Breaking News

MV "Đò đưa nhớ cô ba" của Anh Quân Bolero gây xúc động mạnh cho người xem

Saovacuocsong - Tiếp nối thành công của "Hương mía tình em" được phát hành cách đây vài năm và nhận được nhiều yêu mến của khán giả, ca sĩ Anh Quân Bolero tiếp tục cho ra mắt một “siêu phẩm” mới mang tên "Đò đưa nhớ cô ba". 


Theo chia sẻ của Anh Quân Bolero, "Đò đưa nhớ cô ba" là một sáng tác độc quyền của nhạc sĩ Lê Hồng Phúc, một người đồng hương với anh được sáng tác dành riêng cho Anh Quân và đã ra mắt cách đây vài tuần. Ngay sau khi ra mắt, MV này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các quý khán giả gần xa. Câu chuyện của MV nói về một cặp đôi cùng sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo miền tây. 

Một cảnh quay của MV khiến người xem đan xen nhiều cảm xúc khác nhau. 

Những kí ức, trò chơi và cuộc sống về tuổi thơ gắn liền theo hai nhân vật này trong đó đáng chú ý nhất chính là trò chơi đám cưới vốn rất quen thuộc với mọi ký ức của những đứa trẻ quê nghèo. Số phận đẩy đưa, sau một thời gian trưởng thành và lớn lên, anh chàng hai lúa năm xưa rời xa quê hương, đi làm ăn xa ở một vùng đất khác. 


Khi quay về, cô bé đưa đò năm nào giờ đã đi lấy chồng để lại trong lòng chàng trai trẻ nhiều cảm xúc xôn xao, bồi hồi khó tả về những tình cảm thơ bé năm nào. Ngày cô về nhà chồng, anh chàng này lặng lẽ đứng nhìn lòng buồn man mác nhưng không thể làm gì hơn. MV là một câu chuyện buồn có thật, được diễn tả thông qua lời bài hát một cách nhẹ nhàng, giản dị nhưng không kém phần sâu lắng. 


Ở "Đò đưa nhớ cô ba", tác giả đã khắc họa một mối tình trong sáng, êm đềm với nhiều sóng gió và biến cố để rồi cả hai nhân vật phải rời xa nhau, một người hạnh phúc bên cuộc sống hôn nhân hiện tại còn một người lại đứng đó lặng lẽ ôn lại những kỉ niệm năm nào cùng nhiều niềm tiếc nuối, xót xa. Ngoài câu chuyện tình cảm động chứa đựng nhiều tình tiết gay cấn, nên thơ "Đò đưa nhớ cô ba" cũng đã khắc họa lại hình ảnh về một vùng quê nên thơ hữu tình miền sông nước với những chi tiết khắc sâu vào lòng khán giả miền tây như con đò, bến nước, dòng sông, ruộng lúa… cũng từ những khung cảnh này mà nhân vật đã có thêm nhiều chất xúc tác và thăng hoa hơn trong từng lời ca, tiếng hát chứa đựng cả những tâm tình. 

Bài hát mang nhiều tâm sự làm gợi lên những cảm xúc khác nhau trong lòng khán giả. 

Nam ca sĩ bộc bạch: “Mặc dù sản phẩm đã ra mắt cách đây vài tuần nhưng tôi vẫn muốn khán giả và bà con hiểu thêm về câu chuyện đằng sau và ý nghĩa của MV. Vì thế, tôi mới chia sẻ những dòng tâm sự này. Sản phẩm với những ca từ dễ nghe, dễ đi vào lòng người vì đó là những kỉ niệm, cảm xúc quen thuộc đối với khán giả, đặc biệt là khán giả miền sông nước. Ở Đò đưa nhớ cô ba là một lời tâm sự, tự tình không chỉ của nhân vật trong câu chuyện mà tôi tin nó là một tình huống mà có lẽ khá nhiều người gặp phải. Tuy kết thúc bài hát không đẹp như mong đợi nhưng thông qua ca khúc này tôi vẫn mong khán giả sẽ trân quý mọi tình cảm mà mình có được và quan trọng nhất hãy tận dụng những phút giây hạnh phúc bên nhau khi còn có thể”. 


Trước đó, nam ca sĩ sở hữu giọng ca “ngọt như mía lùi” đã cho ra mắt Album vol 1- "Còn mãi yêu người" gồm 8 ca khúc của 3 nhạc sĩ Lê Hồng Phúc: "Còn mãi yêu người", "Đò đưa nhớ cô Ba", "Hương mía tình em" ( song ca với Hà My), "Tình duyên cô Út sầu riêng", "Tình đời bạc đen"; Yuki Huy Nam: "Chuyện tình quê tôi" ( song ca ); Huỳnh Nhật Đông: "Không còn người xưa", Mạnh Phát : "Sương lạnh chiều đông". Các ca khúc này thuộc nhiều dòng nhạc khác nhau cho thấy sự đa năng của giọng hát Anh Quân Bolero. Trong album này, có thể dễ dàng bắt gặp một Anh Quân nồng nàn ở dòng nhạc bolero, mạnh mẽ ở tango, nhẹ nhàng, tình cảm sâu lắng với những ca khúc mang âm hưởng dân ca. Riêng nhạc sĩ Lê Hồng Phúc là đồng hương An Giang đã dành hẳn 5 ca khúc cho Anh Quân Bolero. Trước đó, nam ca sĩ Anh Quân cũng từng gây xôn xao dư luận khi khá thành công trong việc tung ra MV “Hương mía tình em” được hát song ca với Nhật Kim Anh. Bài hát nhanh chóng trở thành một hiện tượng và được nhiều ca sĩ cũng như các đài truyền hình “mượn” lại. Điều đó càng khiến tên tuổi và con đường làm nghề của Anh Quân thêm phần rực rỡ hơn bao giờ hết.


Minh Cường 

No comments