Breaking News

Đạo diễn Lê Hoàng mâu thuẫn với Dr Pepper về quan điểm phụ nữ nên giữ hay bỏ khi có thai trước hôn nhân

Saovacucosong - Theo Dr Pepper, khi trót có thai trước hôn nhân mà bạn trai lại chối bỏ, bản thân thì nghèo, không có công ăn việc làm, các bạn gái vẫn nên giữ lại cái thai bởi đó chính là động lực để bạn vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, việc phá thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như tâm lý của các bạn nữ sau này.

Talkshow Chuyện Cuối Tuần, chủ đề “Có thai trước hôn nhân, xử lý thế nào” sẽ ra mắt khán giả vào lúc 21:35 thứ bảy ngày 21/9 trên kênh VTV9. Khách mời đặc biệt tham gia Chuyện Cuối Tuần là Chuyên gia tâm lý Dr Pepper.

Tham gia chương trình, Dr Pepper lần đầu thừa nhận, cô chính là người chủ động có thai trước hôn nhân, sau đó trước ngày sinh con một tháng, Pepper mới kết hôn cùng ông xã ngoại quốc kém cô 7 tuổi. Theo Pepper, muốn là vợ chồng lâu dài thì phải có sự hòa hợp trong tình dục và điều này muốn biết được thì phải làm “chuyện ấy” trước hôn nhân. Không chỉ thế, Pepper cũng muốn biết người yêu cô có phải là người bố tốt cho con hay không. Do đó, cô lựa chọn việc có thai trước hôn nhân.


Rất may, trong quá trình Pepper có thai và chuẩn bị sinh nở, ông xã cô luôn ở bên động viên và chia sẻ. Nhờ đó, Pepper cảm thấy đây chính là người chồng, người cha tốt của con, và vì thế, cô quyết định kết hôn với ông xã hiện nay.

Theo Dr Pepper, khi mang trong mình một đứa trẻ, người phụ nữ cần phải suy nghĩ thấu đáo về việc có hay không cho con chào đời. Và thông thường, khi được các bạn nữ nhờ tư vấn về điều này, cô luôn khuyên phụ nữ hãy giữ con lại. Bởi nạo phá thai là một việc cực kì ảnh hưởng đến cơ thể, tâm sinh lý cũng như các giá trị đạo đức.

Đã từng bị sảy thai một lần, Dr Pepper cho biết, dù cô chỉ là vô tình bị sảy, nhưng ám ảnh tâm lý là vô cùng nặng nề, thậm chí cô phải dùng đến tâm linh để điều trị. Không hiếm lần, cô cũng từng điều trị tâm lý cho những bạn gái đã từng nạo phá thai, có người bị rơi vào trầm cảm, có người luôn lo lắng, sợ hãi không dứt. Và vì thế, Dr Pepper khuyên các bạn gái, dù nghèo, dù không có công ăn việc làm, dù bị bạn trai chối bỏ, thì khi trót có thai, vẫn nên giữ con lại.


Nuôi một đứa trẻ chỉ cần thời gian mà thôi, tiền bạc không nhiều. Bạn có thể đi xin quần áo, xin sự giúp đỡ của gia đình, xã hội. Nếu đang đi học có thể xin bảo lưu lại kết quả để sau này học tiếp. Bạn không nhất thiết phải tốt nghiệp Đại học vào năm đó, nhưng con bạn thì chỉ có giai đoạn đó là chào đời được thôi. Khi thông báo cho gia đình, nếu bố mẹ ủng hộ thì tốt, còn nếu không, bạn vẫn có thể kiếm việc làm thêm khi mang bầu. Khi có con, bạn sẽ có động lực để vươn lên trong cuộc sống. Nếu yếu đuối, bạn sẽ không được phép yếu đuối nữa vì mình phải che chở cho con. Nếu chưa từng biết chăm sóc bản thân thì giờ bạn lại càng cần chăm sóc bản thân tốt thì mới có sức để chăm con” – Dr Pepper đưa ra lời khuyên.

Tuy nhiên, đạo diễn Lê Hoàng không đồng tình với quan điểm này của Pepper. Theo anh, không nên cho một con người chào đời khi cuộc sống không chào đón nó: “Một người mẹ chào đón nó thì không đủ, đứa bé lớn lên còn cần nhiều điều kiện sống khác nữa, nếu sống mà không có gia đình, bị xã hội cười chê là con hoang thì sẽ rất tội. Đặc biệt, khi có con rồi, người phụ nữ sẽ khó có thể tìm cho mình một người chồng tốt” – Đạo diễn Lê Hoàng nói.


Song theo Pepper, cô vẫn bảo lưu ý kiến của mình. Dr Pepper cho rằng, khi một người phụ nữ có con mà muốn đi tìm hạnh phúc mới thì đứa con sẽ là yếu tố giúp người phụ nữ đó chọn được chồng tốt. Người đàn ông nếu yêu thực lòng một người phụ nữ, họ sẽ yêu tất cả những gì liên quan đến cô gái đó, trong đó, có cả con riêng của cô ấy. Ngược lại, nếu người đàn ông không thể mở lòng chấp nhận một người phụ nữ chỉ vì cô ấy có con riêng thì đó không phải là người đàn ông tốt, và người phụ nữ khi đó cũng không nên tiếc gì người đàn ông như vậy.

Pepper cũng nói thêm, cô từng an ủi một cô gái còn rất trẻ, vừa ra trường vào bệnh viện làm việc, ngay sau đó, cô gái này trót có thai với một người đàn ông hơn cô rất nhiều tuổi và đã có vợ con . Bị người đàn ông có chức quyền, có địa vị, lại là sếp nơi mình làm việc lừa tình, cô gái đó đã rất sốc và mất niềm tin vào cuộc sống. Tuy nhiên, sau đó, Pepper đã giúp cô ổn định tâm lý, làm cho mọi việc trở nên bình thường và nhẹ nhàng hơn: “Việc có con sớm không có gì là khó khăn. Hãy nghĩ rằng em lên chức mẹ sớm thì sau này sẽ nhàn, em sẽ cho bố mẹ em về hưu sớm”.


Cuối cùng, Pepper khuyên các bạn trẻ, có thai trước hôn nhân không phải là một điều quá xấu xa hay tội lỗi, tuy nhiên, bản thân mỗi người cần phải xác định đã sẵn sàng cho điều đó chưa. Nếu sẵn sàng thì hãy làm mẹ, còn không thì hãy tự bảo vệ mình, tự tìm hiểu các kiến thức sinh sản để không đẩy bản thân vào thế “đã rồi”.

Chuyện Cuối Tuần chủ đề “Có thai trước hôn nhân, xử lý thế nào” với sự đối thoại thẳng thắn giữa đạo diễn Lê Hoàng và Chuyên gia tâm lý Dr Pepper sẽ được phát sóng vào 21:35 thứ bảy ngày 21/9 trên kênh VTV9.

Theo TTVN.

No comments