Breaking News

Phim Đài Loan sẽ trở lại mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam trong năm 2023

Saovacuocsong - Ngày 9/6 trong khuôn khổ Triển lãm phim và công nghệ truyền hình 2023 – Telefilm đã diễn ra sự kiện Liên hoan phim Đài Loan và Hội thảo: “Hiện trạng và tiềm năng phát triển của thị trường truyền hình Việt Nam”.

Trong những năm gần đây, dưới sự hỗ trợ mạnh mẽ của Bộ Văn Hóa Đài Loan ( M.O.C) và Cục công nghiệp nghe nhìn, đưa ra chỉ dẫn tư duy chiến lược “Vượt trong nước, vươn ra quốc tế, thể hiện sức sống mới của sự đa văn hóa”. Ngành điện ảnh và truyền hình Đài Loan vốn im hơi lặng tiếng trong thời gian dài đã có bước chuyển mình khởi sắc, nhiều tác phẩm dựa trên nội dung văn hóa địa phương, những chủ đề, thể loại hiếm thấy trước đây, thể hiện gần gũi cuộc sống thực tế tại Đài Loan và tạo dấu ấn trong lòng khán giả. Đề tài phong phú, sản xuất chất lượng cao, được không ít các OTT quốc tế ưa chuộng, xuất hiện trên tab video nổi bật quốc tế, cũng thu hút được sự yêu thích và tìm kiếm cao ở các quốc gia Đông Nam Á.


Tại triển lãm Telefilm 2023 lần này, Hội liên hiệp sản xuất phim truyền hình Đài Loan (T.D.P.I.F) sẽ vẫn tập trung vào khái niệm đội ngũ tiếp thị của quốc gia, tập hợp 21 công ty sản xuất phim ảnh, với tổng số 45 tác phẩm bao gồm các tác phẩm điện ảnh và truyền hình mới nhất .Trong đó gồm những thể loại phim tình cảm gia đình, đời sống, truyền hình thực tế,... cho tới kịch truyền thống của Đài Loan, chương trình tạp kỹ, ẩm thực, du lịch, làm đẹp.

Cùng với đó, tại triển lãm Telefilm 2023, Liên hoan phim Đài Loan và Hội thảo: “Hiện trạng và tiềm năng phát triển của thị trường truyền hình Việt Nam” được tổ chức tại gian hàng Đài Loan nhằm giới thiệu về các mục tiêu của Hội liên hiệp sản xuất phim truyền hình Đài Loan (T.D.P.I.F) tại thị trường Việt nam trong thời gian tới.


Tại sự kiện, T.D.P.I.F đã giới thiệu nhiều bộ phim hay từ nhiều thể loại như: tình cảm gia đình, đời sống, truyền hình thực tế, hoạt hình.. đã và đang nhận được sự đón nhận nồng nhiệt tại Đài Loan. Đại diện T.D.P.I.F mong muốn sẽ sớm công chiếu các bộ phim này tại thị trường Việt nam trong năm nay.



Để làm được điều này, T.D.P.I.F cho biết ngoại trừ hợp tác với các nền tảng quốc tế như Netflix, HBO Max,...thông qua Triển lãm Telefilm 2023, T.D.P.I.F hy vọng có thể đàm phán liên doanh và hợp tác sản xuất với nhiều nền tảng mới tại thị trường Việt Nam, cũng như từ khắp các nước Đông Nam Á khác theo một cách thực tế hơn.

Theo TTVN

No comments