Breaking News

Thái Châu, Họa Mi xúc động khi xem Phan Ngọc Luân trình diễn ca khúc mình từng hát

Saovaccuocsong - Phương Trang - cô học trò cưng của Mr.Đàm bất ngờ trở thành thí sinh đầu tiên bị loại ở Người Kể Chuyện Tình mùa 2. Phan Ngọc Luân được điểm tuyệt đối từ 3 danh ca khi hát nhạc Hoàng Thi Thơ.

Tập 5 Người Kể Chuyện Tình mang chủ đề Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ - Mối tình xa xôi đã tái hiện lại cuộc đời của vị nhạc sĩ tài hoa qua những tiết mục trình diễn đặc sắc. Ngoài hai giám khảo chính là Phương Dung và Thái Châu, danh ca Họa Mi – “Đệ tử ruột” của cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ đảm nhận vai trò giám khảo khách mời.


Mở đầu chương trình, cặp thí sinh Khắc Minh, Hồng Gấm thể hiện hai ca khúc Ai buồn hơn ai, Một lần cuối, Khắc Minh và Hồng Gấm để tái hiện lại mối tình của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ và ca sĩ Tân Nhân khi nữ ca sĩ đang mang thai.

Kết thúc tiết mục, danh ca Phương Dung dùng hai từ “xuất sắc” để nhận xét về phần trình diễn của cặp thí sinh. Nữ danh ca chia sẻ bản thân có duyên được làm việc với nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ trong nhiều năm. Cô từng tham gia vào đoàn văn nghệ của Hoàng Thi Thơ với hàng trăm nghệ sĩ lưu diễn khắp đất nước. Đối với Phương Dung, nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ là một thần tượng cả về tài năng và nhân cách. Về phần Thái Châu, anh cũng dành lời khen cho diễn xuất tốt và giọng ca truyền cảm của Khắc Minh và Hồng Gấm.

Clip Hồng Gấm – Ai buồn hơn ai

Tiếp đến, Phương Trang - cô học trò của Mr.Đàm đã thể hiện khả năng diễn xuất cùng giọng hát trong trẻo qua ca khúc mang tên Chuyện tình người trinh nữ tên Thi. Phương Trang trong vai một nữ ca sĩ trong đoàn văn nghệ, chứng kiến chuyện tình và cái chết đau thương của người con gái tên Thi. Phan Ngọc Luân và bé Thanh Ngọc trong chương trình Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí mùa 2 đã trợ diễn trong tiết mục của Phương Trang.


Nhận xét về phần thi của Phương Trang, danh ca Thái Châu cho biết mình không thích phần hòa âm của ca khúc, điều này khiến giọng hát của Phương Trang thiếu sự mạch lạc. Bên cạnh đó, anh cũng góp ý cho thí sinh về mặt diễn xuất sao cho thuyết phục khán giả hơn. Danh ca Phương Dung đồng tình với nhận định của Thái Châu về phần hòa âm chưa tốt. Tuy nhiên cô đánh giá Phương Trang đã diễn xuất và hát khá tốt trong tiết mục này.


Kể về hoàn cảnh ra đời của ca khúc, danh ca Phương Dung cho biết Kim Lệ Thi là một cô gái xinh đẹp, múa giỏi, là thành viên trong đoàn văn nghệ của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Nữ giám khảo cho biết người con gái xấu số đó từng có thai với nam ca sĩ Thanh Tuấn lúc mới 15 tuổi và bị gia đình ngăn cản. Cô ra đi khi mới 15 tuổi khiến tất cả mọi người đều vô cùng thương tiếc mất sớm. Chính danh ca Phương Dung cùng rất nhiều nghệ sĩ khác cũng tham dự đám tang của Kim Lệ Thi. Lúc bấy giờ, nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ đã cảm thương cho cô gái ấy và đổi tình tiết ca khúc Chuyện tình người trinh nữ tên Thi thành việc cô thấy người yêu đã có gia đình nên bỏ vào rừng, đau buồn rồi qua đời.

Clip Phương Trang - Chuyện tình người trinh nữ tên Thi

Nối tiếp chương trình, Phan Ngọc Luân tiếp tục thể hiện vai diễn người đàn ông phụ tình. Trong đau khổ giằng xé vì bị ảo giác, gặp lại người con gái tên Thi sau cái chết của cô ấy Phan Ngọc Luân thể hiện ca khúc mang tên Bài thơ cuối cùng. Kết thúc phần thi, danh ca Thái Châu đăm chiêu cho biết anh đã từng hát ca khúc này của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Mỗi lần trình diễn, ca từ và giai điệu của bài hát đều khiến anh không kiềm được nước mắt. Thái Châu xúc động khi một ca sĩ trẻ như Phan Ngọc Luân lại có thể hoàn thành tốt ca khúc ngoài sự mong đợi của anh. Tiếp lời, danh ca Họa Mi cũng chia sẻ bản thân cô từng thực hiện MV ca khúc này do nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ chỉ đạo. Trong lúc ghi hình, nhạc sĩ đã xin cô một giọt nước mắt, đổi lại nữ danh ca cho biết mình đã rơi rất nhiều nước mắt mỗi khi hát ca khúc cảm động này.


