Breaking News

Trịnh Kim Chi vinh dự nhận giải thưởng lớn từ Ban Tuyên giáo Thành uỷ

Saovacuocsong - Mới đây, tập thể sân khấu Trịnh Kim Chi cùng NSƯT Trịnh Kim Chi tiếp tục được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đợt 1 (2015 - 2020).


Sáng 22/12 vừa qua, Lễ trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đợt 1 (2015 - 2020) đã diễn ra tại Nhà hát Đài Truyền hình TP.HCM.

Trịnh Kim Chi

Sau gần 3 năm tổ chức, ban sơ khảo cuộc thi Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Thành ủy phát động và tổ chức thực hiện trên địa bàn TP.HCM (từ tháng 4/2016) đã nhận được 1.196 tác phẩm sáng tác và 27 hồ sơ đề nghị xét giải Quảng bá.


Sự tham gia của các đơn vị sân khấu xã hội hóa cũng là một trong những điểm đáng chú ý. Cả hai vở diễn Châu về hợp phố (SK kịch Hồng Vân) và Rặng trâm bầu (SK Trịnh Kim Chi) đều được dàn dựng nghiêm túc, để lại nhiều cảm xúc cho người xem.


Với vở Rặng trâm bầu - Tác giả: Vũ Trinh – Uyên Nhi, đạo diễn NSƯT Trịnh Kim Chi, cố vấn nghệ thuật NSND Trần Ngọc Giàu, đã được trao tặng giải C tại giải thưởng lần này. “Bà bầu” Trịnh Kim Chi còn được vinh danh ở giải thưởng cá nhân. Như vậy, với những cống hiến hết mình cho nghệ thuật, Trịnh Kim Chi cùng sân khấu của mình ngày càng được sự yêu mến của khán giả và công nhận từ giới chuyên môn.


Nữ diễn viên chia sẻ niềm vui của mình: “Trịnh Kim Chi cảm thấy vui và bất ngờ ngoài thành công trong kỳ hội diễn vừa qua thì những cố gắng tận tụy của chị và tập thể lại được công nhận”.


Trước khi quyết định dựng vở Rặng trâm bầu Trịnh Kim Chi đã từng cho dựng vở Một thời để nhớ về đề tài Thanh niên xung phong. Chị cũng tìm đủ mọi cách để vở diễn đến với khán giả, rồi đến vở Rặng trâm bầu đề tài Mẹ Việt Nam anh hùng chị có nhiều điều kiện để đến gần khán giả qua các suất diễn hơn vì được sự hỗ trợ từ phía các Ban ngành đoàn thể.


Bên cạnh đó, sắp tới chúng tôi lại được đi diễn phục vụ vở Rặng trâm bầu ở các quận huyện theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành Phố. Niềm vui nối tiếp niềm vui, tôi cảm thấy quá hạnh phúc, công sức và cố gắng của tôi và mọi người đã được công nhận. Đây là động lực cho những đơn vị xã hội hóa của chúng tôi” – NSƯT Trịnh Kim Chi tâm huyết chia sẻ.


Hiện tại, Trịnh Kim Chi đang dốc hết sức mình cho những dự án Tết sắp tới. Có thể kể đến vở diễn Thái hậu Dương Vân Nga, vai Thiên Hậu cho Táo Quân của HTV và dự án phim Thiên thần sa ngã…

P.V

No comments