Breaking News

Cửa hàng miễn thuế trung tâm thành phố - Mảnh ghép nâng tầm du lịch Đà Nẵng

Saovacuocsong - Trên đà tăng trưởng vượt bậc, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vị thế của một điểm đến quốc tế bằng những sản phẩm sáng tạo và tiên phong không chỉ mang đến cho du khách trải nghiệm giải trí, văn hóa thú vị mà còn đóng góp những bước tiến mới về kinh tế, xã hội cho địa phương.

Từ tiềm năng còn bỏ ngỏ…

Tính đến hết tháng 6/2019, Đà Nẵng đón hơn 4,3 triệu lượt khách, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 53,8% kế hoạch; trong đó khách quốc tế ước tính đạt hơn 1,8 triệu lượt, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm 2018. Hai thị trường trọng điểm hiện nay, tại Đà Nẵng chiếm đến 82% tổng lượng khách là Hàn Quốc và Trung Quốc (thống kê năm 2018). Được biết đây là 2 dòng khách có nhu cầu mua sắm khi du lịch khá lớn, góp phần thúc đẩy những đòi hỏi về thị trường bán lẻ tại Đà Nẵng lên cao.

Không phải ngẫu nhiên khi các thiên đường du lịch đều gắn liền với mua sắm. Thực tế cho thấy doanh thu từ đây chiếm một tỷ trọng lớn trong ngành du lịch và hoạt động này sẽ làm trải nghiệm du lịch của du khách hoàn hảo hơn. Mua sắm đang là mảnh ghép còn thiếu của du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Khi so sánh với các nước láng giềng như Thái Lan, Singapore… thì các thành phố du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng dễ dàng nhận thấy những chuỗi liên kết giữa lưu trú – mua sắm, tham quan – mua sắm chưa đồng bộ và gần như còn bỏ ngỏ. Điều này có nghĩa Đà Nẵng nếu muốn khẳng định ngôi vị của mình trên bản đồ du lịch quốc tế, cần phát triển dịch vụ mua sắm lên tầm cao mới để đáp ứng nhu cầu này của ngành công nghiệp du lịch. Và sự ra mắt của Cửa hàng miễn thuế Lotte trung tâm Thành phố Đà Nẵng - Lotte Duty Free Đà Nẵng Downtown được nhận định chính là cơ hội để Đà Nẵng phát triển một thiên đường mua sắm.

Cửa hàng miễn thuế Lotte trung tâm Thành phố Đà Nẵng hứa hẹn sẽ là thiên đường mua sắm dành cho du khách đến với miền Trung Việt Nam

Nằm trong khuôn viên rộng 35.000m2 của VV Mall, khu nghỉ dưỡng mặt tiền biển sang trọng, trên tuyến đường vàng Võ Nguyên Giáp, Cửa hàng miễn thuế Lotte trung tâm Thành phố Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ là một trung tâm mua sắm đẳng cấp đầu tiên đáng trải nghiệm dành cho du khách khi đến Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung. Khác với 3 cửa hàng miễn thuế trước của Lotte vốn dĩ được đặt tại sân bay (Đà Nẵng, Cam Ranh, Nội Bài), việc đưa cửa hàng miễn thuế ra nội đô được xem là một động thái tạo cú hích mạnh mẽ cho ngành công nghiệp không khói tại thành phố.

…Đến cơ hội nâng tầm nhờ sản phẩm du lịch độc đáo

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch miền Trung 2019, một trong những giải pháp phát triển du lịch của Đà Nẵng là tăng cường sản phẩm du lịch khác biệt, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của du khách. Nếu như Cầu Vàng ngay khi vừa xuất hiện đã giúp Đà Nẵng trở thành “Điểm phải đến trên thế giới năm 2018, 2019” hay Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đưa thành phố đến gần hơn với danh xưng “thành phố pháo hoa” của châu Á, thì Cửa hàng miễn thuế trung tâm Thành phố Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến mới ấn tượng tiếp theo mang đến trải nghiệm mua sắm đẳng cấp quốc tế. Không thua kém những người “hàng xóm” Thái Lan, Malaysia, Singapore, bên cạnh các địa danh tự nhiên, lịch sử, văn hoá nổi tiếng, Đà Nẵng giờ đây đã đáp ứng được nhu cầu về một thành phố "hoàn hảo" với trải nghiệm ăn uống, vui chơi và mua sắm chất lượng.

