Breaking News

Không cần đi đâu xa, người dân Thành phố vẫn du xuân đầy ngoạn mục tại Đầm Sen

(Saovacuocsong) - Ngay đầu năm Kỷ Hợi, CVVH Đầm Sen đã tạo nên một diện mạo mới bằng 2 tác phẩm “sống ảo” độc đáo là “Cầu tàng hình” và “Cầu vồng chân mây”, thu hút hàng trăm bạn trẻ đến đây tạo dáng.


Cầu tàng hình

Cầu đúng nghĩa là “tàng hình”, bởi khi đứng trên bờ, người xem không thấy cây cầu mà chỉ thấy người đi trên mặt nước như ảo thuật gia David Copperfield từng gây kinh ngạc cho cả thế giới. Cầu được đặt ở khu bờ Đông của hồ Đầm Sen (khu vực ẩm thực). Hậu cảnh của chiếc cầu này là nét duyên dáng của cầu cửu khúc, cùng chiếc đu quay đứng khổng lồ của Đầm Sen. Đây là vị trí đẹp nhất để tạo ra những bức ảnh “sống ảo” tuyệt diệu.


Ngay khi vừa được ra mắt vào sáng mùng 1 Tết Kỷ Hợi, nhiều bạn trẻ đã hồi hộp bước xuống để cảm nhận và chụp ảnh. Bạn Trần Ngọc Quang (Quận Phú Nhuận) chia sẻ: “Ban đầu mình sợ bị trượt té trên mặt kính, nhưng khi bước xuống, thì cảm nhận đầu tiên là cầu tuy chìm nhưng rất chắc chắn”. Bạn Huỳnh Ngọc Phương (Quận 7) lại nhận xét: lâu nay đến Đầm Sen toàn đi trên bờ, giờ tự dưng được đi trên mặt nước, cảm giác thật là đã”. Còn bạn Vũ Thị Bích Huyền (Quận Gò Vấp) cảm thấy rất thích thú: “chụp ảnh trên cầu này giống như đang bay trên mặt nước trong phim kiếm hiệp ấy”.

Để làm được điều này, các kỹ sư và chuyên gia thể thao dưới nước phải sử dụng 2 lớp kính cường lực chống trượt. Tiết diện chiều ngang cầu đến 4 mét, dài gần 20 mét giúp tạo ra mặt phẳng chịu lực trên mặt nước… (Lúc đầu bề ngang cầu dự định chỉ hơn 2 mét, nhưng do yếu tố an toàn, các chuyên gia đã mở rộng lên 4 mét). Các tấm kính được đỡ bằng khung sắt có hệ thống phao chìm cách mặt nước 5 cm. Mặc dù cầu không có tay vịn, nhưng xung quanh cầu đều có các lưới bảo vệ rộng 1 mét chìm dưới nước. Mục đích để đỡ các đồ vật của du khách nếu lỡ tay đánh rơi xuống. Thời gian thiết kế, và thi công liên tục trong 1 tháng tại Đầm Sen. Và hạ thủy thành công vào ngày 29 Tết âm lịch.



Ông Phạm Xuân Ngọc (Giám đốc kinh doanh của Phuthotourist – Cơ quan chủ quản của Đầm Sen) cho biết, chúng tôi cũng không ngờ rằng công trình này lại thu hút du khách đến như vậy. Chỉ trong mấy ngày tết, lượng khách đến chụp ảnh ở đây càng lúc càng đông. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình biểu diễn trên chiếc cầu này cũng như trên mặt nước để phục vụ du khách trong thời gian sắp tới.

Cầu vồng chân mây

“Cầu vồng chân mây” được các kỹ sư và chuyên gia nghiên cứu thiết kế thi công trong 1. Đặt ở bờ đông hồ Đầm Sen, chiều dài 10 mét, nghiêng 45 độ, hướng ra hồ. Khung đế cầu được làm chắc chắn bằng khung sắt chịu lực bên trong. Khác với những chiếc cầu thiên đường như ở Đà Lạt, hay Tây nguyên, chiếc cầu “đi lên trời” của Đầm Sen lại mô tả chiếc cầu vồng 7 sắc. Chính vì thế người ta giọi đây là “Cầu vồng chân mây”.



Để có những bức ảnh đẹp, người chụp nên đứng ngang với cầu, và “diễn viên” cần tạo dáng càng độc lạ càng đẹp. Đặc biệt là người chụp cố gắng tránh chụp những ngọn cây phía xa, sẽ tạo ra một chiếc cầu đi lên trời độc đáo.

Ngay khi ra mắt, chiếc cầu đã thu hút nhiều du khách đến đây xếp hàng để được chụp bức ảnh kỷ niệm độc đáo tại Đầm Sen.



Hiện tại, Đầm Sen đang tổ chức cuộc thi ảnh mang tên “Đầm Sen moment – Siêu rạng rỡ”. Từ mùng 1 đến hết mùng 10 tết Kỷ Hợi, du khách có thể tham gia cuộc thi này bằng cách gửi ảnh vào địa chỉ https://moments.damsenpark.vn và thực hiện theo hướng dẫn tại đây. Giải thưởng bao gồm 3 điện thoại Samsung Galaxy A7, 100 vé trọn gói Đầm Sen, 135 vé xem phim tại rạp MegaGS Cinema.

Sinh Minh

No comments