Breaking News

Chí Thiện ra mắt MV Việt Nam đầu tiên được quay tại Universal Studios Singapore

Saovacuocsong - Chí Thiện bất ngờ ra mắt MV Việt đầu tiên sản xuất tại Universal Studios Singapore. 

Trước đó chưa đầy một tuần, bản ballad chill trên nền Acoustic Chẳng Buồn Chẳng Khóc đang được khán giả yêu mến thì anh đã nhanh chóng giới thiệu ca khúc tiếp theo Thử Tìm Người Thay Thế. Đặc biệt MV của ca khúc này có sự xuất hiện của Bumble Bee vào thời điểm trước thềm siêu phẩm Bumble Bee the Movie chuẩn bị công chiếu cuối năm nay. Chí Thiện muốn dành món quà bất ngờ này như một ưu ái riêng cho fan Transformer ở Việt Nam. 

Để có thể mang về những thước phim độc đáo, Chí Thiện cùng ekip đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của DreamWorks Animation, Paramount Pictures, Universal, Resorts World Sentosa.
Để có thể mang về những thước phim độc đáo Chí Thiện cùng ekip đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của DreamWorks Animation, Paramount Pictures, Universal, Resorts World Sentosa. 

MV Thử Tìm Người Thay Thế nói về một anh chàng vốn tập trung vào thế giới của riêng mình, không tỏ ra quan tâm đến người bên cạnh. Nhưng không phải vì anh không yêu, mà vì sợ bị phát hiện bản thân mình quá cần người ấy! Nhưng nếu cô gái đó xứng đáng, anh ta không ngại cho cô ấy biết thật ra anh cũng rất yếu đuối và cần được yêu thương. Ca khúc lần này có 2 version lần lượt ra mắt, version EDM ra mắt trước cùng MV và sau đó là version Jazz Blue với chất chill cổ điển pha trộn với cách hát hiện đại. 

Đến tham quan tại phim trường Universal Studios Singapore trong cụm resort RWS thì dễ, nhưng để được cấp phép quay MV chính thức tại đây lại là một thử thách vô cùng khó khăn với nhiều quy định khắt khe từ Hollywood. Tất cả cảnh quay của MV được kiểm duyệt gắt gao trước đó từ khâu kịch bản, sau đó phần dựng MV cũng phải được thông qua tại trụ sở ở Mỹ. Sở dĩ có nhiều yêu cầu khó là vì rất nhiều hình ảnh, nhân vật là thuộc quyền sở hữu của các hãng phim danh tiếng như DreamWorks Animation, Paramount Pictures và Universal. Chí Thiện cho biết: “Tất cả các nhân vật và bối cảnh từng xuất hiện trong phim Hollywood đều phải được quay cảnh toàn không cắt chi tiết nào, sau đó mới được Zoom in.” Quy định này là để tránh hình dung về nhân vật bị sai lệch trong tâm trí người xem.” 

Chí Thiện là nghệ sỹ Việt Nam đầu tiên thực hiện MV tại RWS và Universal Studios Singapore.
Chí Thiện là nghệ sỹ Việt Nam đầu tiên thực hiện MV tại RWS và Universal Studios Singapore 

Riêng phân cảnh quay Bumble Bee và Optimus, team Việt Nam đã phải chờ 2,3 ngày vì phụ thuộc vào thời tiết. Vì yêu cầu bảo vệ chất lượng của robot tinh xảo này, nếu trời mưa để lại mặt sân ẩm ướt là các chú robot ngôi sao này sẽ không thể đóng clip. Đoàn quay đã vướng mưa và đành cố thủ tại khu Sci-Fi City để có thể hoàn thành phân cảnh Chí Thiện high five với Blumble Bee và Optimus. Không chỉ Chí Thiện và ekip Việt Nam, mà rất đông đảo fan của các robot trứ danh này phải đứng chờ rất lâu ở dải phân cách để mong chờ được nhìn thấy thần tượng robot 

Bumble Bee xuất hiện trong MV Thử tìm người thay thế, Chí Thiện muốn dành món quà bất ngờ này như một ưu ái riêng cho fan Transformer ở Việt Nam trước khi phim riêng về Bumble Bee sẽ công chiếu cuối năm nay.
Bumble Bee xuất hiện trong MV Thử Tìm Người Thay Thế, Chí Thiện muốn dành món quà bất ngờ này như một ưu ái riêng cho fan Transformer ở Việt Nam trước khi phim riêng về Bumble Bee sẽ công chiếu cuối năm nay. 

