấp 2 cấp 3 đều được xem…”. Bởi những thông điệp trong phim được lồng vào một cách sâu sắc khiến nữ MC phải thốt lên rằng “Đã nư, đã nết với mấy miếng hài” của dàn diễn viên trong phim. Ngoài ra nàng MC còn dành lời khen cho phần âm nhạc của bộ phim, âm nhạc là một điểm nhấn khá quan trọng nhưng đây cũng là phần ghi điểm trong lòng cô – “Phải nói riêng phim này cứ là rơi đúng điểm, đúng người, đúng tội nên chỉ cần giai điệu mà khán giả đã vỗ tay rần rần”. Qua dòng trạng thái trên trang cá nhân của MC Thảo Hugo cho thấy cô vô cùng phấn khích khi xem bộ phim “Siêu quậy có bầu” và liên tục kêu gọi mọi người ra rạp.



Nhà thơ, nhà báo Nguyễn Phong Việt hết lời khen ngợi, dòng trạng thái của anh đã thu hút một lượng khán giả quan tâm đặc biệt, có khán giả còn chia sẻ rằng anh Nguyễn Phong Việt mà review phim nào thì sẽ lập tức coi phim đó, cũng đủ hiểu rằng sự ảnh hưởng của anh đối với cộng đồng yêu phim lớn như thế nào và anh cũng là một trong những khán giả khá khó tính.

“Một cuộc hẹn café với đối tác trong chiều thứ 6 ở một Mall trung tâm, nhưng phút cuối đối tác lại xin hủy vì có công việc chen ngang, thế là mình bị lỡ cỡ về thời gian.

Chưa đến giờ đi đón bạn Haro, lại chủ quan không mang theo laptop lẫn sách… Thế là quyết định đi lên lầu 5 và book vé xem Siêu quậy có bầu để ủng hộ người quen.

Hôm trước kẹt lịch không đi premiere được, nhưng hóa ra ngồi xem với hơn một nửa số khán giả trẻ trong một suất chiếu bình thường lại có cái thú vị riêng của nó.

Siêu quậy có bầu xoay quanh câu chuyện của một nữ sinh 17 tuổi Hạ An (Han Sara) bất ngờ có thai, trong khi đó suất học bổng quan trọng đi nước ngoài và câu chuyện sĩ diện của một học sinh giỏi không cho phép Hạ An công bố bí mật động trời đấy. Trong khi đó, thầy giáo thể dục Đức (Đức Thịnh) luôn cố gắng bảo vệ cô học trò nhỏ thì ngược lại thầy giáo soái ca Phong (Đỗ An) lại muốn công bố vì không thể để ảnh hưởng đến danh dự nhà trường…

Cùng với đó là tuyến những nhân vật phụ với cô giáo giám thị Hảo (Thanh Thúy), các bạn học… đều mang lại những mảng miếng hài thật sự duyên dáng đúng tính chất học đường.

Câu chuyện của Siêu quậy có bầu làm mình gợi nhớ đến một chuyện mình từng nghe ở trường bạn, cách đây hơn 20 năm khi mình còn là một cậu học sinh cấp 3. Thời đấy có em bé ở tuổi nữ sinh là một việc khủng khiếp (và thực tế 20 năm sau thì hiện tại này cũng không kém hơn), thế nhưng cuối cùng người bạn kia cũng đã vượt qua được và chọn cách tiếp tục đến trường để hoàn thành năm học. Một sự may mắn hay bản lĩnh sẵn có của bạn ấy, mình không biết. Chỉ biết rằng không mấy người khác mạnh mẽ làm được điều đó như bạn ấy đã làm.

Có bầu, trừ khi là đã lập gia đình, còn không thì đều là một thử thách không hề đơn giản với phụ nữ. Nhất là khi còn ở đổ tuổi ăn chưa no lo chưa tới, với tất cả những trải nghiệm trong cuộc đời đa số đều do ba mẹ truyền dạy.

Thế nên, khi mình xem Siêu quậy có bầu, thực tế dù thấp thoáng rất nhiều những chi tiết dễ thương thì vẫn cảm giác nhói lòng về câu chuyện.

Sẽ ra sao nếu chúng ta có một người em, một người bạn, một người con… rơi vào hoàn cảnh đó?

Trong khi giáo dục giới tính học đường ở VN vẫn là một câu chuyện dài mà chưa thấy đi đến đâu, cũng không biết mang lại được những giá trị gì ngoài những điều mang tính chất răn đe của người lớn hoặc những câu chuyện lớt phớt bên ngoài.

Siêu quậy có bầu là một phim học đường với một câu chuyện nghiêm trọng nhưng được nhìn ở một góc độ chân thành. Dĩ nhiên đối tượng phim này sẽ hướng nhiều đến các bạn teen, nhưng ngay cả với những người lớn, bậc cha mẹ… bộ phim có lẽ cũng là một lời nhắc đáng trân trọng, để ít nhất nên biết mình cần làm gì để đối diện với một thử thách có thể xảy ra trong cuộc đời này.

Cuối tuần, vô tình xem một phim nhẹ nhàng với một thông điệp vừa đủ ý nghĩa, cũng là một niềm vui nho nhỏ vậy!

Không những dành cho bộ phim những lời nhận xét chân tình, anh bồi hồi nhớ lại câu chuyện của hơn 20 năm trước cũng có một trường hợp tương tự xảy ra tại trường của anh. Dù thời điểm có khác nhau, nhưng điều quan trọng ở đây chính là sự thiếu kiến thức về bộ môn giáo dục giới tính của học sinh Việt Nam. Vì vậy anh Nguyễn Phong Việt khuyến khích các bậc cha mẹ cùng xem bộ phim ý nghĩa này để hiểu hơn về vấn đề phổ cập kiến thức giới tính cho con cái của mình.

Ngoài ra Nhã Phương, Ốc Thanh Vân, Lê Xuân Tiền, Duy Luân,… cũng dành những lời khen ngợi cho Siêu Quậy Có Bầu. Tất cả đều chung nhận định, Siêu Quậy Có Bầu với thông điệp nhân văn qua cách truyền tải hài hước của cặp đôi Thanh Thuý- Đức Thịnh sẽ là một tác phẩm đáng xem ngoài rạp. .







Bộ phim đã tạo nên một làn sóng mới và hastag #KCHSCB (không cho học sinh có bầu) cũng là một trong những điểm nhấn mạnh mẽ về thông điệp của bộ phim này. Có lẽ đề tài học đường không quá xa lạ trong nền điện ảnh Việt, nhưng để lồng ghép những thông điệp về giáo dục giới tính vào phim một cách khéo léo nhưng không phản cảm thì “Siêu quậy có bầu” cũng có thể xem là một sự phát triển về mặt nội dung của một bộ phim rạp.

Bộ phim hiện được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 20/09/2019.

Huy Khôi 

No comments