Breaking News

Mạnh Quyền kể chuyện tình “âm dương đôi ngả” khiến khán giả nghẹn ngào trong đêm thi chữ "Yêu"

Saovacuocsong - Mạnh Quyền kể chuyện “âm dương đôi ngả” khiến khán giả nghẹn ngào xúc động trong đêm thi chủ đề tình yêu. MC Thanh Bạch còn bất ngờ thử thách nam nghệ sĩ múa Hồ Thiên Nga trên sân khấu.

Tinh Hoa Hội Tụ, chủ đề Yêu mang khán giả đến những chuyện tình bất tử và những cảm xúc mãnh liệt, đong đầy của tình yêu qua 5 phần trình diễn đầy xuất sắc của Tiêu Châu Như Quỳnh, Vĩnh Thuyên Kim, Bảo Chu, Mạnh Quyền và Minh Trường.


Mạnh Quyền xuất sắc vươn lên dẫn đầu trong đêm thi thứ 6 bằng bài múa về tình yêu mênh mang cảm xúc trên nền bài hát Cho em quên tuổi ngọc của nhạc sĩ Lam Phương. Sau tiết mục anh thổ lộ: “Chủ đề tình yêu các nghệ sĩ thường thể hiện các câu chuyện sum họp, về hạnh phúc nhưng em mong muốn khi xem tiết mục này, khán giả sẽ biết quý trọng hơn người bạn đời, những người thân yêu đang bên cạnh”.

MC Thanh Bạch nhận xét sự phối hợp của Mạnh Quyền và bạn diễn: “Ngôn ngữ có lời, được chuyển tải thành động tác tuyệt vời. Mạnh Quyền khi nâng bạn diễn bằng đôi tay, câu hát “quanh ta có ai”, cô ấy nằm gọn trong tay nhưng tay em run run, chính điều này khiến tiết mục không lời mà tôi và khán giả ở đây đều rưng rưng nước mắt. Khán giả cảm nhận được sức mạnh, những cảm xúc bên trong của em thật đong đầy”, Thanh Bạch nhận xét.

Phương Dung bày tỏ: “Mạnh Quyền đưa tôi từ thế giới này sang thế giới khác, cảm động. Tôi say đắm với những động tác múa”. Kim Phương cho biết tiết mục kết thúc khiến cô bất ngờ, tiếc nuối bởi nam nghệ sĩ múa quá đẹp. Phần múa gắn liền với nội dung nhạc, tôn vinh chất nhạc tình của Lam Phương.


Thanh Bạch sau phần nhận xét, bất ngờ thử thách Mạnh Quyền múa ba lê trên nền nhạc Hồ Thiên Nga. Mạnh Quyền thử thách xuất sắc yêu cầu với những động tác thành thạo, tỉ mỉ khiến mọi người vỗ tay tán thưởng. Anh nhận được 39,55 điểm, đứng thứ 1 trong đêm thhứ 6.


Minh Trường trong đêm thi xuất hiện cùng Nhã Thi, người vợ xinh đẹp trong trích đoạn cải lương tuồng cổ Giang sơn mỹ nhân (tác giả Bạch Mai), kể câu chuyện tình Tây Thi và Ngô Vương Phù Sai. Sau phần thi, nghệ sĩ Kim Phương xúc động vì Minh Trường đầy nỗ lực: vừa thay đồ, đánh kiếm, mà phải hát vọng cổ giọng cao liên tục.

Thanh Bạch đồng tình nhận xét đoạn đánh võ nếu không đủ sức, không đủ lực thì sẽ hụt hơi, “kép chính phải vô cải lương chính chữ”. Anh thán phục: “Minh Trường sáng vai khi làm kép chính trong trích đoạn Tây Thi và Phù Sai”. Minh Trường nhận được 39,05, đứng thứ hai trong đêm thi.


Trong đêm thi, Vĩnh Thuyên Kim hóa Tiên Hắc Ám vì dại khờ trong tình yêu mà bị cướp đôi cánh với Kẻ cắp trái tim (nhạc ngoại lời Việt của Lê Hựu Hà) cùng sự trợ giúp của vũ đoàn Chuông Gió. Nhận xét về Tiên Hắc Ám, Phương Dung cho rằng hoạt cảnh tiết mục đẹp, cô hát những nốt cao quá tốt. Thanh Bạch khen ngợi nữ ca sĩ can đảm dám bay trên sân khấu, đây sẽ tiết mục làm nền tảng giúp cô sáng tạo hơn nữa trong chặng đường tiếp theo ở Tinh Hoa Hội Tụ.

Ở phần nhận xét, nghệ sĩ Kim Phương than phiền Thanh Bạch nhận xét quá nhiều, những ý tốt đẹp về phần thi Thanh Bạch đã nói hết. Cô thổ lộ bản thân là nghệ sĩ cải lương, từng du dây bay, cô hiểu cảm giác hồi hộp, xốn xang ruột gan khi bay từ trên cao. Với phần thể hiện trong đêm thi, Vĩnh Thuyên Kim được 38,85 điểm, đứng thứ 3 trong đêm thi.


Tiêu Châu Như Quỳnh trong đêm thi mang đến câu chuyện Yêu xa như sự khích lệ cho khán giả những người đã, đang và sẽ yêu. Bài hát với lời nhạc da diết được nữ ca sĩ thể hiện qua những chuyển động cơ thể nhẹ nhàng. Từ kỷ niệm lúc gặp gỡ, cảm mến, yêu rồi đến chia xa. Vũ đạo khi mềm mại, khi quyết liệt lột tả cảm xúc bài hát, bên cạnh giọng hát ngọt ngào của cô.

Sau tiết mục Thanh Bạch khen ngợi: “Ít khi nào người nghệ sĩ hát phải chuyển động liên tục như vậy. Giữa hát và nhảy, nếu không liên kết sẽ quên lời, nếu tập trung múa đẹp thì không biết bản thân hát gì. Chỉ cần em trễ một phách, sai một nhịp là tất cả những bố cục về sau sẽ chệch chạc”. Nghệ sĩ Kim Phương cho rằng ca sĩ vừa hát vừa nhảy không phải chuyện đơn giản nhưng Tiêu Châu Như Quỳnh kết hợp được cả hai rất tốt. Tiêu Châu Như Quỳnh nhận được số điểm 38,60 điểm.


Đồng số điểm với Tiêu Châu Như Quỳnh, Bảo Chu gây ấn tượng với khán giả qua tiết mục hài Duyên chúng mình khi lần đầu hát bolero trên sân khấu. Anh thể hiện các ca khúc Ngày buồn (sáng tác Lam Phương), Ngày xuân vui cưới (Mặc Thế Nhân).

Nghệ sĩ Kim Phương khen ngợi tiết mục, dù những bài hát Bảo Chu đưa vào kịch còn hơi “gượng” nhưng nam diễn viên làm rất tốt. Thanh Bạch khen ngợi sự phiêu lưu của Bảo Chu khi kể câu chuyện “mẹ cha cấm cản hôn nhân không hợp tuổi” bằng nét diễn tự nhiên, thoải mái khiến tất cả khán giả, giám khảo không khỏi bật cười.

Tập thi thứ bảy với chủ đề “Lễ” sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 30/1/2019 trên kênh THVL1. Tinh Hoa Hội Tụ do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

P.V

No comments