Bối cảnh ấn tượng khác thể hiện độ xa hoa “chịu chơi” của đảo quốc này chính là Ocean Suites nổi tiếng đắt đỏ ở cụm RWS. Căn phòng nhìn ra đáy viện hải dương tạo ảm giác ngủ dưới lòng đại dương, tha hồ ngắm nhìn bộ sưu tập cá đuối lớn nhất thế giới. 

Ocean Suites chỉ có 11 phòng ngủ mang cảm giác dưới đáy đại dương, nên giới 'siêu giàu châu Á' cũng phải chờ đợi để có thể lưu lại căn phòng xa hoa này, Giá một đêm là 2000 đô la Singapore.
Ocean Suites chỉ có 11 phòng ngủ mang cảm giác dưới đáy đại dương, nên giới “Siêu giàu châu Á” cũng phải chờ đợi để có thể lưu lại căn phòng xa hoa này, Giá một đêm là 2000 đô la Singapore. 

Cảnh quay thách thức lớn cho Chí Thiện và Ekip vì không được phép sử dụng đèn, tránh ảnh hưởng các loài cá quý. Yêu cầu thiết bị chuyên dụng đủ tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng hình ảnh dù quay trong bóng tối.
Cảnh quay thách thức lớn cho Chí Thiện và Ekip vì không được phép sử dụng đèn, tránh ảnh hưởng các loài cá quý. Yêu cầu thiết bị chuyên dụng đủ tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng hình ảnh dù quay trong bóng tối. 

Sản xuất MV tại nước ngoài luôn là thách thức đối với nghệ sỹ vì độ tốn kém. Chí Thiện cũng chia sẻ mỗi lần quay MV ở các nước là anh luôn mang theo vài trăm ký hành lý thiết bị riêng cũng là chuyện thường. Tuy nhiên thử thách lớn nhất cũng chính là sự hợp tác với các đối tác nước ngoài để nghệ sỹ có thể được cấp phép và hỗ trợ tối đa khi đến xứ người. 

Chí Thiện là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được quay MV tại Universal Studios Singapore 5

Chí Thiện cho biết, nếu không có những đơn vị hỗ trợ từ nước bạn thì không thể thực hiện các đại cảnh quy mô vì các cảnh đẹp thường quy tụ rất đông người. MV Thử Tìm Người Thay Thế kết thúc trong khung cảnh bắn pháo hoa hoành tráng có tên là Crane Dance. Đây được mệnh danh là show ánh sáng đẹp nhất đảo Sentosa. Để có một cảnh quay hoàn hảo nhất, Resorts World Sentosa đã dành riêng cho Chí Thiện một khu vực với góc nhìn đẹp nhất, đồng thời luôn có hàng chục nhân viên đứng xung quanh để đảm bảo việc quay phim không bị gián đoạn. 

Một gia đình du khách Ấn Độ muốn chụp ảnh lưu niệm cùng Chí Thiện
Một gia đình du khách Ấn Độ muốn chụp ảnh lưu niệm cùng Chí Thiện 

Chí Thiện chia sẻ, anh luôn mong muốn mang lại ấn tượng tốt về người Việt trong mắt bạn bè thế giới, bắt đầu từ tác phong làm việc chuyên nghiệp, tuân thủ kỷ luật và đảm bảo chất lượng chuyên môn. 

Đây cũng là dự án bản thân Chí Thiện đã trực tiếp tham gia nhiều khâu với nỗ lực mong muốn lắng nghe nhu cầu giải trí của khán giả. Anh cho biết MV này chỉ là một trong rất nhiều điều anh làm cho khán giả Việt Nam. Tuy đã vào thời điểm gần hết năm 2018, nhưng Hoàng Tử Lai bật mí anh vẫn còn làm việc chăm chỉ cho rất nhiều sản phẩm chất lượng đang chuẩn bị phục vụ công chúng yêu nhạc.


Minh Hy.

No comments