Breaking News

Bất ngờ trước tổ yến thông minh nghìn tỉ sắp khánh thành của Cam Ranh

Saovacuocsong - Đứng trước sức ép quá lớn về tắc nghẽn trên không, không gian và điều kiện phục vụ của cảng hàng không trong yêu cầu phát triển du lịch và đầu tư, một nhà ga mới là giải pháp đã được đưa ra cho tỉnh Khánh Hoà.


Là một trong những trung tâm du lịch thu hút đông khách quốc tế nhất của cả nước, từ năm 2016, sân bay Quốc tế Cam Ranh đã tiếp đón 4,9 triệu hành khách – gấp đôi so với công suất thiết kế của nhà ga quốc tế ở thời điểm đó.


Trải qua 19 tháng khởi công với tổng mức đầu tư là 3.735 tỷ đồng cho giai đoạn 1A, nhà ga quốc tế T2 đã chính thức hoàn thành để sẵn sàng đón lượt khách thứ 4,5 triệu của năm 2018. Sau khi khánh thành, công trình 50.500m2 do công ty CP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh – CRTC làm chủ đầu tư này sẽ là nhà ga thông minh và đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với thiết kế và các hệ thống kiểm soát, ứng dụng tiên tiến nhất.


Được thiết kế dựa theo hình tượng tổ chim yến – biểu trưng của tỉnh Khánh Hoà và vận hành dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất, sân bay này được giao sứ mệnh gây ấn tượng tốt đẹp đầu tiên và cuối cùng cho du khách khi vừa đặt chân đến cũng như trước khi tạm biệt. Với những gì được kì vọng, tổ yến thông minh nghìn tỉ này sẽ là điểm sáng thúc đẩy ngành du lịch và đầu tư của tỉnh Khánh Hoà – một cửa ngõ quan trọng của vùng duyên hải Nam Trung Bộ.


P.V

No comments