Breaking News

Nghệ sĩ Trung Dân: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành nghệ sĩ"

Saovacuocsong - Đời Nghệ Sỹ tuần này giới thiệu đến quý khán giả câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của một gương mặt gạo cội trên sân khấu và màn ảnh. Nhắc đến anh, công chúng nhớ ngay đến hình ảnh một diễn viên đa tài, có khả năng biến hóa khôn lường trên sân khấu, từ bi đến hài, từ ác độc đến kỳ quặc. Người nghệ sĩ ấy nguyện sống như cái tên của mình và luôn được khán giả khắp nơi yêu mến: nghệ sĩ Trung Dân.


Là gương mặt vô cùng quen thuộc với sân khấu và màn ảnh, nghệ sĩ Trung Dân luôn mang lại nhiều cảm xúc cho người xem bởi khả năng hóa thân tài tình vào mỗi vai diễn. Đến với Đời Nghệ Sỹ, anh mang theo những chia sẻ rất chân thành về cuộc đời, về tình yêu và quan điểm sống của một người nghệ sĩ chân chính.


Là một gương mặt quen thuộc với mọi nhà và tạo được ấn tượng bởi khả năng diễn xuất tự nhiên, gần gũi, thế nhưng anh chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành nghệ sĩ. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Trung Dân nhận thấy bản thân không có năng khiếu nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc. Về diễn xuất, anh chỉ làm theo bản năng.

Nam nghệ sĩ nhớ lại, vai diễn đầu tiên của anh khi còn học phổ thông là vai ông Táo. Rất may, với sự đầu tư và tập luyện hết mình, vai diễn của anh được bạn bè yêu thích, tạo động lực để nam nghệ sĩ đi theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp sau này.

Nghệ sĩ Trung Dân kể lại: “Thời đó thi đại học rất khó, phải học giỏi lắm mới đậu được đại học. Tôi thì không học giỏi và phải chọn một ngành nghề phù hợp với khả năng của mình. Cuối cùng, tôi đậu rồi theo học về sân khấu. Và theo suy nghĩ của mình, tôi làm việc cho đến giờ phút này”.


Bên cạnh con đường nghệ thuật, nam diễn viên còn lần đầu chia sẻ về cuộc sống hôn nhân khiến nhiều người ngưỡng mộ của mình. Nghệ sĩ Trung Dân tiết lộ, bà xã của anh không phải là mối tình đầu. Trước đó, anh phải lòng hai người phụ nữ khác nhưng mọi chuyện vẫn không đi đến đâu. Sau đó, anh gặp bà xã của mình và kết hôn. Cả hai sống hạnh phúc với nhau đến tận bây giờ.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này không xuất phát từ tình yêu lứa đôi mà do gia đình hai bên tác hợp. Nghệ sĩ Trung Dân không ngại cho biết, những ngày đầu về sống chung một nhà, anh không hề có tình cảm và yêu bà xã của mình. Anh sống với vợ vì trách nhiệm, vì bổn phận, vì chữ “nghĩa” và vì bản năng của một người đàn ông.

Ngày bà xã sinh con đầu lòng và quằn quại trong cơn đau xé gan xé ruột, anh vô cùng xúc động và xót xa. Anh bày tỏ: “Tôi cũng không biết tôi bắt đầu yêu cô ấy từ lúc nào?”. Nói về tình cảm với người đầu ắp tay gối, nghệ sĩ Trung Dân nghẹn ngào: “Tình cảm này chắc có lẽ đến chết vẫn không thay đổi. Trong cuộc sống, tôi bế tắc về nhiều thứ, không về kinh tế nhưng bế tắc về tinh thần. Vợ tôi là người an ủi, chia sẻ và động viên, luôn đứng phía sau tôi ủng hộ. Khi tôi đưa ra một quyết định nào đó cho con đường sự nghiệp của mình, vợ tôi luôn có ý kiến để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất. Đến bây giờ, bất cứ chuyện gì tôi cũng chia sẻ với cô ấy, từ câu chuyện nghề nghiệp, chuyện kinh tế và chuyện nuôi dạy các con. Tôi thấy tất cả đều trơn tru. Tôi không mơ ước gì hơn, chỉ muốn sống với cô ấy đến trọn đời. Bởi vì suy nghĩ của cá nhân tôi dành cho cô ấy đến thời điểm này là cả một bầu trời”.


Sau khi chia sẻ về người bạn đời của mình, nghệ sĩ Trung Dân tiếp tục khiến nhiều người kính nể khi bày tỏ về quan điểm sống đầy tích cực của mình: “Tôi không cho mình là một người nổi tiếng. Tôi chỉ nghĩ mình là một người nghệ sĩ biết diễn, mọi người biết mình. Nó có sự giao thoa qua lại một cách nhẹ nhàng. Tôi không nổi trội và cũng không thích làm cho mình nổi trội. Bởi lẽ, sự nổi trội đôi lúc phải trả giá nhiều thứ. Mình có đủ sức để trả giá về mặt tinh thần và kinh tế hay không? Thôi thì “Trời cho bao nhiêu thì mình hưởng bao nhiêu”.

Tập 8 Đời Nghệ Sỹ 2023 với nghệ sĩ Trung Dân được phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật 19/02 trên VTV9.

Theo TTVN

No comments