Breaking News

Đinh Hiền Anh rưng rưng xúc động trong ngày ra mắt dự án Mẹ Việt Nam

Saovacuocsong - Ngày 26/4/2019, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội), Ca sĩ Đinh Hiền Anh có buổi ra mắt dự án âm nhạc mới mang tên “MẸ VIỆT NAM”. Đây là dự án được chị chăm chút và dốc hết sức đầu tư để kịp ra mắt trong dịp lễ lớn của dân tộc. Đặc biệt, trong cuộc gặp gỡ, Đinh Hiền Anh đã mời hẳn nhân vật nữ anh hùng vượt qua được cuộc chiến, đến với mọi người.

Đây là dự án âm nhạc ý nghĩa của nữ ca sĩ dành tri ân cho những anh hùng đã hi sinh cho độc lập, tự do của đất nước.

Xuất hiện tại buổi họp báo, Đinh Hiền Anh diện hình ảnh áo dài xanh duyên dáng. Nét rạng rỡ với vóc dáng chuẩn, nhan sắc mặn mà thu hút “bất chấp thời gian” của chị thường xuyên nhận được nhiều lời khen ngợi đặc biệt.

Trong buổi ra mắt dự án âm nhạc Mẹ Việt Nam, khi chia sẻ về những ca khúc cùng cảm xúc của mình, nữ ca không giấu được niềm xúc động của mình. Hình ảnh chị rưng rưng khi nói về quá trình thực hiện dự án tâm huyết cũng như lòng tri ân sâu sắc của mình, đặc biệt là sắp tới đại lễ của dân tộc.

Nữ ca sĩ Hiền Anh trong buổi ra mắt. 

Dự án âm nhạc Mẹ Việt Nam lần này gồm 3 ca khúc: Khúc Ru Đồng Lộc (sáng tác: An Hiếu), Vầng Trăng Sáng Truông Bồn (sáng tác: Lê An Tuyên) và Mẹ Việt Nam (An Thuyên). Đây là những ca khúc được Đinh Hiền Anh lựa chọn kỹ lưỡng, dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu để có thể thấu hiểu một cách trọn vẹn và truyền đi những cảm xúc chân thật, xúc động đến khán giả.

Đinh Hiền Anh chia sẻ về dự án lần đặc biệt lần này của mình: “Các ca khúc của dự án viết về sự hy sinh, mất mát của các chị, các mẹ và những nữ thanh niên xung phong ở Ngã ba Đồng Lộc và Truông Bồn. Dự án là tấm lòng của Hiền Anh tri ân về những vùng đất quê hương như Đồng Lộc, Truông Bồn và đặc biệt là những người mẹ, người chị đã đi qua cuộc chiến hào hùng nhưng vô cùng tàn khốc của dân tộc một thời”.

Tâm sự về 3 ca khúc này, Đinh Hiền Anh kể, cô là người Nghệ An nên hồi nhỏ mỗi lẫn đi qua Trung Bồn, Đồng Lộc, cô đã mơ ước sau này sẽ hát một ca khúc về sự hi sinh, mất mát của chiến tranh, nhất là những người phụ nữ Việt Nam rất đặc biệt.

Khi quay trở lại với nghề hát, ấp ủ đầu tiên của cô chính là dự án về mẹ, về những anh hùng liệt nữ. Tuy nhiên vì không tìm được bài hát phù hợp nên cô cứ mải miếp đi tìm. May mắn cách đây một năm, cô gặp được bài hát đầu tiên Khúc chuông Đồng Lộc của nhạc sĩ An Hiếu và ngay 10h30 đêm, cô đã gọi nói với nhạc sĩ rằng nhất định phải để bài hát này cho mình. 

"Hiền Anh đã tâm sự với Nhạc sĩ Lê An Tuyên rằng, ở Đồng Lộc có rất nhiều bài hay, nhưng Trung Bồn của Nghệ An hầu như rất ít bài, nên chị nhất định phải có một bài hát về Trung Bồn cho em. Thế là chị An Tuyên đã viết bài Vầng trăng sáng Trung Bồn", Hiền Anh cười chia sẻ.

Nữ ca sĩ Đinh Hiền Anh. 