Bên cạnh đó, Lotte Duty Free Đà Nẵng Downtown cũng sẽ là bước ngoặt trong việc đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Vị trí trung tâm giúp tăng lượng khách đến đồng thời kéo dài thời gian trải nghiệm hơn so với tại sân bay. Cộng thêm phương thức giao hàng linh hoạt của Cửa hàng miễn thuế Lotte trung tâm Thành phố Đà Nẵng giúp đóng gói và chuyển hàng ra thẳng sân bay cho du khách trước giờ khởi hành tạo điều kiện cho trải nghiệm du lịch – mua sắm thoải mái hơn. Quy tụ hơn 200 nhãn hàng nước hoa, mỹ phẩm, mắt kính, đồng hồ, túi xách…thuộc các thương hiệu nổi tiếng quốc tế như Christian Dior, Y.S.L, Longines, Tissot, Whoo, SU:M, Michael Kors, Coach…Cửa hàng miễn thuế Lotte trung tâm Thành phố Đà Nẵng được nhận định sẽ là cú hích lớn biến nơi đây trở thành khu mua sắm sầm uất nhất kết nối khu vực Huế, Hội An, Đà Nẵng.

Quan trọng hơn, với cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội bằng cách sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực địa phương của Lotte sẽ kéo theo sự thay đổi đáng kể của thị trường lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như dân sinh tại nơi đây.

Hơn hết, đây được xem là cơ hội lớn để Đà Nẵng quảng bá sản phẩm nội địa đến du khách quốc tế một cách đồng bộ và quy mô. Lần đầu tiên, các thương hiệu nội địa nổi tiếng như Trung Nguyên café G7, Thuận Phước, Trang sức ngọc trai Long Beach Pearl, Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận - PNJ, Cochine Sài Gòn, Yến Việt,… được giới thiệu đến thị trường miễn thuế toàn cầu. Điều này không chỉ mang ý nghĩa lớn đối với các doanh nghiệp trong nước khi sản phẩm và theo đó một phần văn hóa Việt được quảng bá rộng rãi mà còn thúc đẩy thị trường bán lẻ của Việt Nam.

Bên cạnh những lợi ích thấy rõ từ kinh tế, bức tranh văn hóa cũng sẽ có sự dịch chuyển lớn. Được biết đến là một doanh nghiệp luôn xem trọng trách nhiệm đối với xã hội, ngoài việc đẩy mạnh thu hút các thương hiệu toàn cầu và thúc đẩy đầu tư vào cơ sở hạ tầng, Lotte đang thực hiện đa dạng hóa các hoạt động cộng đồng, tạo nguồn năng lượng mới mẻ, dễ tiếp cận cho công chúng cũng như nền công nghiệp du lịch của thành phố.

Ứng dụng làn sóng văn hoá Hàn Quốc là chiến lược quảng bá thương hiệu của Lotte Duty Free

Khởi đầu từ phim truyền hình rồi đến âm nhạc, thời trang, ẩm thực… làn sóng văn hóa Hàn Quốc đến Việt Nam khá sớm và có tác động mạnh mẽ. Hiện nay tại Đà Nẵng, du khách Hàn cũng chiếm một lượng áp đảo (chiếm 52% tổng số khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng trong quý 1.2019) đẩy nhu cầu giao lưu văn hóa giữa hai nước tăng cao. Với mô hình tiếp thị đặc trưng quảng bá làn sóng văn hóa Hàn Quốc - Hallyu, Lotte cam kết sẽ mang tinh thần giải trí của xứ sở kim chi đến gần hơn với giới trẻ Việt, từ đó tăng cường trao đổi văn hóa hai nước một cách tự nhiên mà chuyên nghiệp. Đại nhạc hội tiền khai trương Cửa hàng miễn thuế Lotte trung tâm Thành phố Đà Nẵng vừa qua với sự quy tụ các ngôi sao nổi tiếng đến từ Hàn Quốc và Việt Nam là một minh chứng.

Nhiều chuyên gia dự đoán, đến năm 2020 Đà Nẵng sẽ đón hơn 9 triệu lượt khách trong đó có 3,5 triệu khách quốc tế. Sự góp mặt của những sản phẩm du lịch sáng tạo bởi những tập đoàn như Lotte đang là yếu tố quyết định để Đà Nẵng nhanh chóng hoàn thiện và trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ trên bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp quốc tế.

Theo TTVN.

No comments