Breaking News

Trần Kiến Long kết duyên cùng Hoàng Lộ Dao trong Nhân gian huyền ảo

Saovacuocsong - Với cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn, kỳ ảo giữa người  ma cùng kết hợp yếu tố hài hước và kinh dị, bộ phim Nhân gian huyền ảo ra mắt câu chuyện đầy ma mị huyền bí Cây nhân duyên.


Nhân gian huyền ảo nổi tiếng tập hợp những câu chuyện ly kỳ, huyền ảo và có chút ma mị về những truyền thuyết lâu đời tại Đài Loan. Câu chuyện Cây nhân duyên được các nhà làm phim Nhân gian huyền ảo kết hợp lồng ghép các yếu tố hài hước và kinh dị tạo nên sự lôi cuốn, hấp dẫn cho bộ phim.

Cao Dực Lăng

Cây nhân duyên bắt đầu khi hai chị em Hồng Đào (do Hoàng Lộ Dao thủ vai) và em gái Hồng Liên (do Cao Dực Lăng thủ vai)cùng đến cây nhân duyên hơn trăm tuổi để cầu duyên cho mình. Trên đường trở về hai cô gái trẻ vô tình phát hiện bọn người Tiến Xuyên (do Vương Tín Tường thủ vai) xuống tay hạ sát người tên A Cẩu vì gian lận trong mua bán thuốc phiện nên cả haibị truy đuổi. Thế nhưng chỉ có Hồng Đào may mắn được cứu sống còn Hồng Liên bị hạ sát. Để từ đó nhiều tình tiết huyền bí, ma quái xuất hiện khiến Hồng Đào luôn bị ám ảnh bởi cái chết của muội muội.

Trần Kiến Long

Một ngày nọ, dưới gốc cây nhân duyên xuất hiện một thuật sĩ giang hồ tên là Văn Bân (do Trần Kiến Long thủ vai) thi triển ảo thuật kiếm tiền sinh sống. Hồng Đào cũng tìm đến đó hái hoa đỏ cho em mình, nhưng bị các cô gái trong làng bỏ chạy vì sợ bị hồn ma Hồng Liên ám theo. Từ cây nhân duyên này Hồng Đào và Văn Bân gặp nhau và bắt đầu trải qua những điều khó hiểu, huyền bí.



Với câu chuyện Cây nhân duyên, các nhà làm phim Nhân gian huyền ảo sử dụng chất liệu kinh dị với một chút tâm linh tạo xúc tác khiến bộ phim thêm hấp dẫn, gây tò mò và khơi gợi trí tưởng tượng cho người xem. Nhân gian huyền ảo vẫn là một bộ phim mang tính chất giải trí cho khán giả nên những yếu tố gây cười được kết hợp khéo léo trong từng câu thoại, tình huống câu chuyện thông qua sự đơn giản, ngô nghê của Hồng Đào hay sự hóm hỉnh của Văn Bân khiến câu chuyện Cây Nhân duyên không kém phần thú vị, hài hước.




Có duyên với các vai nam chính, diễn viên tài năng Trần Kiến Long tiếp tục hóa thân thành chàng thuật sĩ Văn Bân trong Cây nhân duyên. Trước đó, anh đã ghi lại ấn tượng trong lòng khán giả qua nhiều câu chuyện trong Nhân gian huyền ảo như:Vương Gia Công thu bộ tướng, Thiên Công điểm trạng nguyên, Nam quan âm kết hôn.



Văn Bân đã có người yêu tên Tú Ngọc (do Cảnh Tuyên thủ vai), trong một lần ra chợ mua đồ sính lễ cho hai người thì anh bịkẻ gian móc túi. Chính lúc đó, Hoàng Đào phát hiện ngăn chặn nên bị tên cướp gây thương tích. Để trả ơn Văn Bân đưa cô về nhà băng bó vết thương, đồng thời biết chuyện cô thường bị ma quỷ quấy rầy khi trời tối nên lợi dụng cô làm ảo thuật kiếm tiền. Chính vì vậy mà khiến cho Tú Ngọc ghen tức với Hồng Đào và Tiến Xuyên nhận ra cô gái này chính là người năm xưa anh hãm hại.



Tiến Xuyên tìm cách tiếp cận Hồng Đào để xem cô còn nhớ gì về chuyện quá khứ không, khiến cho Văn Bân hiểu lầm nghĩ rằng anh ta thật lòng yêu thương Hồng Đào nên đã mai mối cho hai người họ. Giả vờ theo đuổi Hồng ĐàoTiến Xuyên âm mưu nhiều lần định giết cô để trừ khử nhưng đều không thành vì hồn ma Hồng Liên luôn theo sau bảo vệ chị mình.



Các tuyến nhân vật từ chính đến phụ trong Cây nhân duyên đều được các nhà biên kịch khắc họa rất rõ nét như vai nữ chính Hồng Đào được Hoàng Lộ Dao đảm nhận phải lột tả được sự nhút nhát, ngô nghê của một tiểu thư bị người âm phá rối và phải thật quái dị, vô cảm khi bị hồn ma em gái nhập vào, hay vai phản diện Tiến Xuyên của nam diễn viên Vương Tín Tường phải thể hiện sự gian ác, ma mãnh trong ánh mắt, khuôn mặt.



Đến một ngày khi cảnh sát tra xét chuyện con trai một vị đại quan mất tích từ nhiều năm trướcTiến Xuyên phát hiện đó chính là A Cẩu kẻ đã bị mình giết hại trong vụ mua bán thuốc phiện ngày xưa nên hắn ta tìm cách bỏ trốn. Thế nhưng ý định của hắn bị hồn ma của Hồng Liên ngăn cản trả thù.

Đến khi nào Tiến Xuyên mới thức tỉnh đầu thú và không gây thêm tội? Vong hồn Hồng Liên khi nào mới có thể siêu thoát?Cây nhân duyên có khiến cho Hồng Liên tìm được một nửa còn lại của cuộc đời mình? Tất cả sẽ được lý giải với Cây nhân duyên trong bộ phim Nhân gian huyền ảo.



Điển tích Cây nhân duyên trong Nhân gian huyền ảo là một câu chuyện với kịch bản khá hay, các tình tiết được kết nối rõ ràng, hợp lý với nhau. Tiếng cười, sự hài hước được thể hiện nhẹ nhàng mang lại phút giây giải trí cho khán giả truyền hình để thông qua đó là những bài học nhân sinh ở đời. Yếu tố kinh dị vừa đủ để người xem giật mình nhưng không lạm dụng quá thể. Màu sắc tâm linh, thần thoại dường như đã là đặc trưng của Nhân gian huyền ảo và câu chuyện Cây nhân duyên cũng không ngoại lệ với những màn biến hóa, nhập hồn giữa Hồng Đào và hồn ma Hồng Liên.



Bộ phim Nhân gian huyền ảo thông qua các nhân vật, tình huống hay những tràng cười nhẹ nhàng nhưng luôn mang ý nghĩa giá trị nhân văn sâu sắc, quy luật nhân – quả, thiện – ác, có vay có trả. Tập hợp những điển tích lâu đời, huyền bí, hấp dẫn tại Đài Loan lồng ghép với các tình tiết gay cấn, cao trào khiến cho bộ phim đã trải qua thời gian phát sóng khá dài vẫn nhận được sự quan tâm, thu hút từ khán giả truyền hình.






Câu chuyện Cây nhân duyên thuộc bộ phim dài tập Nhân gian huyền ảo được phát sóng vào lúc 13h từ ngày 26 đến 30/9 kênh THVL1.

Minh Hy.

No comments