Chia sẻ thêm, Hiền Anh cho biết, bài hát Mẹ Việt Nam cô có được lâu nhất và đây là bài của cố nhạc sĩ An Thuyên. Cô còn nhớ khi ông sống, ông nói với cô rằng: "Hiền Anh ơi, ba có bài hát này đã có một nghệ sĩ hát rồi, nhưng chất giọng của con ba nghĩ rằng con hát bài này sẽ rất hay, và bây giờ ba dành cho mày. Mày thu âm ngay đi". 

"Bài Mẹ Việt Nam nhất định phải có, bởi ngay lúc ấy Hiền Anh định hình thu âm ra mắt mỗi bài này, và chỉ có 10 ngày kể từ khi ba đưa ra bản nhạc ấy thì ba mất. Ba mất và Hiền Anh xem đó là một thứ tài sản, một kỉ vật vô giá đối với người đã nâng đỡ Hiền Anh", nữ ca sĩ thâm sự. 


Chia sẻ về khó khăn khi thực hiện dự án này, Hiền Anh cho biết đó là những ngày nắng nóng miền Trung, cô bị bỏng khi thắp hương trong một phân cảnh và có nhiều điều xảy ra khiến cô nghĩ về những vấn đề tâm linh.

Đặc biệt, dường như được linh hồn các liệt sĩ phù hộ nên 5 ngày quay, dù dự báo áp thấp nhiệt đới, mưa liên tục nhưng trời luôn hửng nắng ủng hộ đoàn phim mỗi lần đi quay. Suốt 5 ngày, buổi tối mưa như trút nước, tầm tã nhưng đến buổi sáng trời lại quang mây tạnh giúp đoàn làm phim có 5 ngày vô cùng thuận lợi.

Dường như linh hồn các liệt sĩ hiểu được tình cảm của Hiền Anh, của cả đoàn làm phim, của tất cả mấy chục con người, bỏ sức giữa trời mưa nắng để quay một bộ phim. Phim chiến tranh rất vất vả, khói lửa, bom đạn, đạo cục vô cùng độc hại, nơi hoang sơ, vất vả nhất, nhiều đèo núi nhất phải đến để làm sao bám sát nội dung ngày xưa của cha ông, thể hiện được sự vất vả nhưng vẫn kiên cường, bất khuất của họ.

DVD là tâm sự từ trái tim của Hiền Anh và Hiền Anh nghĩ đây là DVD tốt về cả 2 nghĩa: cả tâm linh và cuộc sống thực”, Hiền Anh chia sẻ. 

Hiền Anh hát chính bằng cảm xúc của mình với 3 ca khúc này. 

Hiền Anh cho biết, 5 ngày quay, cô đã hiểu rất nhiều điều trong chiến tranh còn xót xa nhiều hơn trên sách vở, báo chí, phim ảnh. Cô đã bị ám ảnh đến mức độ khi quay phim xong vẫn còn văng vẳng những câu nói, hình ảnh của cô Thông - người sống sót duy nhất trong trận bom.

“Ngày xưa, các nữ thanh niên xung phong có thể phi thường dẫu cho cuộc sống vật chất thiếu thốn. Họ vẫn yêu mãnh liệt, khát khao cuộc sống như bao cô gái khác ở mọi thời đại, chỉ tiếc là ngày mai họ đã không còn. Cái ngày mai ấy, Hiền Anh nghĩ không phải ai cũng thấu hiểu. Bằng tiếng hát của mình, bằng cái tâm sạch, bằng tình cảm thật từ trái tim, Hiền Anh hát 3 ca khúc này không nhiều kỹ thuật mà hát bằng chính cảm xúc. Những điều gọt giũa có thể đẹp, nhưng có những thứ để thô mới đẹp. Hiền Anh nghĩ rằng DVD này mình hát bằng chính những gì cảm nhận, nhìn thấy, chứng kiến, nghe thấy, và mình hát bằng cảm xúc sẽ đúng hơn phải dùng kỹ thuật”, Hiền Anh cho biết thêm. 


biết, với tấm lòng cùng sự tri ân sâu sắc của mình, Đinh Hiền Anh sẽ dành trọn kinh phí thu được từ DVD góp vào 2 khu tưởng niệm Đồng Lộc và Truông Bồn. Ngoài vai trò là một ca sĩ, Đinh Hiền Anh cũng là một doanh nhân thành đạt - một nhà hoạt động thiện nguyện không biết mệt mỏi. Hầu hết số tiền chị kiếm được từ ca hát đều được sử dụng để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Theo TTVN.

No comments