Trong tập 5 Người Kể Chuyện Tình, Nguyễn Ngọc Sơn thể hiện vai nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ khi về già, lần đầu gặp mặt đứa con trai của mình sau 42 năm xa cách. Phân đoạn nặng tâm lý cũng đòi hỏi Nguyễn Ngọc Sơn sự tập trung diễn xuất cao độ khi thể hiện ca khúc Đường xưa lối cũ.


Kết thúc phần thi, danh ca Phương Dung nhận xét ca khúc này không phù hợp với giọng hát của Nguyễn Ngọc Sơn. Phương Dung đánh giá thí sinh phát âm chưa chính xác một vài chữ trong ca khúc. Danh ca Thái Châu cũng đồng tình với lỗi phát âm của thí sinh và cho biết nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ khi còn sống rất chú trọng những điều này. Chính nam danh ca cũng từng bị cố nhạc sĩ “chỉnh lưng” nhiều lần về phát âm, từ đó anh rút kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân.

Nhân dịp này, nữ danh ca Họa Mi cũng chia sẻ kể về cuộc trùng phùng của cha con nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Năm 1975 người con của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ là nhà báo, nhà văn Châu La Việt đã tìm gặp Họa Mi để hỏi thăm tin tức về cha mình. Anh tha thiết bày tỏ mong muốn được gặp lại cha. Tuy nhiên lúc đó nhạc sĩ đã sang nước ngoài và chính Họa Mi cũng không có tin tức về ông. Sau cùng nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ cũng trở về Việt Nam, lần đầu tiên hai cha con được gặp mặt nhau và đó là một cuộc hội ngộ hết sức cảm động.

Clip Nguyễn Ngọc Sơn - Đường xưa lối cũ

Thu Hằng hóa thân thành nữ ca sĩ Tân Nhân ở tuổi xế chiều - mối tình lớn nhất của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Sau khi nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ mất tại Mỹ, ca sĩ Tân Nhân muốn con trai mình sang Mỹ thắp cho cha nén nhang. Khi người con trai trở về đưa cho mẹ xem những hình ảnh chụp trên mộ nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, ca sĩ Tân Nhân đã xúc động đến mức đột quỵ và vĩnh viễn ra đi sau 2 tháng điều trị. Đây là lần đầu Thu Hằng đảm nhận vai một người phụ nữ lớn tuổi, nữ ca sĩ thể hiện ca khúc Ai nhớ chăng ai.


Danh ca Phương Dung tinh ý nhận ra Thu Hằng mắc lỗi quên lời nhưng lại khâm phục bản lĩnh sân khấu của thí sinh khi lướt qua rất nhanh. Nữ danh ca cho biết Thu Hằng diễn rất truyền cảm, đối thoại tự nhiên khiến cô xúc động muốn khóc. Danh ca Thái Châu đánh giá hiếm có một ca sĩ trẻ hát xuất sắc ca khúc xưa này như Thu Hằng. Anh anh nhận xét thí sinh hát rất thấm, càng hát càng cảm xúc.

Kết thúc đêm thi, Phan Ngọc Luân là thí sinh duy nhất nhận được 3 điểm 10 từ 3 giám khảo và là thí sinh có điểm cao nhất trong tập 5 chủ đề Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ - Mối tình xa xôi. Đây cũng là đêm thi mà một thí sinh có điểm tổng thấp nhất trong cả 5 tập bị loại.

Tổng điểm của các thí sinh lần lượt như sau: Phan Ngọc Luân 195, 75 điểm, Hồng Gấm 194, 75 điểm. Thu Hằng 194, 5 điểm, Khắc Minh 194,05 điểm, Nguyễn Ngọc Sơn 191,1 điểm. Sau cùng, Phương Trang với điểm tổng thấp nhất là 192, 05 phải nói lời chia tay với chương trình. Năm thí sinh sẽ tiếp tục tranh tài trong những đêm thí tiếp theo là Phan Ngọc Luân, Hồng Gấm, Thu Hằng, Khắc Minh, Nguyễn Ngọc Sơn.

Clip công bố kết quả Phương Trang bị loại

Người Kể Chuyện Tình tập 6 chủ đề Nhạc sĩ Mạnh Phát - Nỗi buồn gác trọ sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ, thứ Năm, ngày 11/10/2018 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

P.V

No comments