Breaking News

Kim Tử Long: Tôi là nghệ sĩ cải lương mà con tôi ca “dở ẹt”

Saovacuocsong - Tại chương trình Sao Nối Ngôi, Kim Tử Long thừa nhận bản thân là nghệ sĩ cải lương nhưng con thì ca “dở ẹt”.

Đêm thi thứ 9 Sao Nối Ngôi với chủ đề Viết tiếp ước mơ là lúc các thế hệ hậu sinh, các thế hệ “sao nối ngôi” thực hiện những ước mơ còn dang dở của gia đình, của các thế hệ đi trước vẫn chưa thể hoàn thành trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật.


Tập 9 của chương trình ngoài giám khảo chính Kim Tử Long, còn chứng kiến sự quay trở lại của nghệ sĩ Thanh Hằng và ca sĩ Ngọc Ánh trong vai trò giám khảo khách mời, để đồng hành trong đêm thi loại một thí sinh.

Phương Cẩm Ngọc từng tâm sự, cô lớn lên trong một gia đình có truyền thống cải lương. Hình ảnh những bậc tiền bối trong gia đình đứng trên sân khấu khiến cô luôn có một ước mơ sẽ được tiếp tục nối tiếp truyền thống gia đình, thể hiện những vai diễn cải lương kinh điển trên sân khấu. Vì vậy đến với chủ đề tuần này, nữ thí sinh mang đến trích đoạn nổi tiếng trong vở cải lương Tấm lòng của biển. Hoá thân cô con gái bướng bỉnh, vì nghi ngờ người vú nuôi dan díu với ba mình sau khi mẹ chết, nên cô ra sức miệt thị và đòi đuổi bà đi. Cũng vì vậy mà khi biết được cô chính là con ruột của người vú nuôi đã khiến cô đau đớn, ân hận vì đã xúc phạm chính mẹ mình. Với diễn xuất và giọng ca ngọt ngào của mình, đặc biệt ở những phân đoạn người con gái hối hận vì đã đối xử với mẹ mình như người ở, Phương Cẩm Ngọc xuất sắc mang đến một vở diễn đầy cảm xúc và lấy nước mắt người xem.


Dường như rất ưng ý với màn trình diễn của Phương Cẩm Ngọc, nghệ sĩ Thanh Hằng liền cảm thán đây chính là sự lợi hại của bộ môn cải lương. Nữ giám khảo cũng dành nhiều lời khen cho làn hơi dày dặn và diễn xuất rất tốt của Phương Cẩm Ngọc. Giám khảo Kim Tử Long cho biết Phương Cẩm Ngọc không cần phải phô trương hình thể hay múa bộ, vì từng ánh mắt, biểu cảm của cô đã quá xuất sắc. Trong khi đó, ca sĩ Ngọc Ánh tiết lộ rằng bản thân nghẹn ngào khi xem màn trình diễn của Phương Cẩm Ngọc.

Tiết mục Phương Cẩm Ngọc

Nghinh Lộc là con nuôi của nghệ sĩ hài Thanh Tùng. Dù được cha nuôi dìu dắt và bắt đầu bằng những vai diễn hài nhưng khi đến với Sao Nối Ngôi, cô khiến khán giả không ít lần rơi nước mắt bởi những tiểu phẩm chính kịch của mình. Cũng vì vậy mà trong đêm thi thứ 9, cô quyết tâm hoàn thành tâm nguyện của người cha nuôi khi mang đến một tiểu phẩm chính kịch do chính ông lần đầu tiên dàn dựng. Mang thân phận của những người phụ nữ xưa lên sân khấu, Nghinh Lộc khắc hoạ hình ảnh người vợ luôn hết mực yêu thương gia đình, để đổi lại là sự bội bạc của người chồng, sẵn sàng đánh đổi trinh tiết của vợ mình để thoát thân. Những chuyển biến tâm lý phức tạp từ bất ngờ khi biết chồng muốn mình “bán thân” để chuộc tội cho anh ta, đến tuyệt vọng chấp nhận để cứu chồng... đều được Nghinh Lộc truyền tải một cách hoàn hảo.


Kim Tử Long không ngớt lời thán phục trước diễn xuất của Nghinh Lộc, anh cũng góp ý cho cô về những phần phát âm cần được biến tấu nhiều hơn ở các thể loại vai khác nhau. Trong khi đó, nghệ sĩ Thanh Hằng khen ngợi phần động tác và thoại của nữ thí sinh rất xuất sắc, tuy nhiên cô cũng cho hay Nghinh Lộc cần tiết chế phần bi ai lại để vở diễn thêm sâu sắc hơn.

Tiết mục Nghinh Lộc

Trịnh Thắng từng trải qua rất nhiều khó khăn trên con đường theo đuổi nghệ thuật xiếc, tuy nhiên dưới sự dìu dắt của người cha nuôi – NSƯT Phi Vũ, anh có được chỗ đứng nhất định như ngày hôm nay. Vì vậy trong đêm thi tuần này, anh quyết định tái hiện những màn trình diễn xiếc mà cha nuôi của mình đã từng biểu diễn như một lời tri ân gửi đến ông, và là người nối ngôi bước tiếp trên con đường nghệ thuật xiếc. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở việc xiếc đơn thuần, nam thí sinh có màn kết hợp độc đáo giữa xiếc và múa đương đại. Không quên những màn đu lượn trên không sở trường, Trịnh Thắng mang đến một tiết mục sôi động và nhiều màu sắc.


