Breaking News

Danh ca Thái Châu, Nhật Hạ bật mí lý do khiến nhạc sĩ Quốc Dũng nổi tiếng đào hoa

Saovacuocsong - Danh ca Thái Châu, Nhật Hạ bật mí lý do tại sao nhạc sĩ Quốc Dũng luôn nổi tiếng đào hoa. Nhật Hạ thừa nhận: “Nhạc sĩ Quốc Dũng rất dễ làm người khác rung động”.


Chương trình Chân Dung Cuộc Tình tập 3 vừa lên sóng truyền hình mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả biết thêm về tính cách và tài năng của người nhạc sĩ kín tiếng nhưng rất đào hoa của nền âm nhạc Việt – nhạc sĩ Quốc Dũng. Trong chương trình, ngoài việc thưởng thức những sáng tác nổi tiếng một thời của ông, khán giả còn được lắng nghe những chia sẻ của bạn bè, đồng nghiệp thân thiết và vợ của nhạc sĩ tâm sự về một Quốc Dũng đời thường ít nói, hào hoa.


Danh ca Thái Châu là người bạn thân, đồng nghiệp lâu năm của nhạc sĩ Quốc Dũng khá hào hứng khi nhắc lại kỷ niệm của hai người. Nam danh ca cho biết: “Quốc Dũng là người rất trầm tính, ít ai biết được anh đang nghĩ gì cả. Tôi nhớ có lúc gần đến giờ diễn anh ấy vẫn thản nhiên ăn uống trong lúc mọi người đều gấp rút chuẩn bị, nhưng thật sự mọi công việc, kế hoạch đã được anh ấy tính toán kỹ lưỡng từ trước. Dù rằng tôi thân với anh ấy như vậy nhưng Quốc Dũng luôn khiến tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác”.


Không chỉ nổi tiếng với gia tài âm nhạc đồ sộ và cống hiến hết mình cho nền âm nhạc nước nhà, nhạc sĩ Quốc Dũng còn nổi tiếng là người đàn ông đào hoa trong giới nhạc sĩ. Bao nhiêu sáng tác của nhạc sĩ là bấy nhiêu bóng hồng đi qua cuộc đời ông. Trong chương trình, ca sĩ Nhật Hạ, biên tập viên Minh Đức và MC Quỳnh Hoa chia sẻ đến khán giả về tính cách đặc biệt của nhạc sĩ Quốc Dũng khiến nhiều cô gái “say mê”. Nữ ca sĩ Nhật Hạ bật mí: “Anh Dũng rất dễ làm xao xuyến trái tim phụ nữ vì tính cách và tài năng của anh. Anh Dũng hiền, dễ thương và nhẹ nhàng. Cách anh nói chuyện rất thật thà không hoa mỹ lại có chút gì đó ngượng ngùng, bối rối chân thành khiến phụ nữ yêu thích nên chuyện anh đào hoa không có gì bất ngờ”. Tại đây, Minh Đức còn chia sẻ lý do khiến nhạc sĩ Quốc Dũng làm nhiều cô gái “si mê” đến thế vì anh rất điển trai, mang phong cách thư sinh lãng tử, thêm cách nói chuyện rất chất phát, từ tốn khiến nhiều cô không cần “cưa” vẫn tự “đổ”.


Trong rất nhiều giai nhân ấy, ca sĩ Thanh Mai là nàng thơ được nhắc đến nhiều nhất trong những sáng tác của nhạc sĩ Quốc Dũng. Cặp đôi Thanh Mai – Quốc Dũng là cặp song ca vàng nổi tiếng nhất vào đầu những năm 1970. Nữ ca sĩ Nhật Hạ cho biết: “Chị Thanh Mai có giọng hát trong trẻo và ngoại hình xinh xắn. Đến bây giờ khi nhắc đến anh Dũng chị luôn dùng những từ ngữ đẹp và sự trân trọng nhất cho người bạn tri kỷ của mình”. Góp mặt trong chương trình, Nhật Hạ gửi đến khán giả ca khúc Trái tim tội lỗi như lời thú tội của người nhạc sĩ đa tình dành cho những “bóng hình” đi ngang đời ông.


Những cuộc tình đến rồi đi thoáng qua trong tâm hồn lãng mạn của nhạc sĩ Quốc Dũng khiến nhạc của ông luôn có một chiều sâu về cảm xúc với những giai điệu buồn thương, những mối tình chia phôi. Danh ca Bảo Yến – vợ của nhạc sĩ Quốc Dũng bày tỏ: “Người hát nhạc Quốc Dũng hẳn phải có một tâm hồn nhạy cảm, từng trải và phải hát một cách chân thật như tình cảm thật của anh trong từng bản nhạc”. Hiểu được công việc và tính cách của chồng nên từ những hờn ghen của phụ nữ, danh ca Bảo Yến dần thông cảm cho sự đào hoa của chồng vì điều đó là “xúc tác” cho ông để lại nhiều nhạc phẩm hay cho đời. Xuất hiện trong Chân Dung Cuộc Tình – đêm nhạc tôn vinh nhạc sĩ Quốc Dũng, danh ca Bảo Yến gửi đến khán giả hai ca khúc Thoát ly và Ru tôi giấc mộng đầy sâu lắng.


Tham gia trong chương trình còn có sự góp mặt của danh ca Phương Dung, Nam Cường, Phú Quí, Thúy Huyền, Triệu Long, Hà Thúy Anh, Phương Trang thể hiện những ca khúc ngọt ngào, sâu lắng của nhạc sĩ Quốc Dũng như: Chuyện hợp tan, Cơn gió thoảng, Đường xưa, Mai…

Tiếp nối, chương trình Chân Dung Cuộc Tình sẽ phát sóng tập 4 với chủ đề nhạc sĩ Đài Phương Trang vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 27/12/2018 trên kênh THVL1.


Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

P.V

No comments