Breaking News

Long Nhật được bà con chào đón khi hát tại sự kiện Festival Thuận An biển gọi

Saovacuocsong - Là một trong những hoạt động thú vị và ý nghĩa nhất đối với người dân Thuận An, Huế Festival Thuận An biển gọi là hoạt động văn hoá giải trí được mong chờ nhất năm với sự dàn dựng và điều hành của tổng đạo diễn Phan Vĩnh Quý.

Theo đó, Festival Thuận An biển gọi sẽ diễn ra từ ngày 16/5 đến 21/5, với nhiều hoạt động hấp dẫn như giải bóng đá bãi biển, các trò chơi dân gian... Festival Thuận An biển gọi 2023 là điểm nhấn trong chuỗi các sự kiện văn hóa Lễ hội mùa Hạ của Festival Huế 2023 – một trong những sự kiện trọng điểm của năm được Tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.


Được UBND TP. Huế tổ chức nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, lễ hội này sẽ diễn ra từ ngày 16/5 đến ngày 21/5 tại bãi tắm Thuận An với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Điểm nhấn của Festival Thuận An biển gọi 2023 là chương trình nghệ thuật đậm chất Huế, mang dấu ấn vùng biển Thuận An trong lễ khai mạc lúc 19h ngày 19/5 với sự tham gia của các ca sỹ như Long Nhật, Huy Thành, Thanh Hằng, Chí Hiếu...

Ngoài ra, còn có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao cộng đồng như giải bóng đá bãi biển, các trò chơi dân gian… hứa hẹn tạo nên không khí vui tươi trong những ngày hè.



Bên cạnh các trò chơi giân dan, các hoạt động văn hoá truyền thống mang tính đại diện đặc trưng có người dân vùng biển mang đậm đặc trưng địa phương thì các tiếc mục biểu diễn văn nghệ đến từ các ca sĩ khách mời cũng được mong chờ hơn bao giờ hết, trong đó không thể không kể đến sự xuất hiện của nam ca sĩ Long Nhật.


Sự xuất hiện đặc biệt của ca sĩ Long Nhật tại lễ hội được bà con mong chờ nhất.

Long Nhật luôn đồng hành cùng đạo diễn Phan Vĩnh Quý trong mọi hoạt động văn hoá nghệ thuật tại địa phương trong nhiều năm qua như: Lễ hội Chợ quê ngày hội diễn ra tại xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế, chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng 123 năm xây dựng và phát triển chợ Đông Ba…

Được biết, đạo diễn trẻ Phan Vĩnh Qúy là một người con xứ Huế và rất yêu quê hương. Chỉ có tình yêu thương mãnh liệt như thế mới làm ra những chương trình đậm chất văn hóa địa phương vô điều kiện như vậy. Mỗi một chương trình nghệ thuật được thực hiện, đạo diễn Phan Vĩnh Qúy đều cố gắng đưa được hết những tinh hoa của Huế vào mà không muốn chịu sự tác động của ai, kể cả những nhà tài trợ có tiền. Với anh, nền văn hóa Huế phải được tôn vinh và bảo tồn một cách đúng nghĩa, không bị bóp méo chỉ vì một chút tài trợ nào.

Gắn bó với nghệ thuật 10 năm, thành tựu của Phan Vĩnh Quý không chỉ là nhiều giải thưởng cao quý mà trên hết đó chính là sự ghi nhận về những đóng góp to lớn cho nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật.


Vốn xuất thân từ trường đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội – Khoa sân khấu kịch hát dân tộc, trong con người anh bùng cháy ngọn lửa đam mê với những giá trị văn hóa dân tộc. Anh luôn khao khát sân khấu hóa những nét đẹp văn hóa truyền thống để góp sức mình vào việc gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa đẹp đẽ của ông cha.

Đạo diễn Phan Vĩnh Quý cũng từng giành nhiều giải cao ở sân chơi nghệ thuật lớn như huy chương bạc Hội thi tài năng trẻ tuồng, chèo, dân ca kịch toàn quốc năm 2017, Huy chương vàng Tiếng hát Doanh nhân Doanh nghiệp Toàn quốc 2018 của bộ văn hóa tổ chức tại nhà hát lớn Hà Nội.


Ngoài vai trò là một đạo diễn chuyên nghiệp, Phan Vĩnh Quý còn là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt và có niềm đam mê lớn với con đường nghệ thuật nổi bật tại Huế. Phan Vĩnh Quý đã và đang đảm nhiệm vai trò đạo diễn của các chương trình văn hóa nghệ thuật do công ty TCBD Phan Quý tổ chức.

Minh Cảnh

No comments