Ca sĩ Ngọc Ánh từng rất ấn tượng với màn đu dây múa lửa của Trịnh Thắng vào những tuần trước đây vì vậy với cô đây là một màn trình diễn có phần hơi nhẹ nhàng so với mong đợi của mình, tuy nhiên phần kết hợp múa đương đại khiến cô rất thích. Nghệ sĩ Thanh Hằng ngưỡng mộ nam thí sinh vì những động tác xiếc với kỹ thuật rất khó. Trong khi đó, giám khảo chính Kim Tử Long thú nhận mình bị hấp dẫn bởi tiết mục này, dù đã theo dõi Trịnh Thắng suốt 9 tuần nhưng nam giám khảo vẫn luôn bị ấn tượng bởi những động tác xiếc của thí sinh.

Tiết mục Trịnh Thắng

Hoạt động trên sân khấu cải lương hơn 50 năm, nghệ sĩ Trương Hoàng Long đã nếm trải không biết bao nhiêu cay đắng khổ cực mà nghề mang lại. Bởi vì vậy mà khi các con mình lớn lên, ông luôn mong muốn con mình sẽ có một cuộc sống êm ấm. Thế nhưng cái duyên nghệ thuật lại một lần nữa đưa Trương Anh Đào đến với ánh đèn sân khấu. Vì vậy mà trong đêm thi Viết tiếp ước mơ, cô hoá thân vào vai một cô giáo để cho cha mình được một lần nhìn thấy cô giáo Trương Anh Đào mà ông từng mong ước. Với câu chuyện đơn giản về tình cô trò nhưng Trương Anh Đào biết cách tận dụng triệt để chất giọng ngọt ngào và đầy sâu lắng của mình để đưa khán giả trở về một không gian ký ức học trò.


Ca sĩ Ngọc Ánh từng xuất hiện trong đêm thi hoá thân cô danh ca phòng trà giúp Trương Anh Đào giành chiến thắng nhất tuần với màn thể hiện quá xuất sắc, vì vậy khi theo dõi tiết mục tuần này, nữ giám khảo khách mời cho biết Trương Anh Đào có phần hồi hộp nên có đôi chỗ cô hát vẫn còn chưa tốt.


Đồng tình với Ngọc Ánh, Kim Tử Long không hài lòng với những nốt cao còn chới với của Trương Anh Đào, tuy nhiên anh dành nhiều lời khen cho nữ thí sinh về phần dàn dựng và các diễn viên phụ đã trợ giúp nữ thí sinh rất tốt. Nghệ sĩ Thanh Hằng thích thú trước phần diễn của Trương Anh Đào, cô khẳng định quả nhiên Trương Anh Đào ca rất hay vì được thừa hưởng dòng máu nghệ thuật của gia đình. Thấy vậy Kim Tử Long cũng dí dỏm phủ nhận: “Chị nói vậy là sai. Em cũng là nghệ sĩ mà con em ca dở ẹt”.


Đoàn Bảo Ngọc là truyền nhân của gia đình có 4 đời duy trì và gìn giữ bộ môn nghệ thuật truyền thống hát bội và cải lương tuồng cổ. Dù gia đình gặp không ít khó khăn nhưng tình yêu cháy bỏng với bộ môn nghệ thuật này đã giúp họ vượt qua tất cả và sống với đam mê của chính mình. Và để gìn giữ những truyền thống tốt đẹp của gia đình, Đoàn Bảo Ngọc cũng không ngừng phấn đấu trong chương trình Sao Nối Ngôi, cô tiếp tục mang đến vở diễn Ngọc Huỳnh Lân xuất thế. Đặc biệt, trong màn trình diễn của Đoàn Bảo Ngọc còn có sự xuất hiện của ông Mười – một nghệ nhân hát bội lão làng. Ngoài 60, tuổi cao sức yếu, nhưng ông vẫn không ngần ngại lên sân khấu hỗ trợ cháu ruột của mình dù suýt ngất 2 lần.

Giám khảo Kim Tử Long cho biết đây là một vở diễn mà anh và cả Quế Trân đều không ít lần diễn bằng cải lương, tuy nhiên hôm nay Đoàn Bảo Ngọc lại trình diễn bằng hát bội khiến anh rất khâm phục. Nam giám khảo cũng đặc biệt gửi lời cảm ơn đến ông Mười đã đến hỗ trợ Đoàn Bảo Ngọc và cho mọi người tận hưởng một màn trình diễn xuất sắc. Trong khi đó, Ngọc Ánh thú nhận bản thân rất hâm mộ vì nhìn thấy một người trẻ như Đoàn Bảo Ngọc vẫn theo đuổi hát bội. Nghệ sĩ Thanh Hằng hy vọng rằng thông qua Sao Nối Ngôi, bộ môn nghệ thuật hát bội sẽ được truyền bá rộng rãi hơn đến với thế hệ trẻ.


Sau 3 đêm thi, Trương Anh Đào, Nghinh Lộc, Phương Cẩm Ngọc và Đoàn Bảo Ngọc có tổng số điểm cao hơn nên tiếp tục tiến vào đêm thi thứ 10. Dù dành chiến thắng nhất tuần thứ 9 nhưng Trịnh Thắng lại là thí sinh có tổng điểm 3 đêm thi thấp nhất với 116,25 điểm, vì vậy anh trở thành thí sinh thứ 2 sau Nhất Duy tạm rời khỏi chương trình và sẽ trở lại trong đêm thi lội ngược dòng.

Chương trình Sao Nối Ngôi do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, tập 10 với chủ đề Chắp cánh sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 5/6 trên kênh THVL1.

Theo TTVN.

No comments