Breaking News

Lắng nghe Lê Lộc lần đầu tiên chia sẻ những kỉ niệm khi đóng phim Tạp Hóa Năm Châu

Saovacuocsong - Lắng nghe Lê Lộc lần đầu tiên chia sẻ những kỉ niệm khi đóng phim Tạp Hóa Năm Châu.

Giữa các bộ phim chủ đề tình cảm gia đình với những cuộc chiến tranh giành tình cảm, khai thác các vấn đề nóng của xã hội và nặng về tâm lý thì Tạp Hóa Năm Châu như 1 ngọn lửa ấm nhẹ nhàng đi vào lòng người xem bởi những điều dung dị nhất về tình cảm gia đình.

Nếu như NSND Thanh Điền, nghệ sĩ Phi Phụng đã quen thuộc với khán giả vào vai người cha, người mẹ hết lòng vì gia đình thì tuyến nhân vật những đứa con bé bỏng lại do các nghệ sĩ trẻ đảm nhận, đó là Ngọc Thuận, Bi Max. Đặc biệt, Lê Lộc đảm nhận nữ chính tên Mỹ cũng là con gái rượu, duy nhất của gia đình Tạp Hóa Năm Châu “dở khóc dở cười” này.

NSND Thanh Điền giống như người cha thứ 2 của Lộc

Trong thời gian gần đây, Tạp Hóa Năm Châu – một bộ phim về chủ đề gia đình đang được khán giả quan tâm giữa hàng ngàn tác phẩm cùng thể loại ngoài kia. Không lựa chọn các tình tiết nặng độ về tâm lý, lấy đi quá nhiều nước mắt của người xem, Tạp Hóa Năm Châu đi theo nội dung hài hước nhưng vẫn ẩn chứa trong đó những bài học sâu sắc về gia đình, tình làng nghĩa xóm. Tất cả hình huống dở khóc dở cười ấy xoay quanh gia đình ông Châu và bà Năm bên tiệm tạp hóa cùng 3 người con và những người hàng xóm vừa vui tính vừa nhiều chuyện. Và Lê Lộc trong vai Mỹ – cô con gái quý hơn viên kim cương của gia đình ông bà Năm Châu.


Đảm nhân 1 trong những tuyến nhân vật chính trong phim, Lê Lộc gần như tiếp xúc thường xuyên với các diễn viên. Không phải lần đầu hợp tác với nhau, nhưng đến với Tạp Hóa Năm Châu cảm xúc thật sự rất khác mà nữ diễn viên dành cho từng thành viên trong gia đình hài hước của mình trong phim. Lê Lộc chậm rãi tâm sự: “Mọi người cùng nằm nghỉ chung 1 chỗ , ăn uống cũng rất hay chia sẻ với nhau , má Phụng thì hay mua bánh cho cả ekip , có khi còn cho sữa chua. Anh Chí Thiện thì hay cho bánh kẹo lắm. Anh Bi Max thì cũng thế, ông thánh ăn vặt trong đoàn , ăn liên tục. Lộc sợ lại gần ông Bimax vì ông rủ ăn hoài. Bữa đó quay 11 giờ khuya mà ổng còn order Chân Gà Sả Tắc về ăn nữa”. Gia đình này không chỉ ồn ào trong phim mà ngay cả ngoài đời thực không khác là bao. Lúc nào cũng nhộn nhịp như chợ đầu mối nhưng vắng mặt, không thấy nhau lại nhớ. Nhìn vậy chứ không phải vậy, Lê Lộc và mọi người thực sự đã xem tất cả như người một nhà.


Có lẽ con gái, lúc nào cũng sẽ chừa 1 căn hầm thật là rộng để gom hết kỉ niệm về ba. Bởi, người ta chẳng phải thường hay nói “con gái là người tình kiếp trước của ba” và đối với Lê Lộc cũng không ngoại lệ. NSND Thanh Điền – người cha có cái tên thật rộng lớn trong phim của cô là một minh chứng. Ông Châu không chỉ đảm nhận vai trò là người ba mà còn ở vị trí người bạn, người đồng hành…với cô con gái Mỹ. Ở Lê Lộc, NSND Thanh Điền hay ông Châu trong Tạp Hóa Năm Châu đều khiến cô quý trọng và dành một tình cảm đặc biệt. Cả 2 đều là ba, ba trong phim và ba ngoài đời thực. Cô nàng nghẹn ngào chia sẻ: “Ba Thanh Điền, đây là bộ phim Lộc và ba Điền đóng chung với nhau sau hơn 5 năm. Tuy nhiên 2 cha con đã có 1 sợi dây liên kết ở đâu đó, Lộc cứ cảm giác ba Điền như người cha thứ 2 của mình. Trong phim nhân vật của ba hơi nhu nhược nhưng bên ngoài ba là 1 ng đàn ông rất điềm tĩnh và tình cảm. Và đặc biệt là ban ngày ba là người năng lượng, nhưng khi về khuya ba là “1 đứa trẻ ít nói”. Vì ba Điền cũng lớn tuổi nên việc quay khuya sẽ khiến ba mệt hơn, quay mà thấy ba Điền tự nhiên ít nói là biết đã hơn 9h tối rồi, các con phải chọc cho ba cười liên tục để ráng quay xong”.


Gia đình đừng bao giờ có khoảng cách giữa các thành viên

Nhắc đến 2 từ “gia đình” không ai trong chúng ta không có những nốt trầm để nghẹn ngào, lắng đọng. Và Lê Lộc cũng không ngoại lệ, đặc biệt hơn, sau khi đóng Tạp Hóa Năm Châu, được hóa thân vào nhân vật Mỹ, chứng kiến những câu chuyện tưởng chừng chỉ có trong phim nhưng quá đỗi gần gũi ở đời thực. Có lẽ, nhờ Mỹ mà ngay bản thân nữ diễn viên nhận ra nhiều điều trước đây đã ngó lơ.


Ở Tạp Hóa Năm Châu, Mỹ luôn có mâu thuẫn với mẹ. Hai mẹ con không bao giờ nói chuyện nhỏ nhẹ với nhau quá 3 câu. Những bực dọc ấy xuất phát từ những câu chuyện đời sống như tìm việc làm, phụ giúp mẹ việc nhà, con gái vụng về hấp tấp hay mâu thuẫn với anh trai khiến mẹ đau đầu nhức óc… cũng làm cho bất kỳ ai liên tưởng đến mình. Thậm chí, có đôi lần vì bà Năm không giữ được bình tĩnh đã nặng lời với Mỹ. Điều tưởng như vô thưởng vô phạt lại mang đến cho con cái một vết thương nhỏ ở tâm lý. Nhưng đến cuối cùng những mâu thuẫn ấy xuất phát từ tình yêu thương gia đình, máu mủ. Lê Lộc chia sẻ: “Mỗi gia đình, mỗi cá nhân sẽ có những quan điểm sống khác nhau, trong phim Mỹ và mẹ luôn mâu thuẫn với nhau. 1 phần người muốn con mình tốt hơn nên hay so sánh và áp đặt con phải như thế này thế kia. Còn Mỹ thì là 1 cô gái hơi ngang bướng, hợp với ba hơn là hợp với mẹ, do đó Mỹ luôn thấy mẹ có ác cảm với mình, nhưng đó là do suy nghĩ của Mỹ”. Còn về phía cá nhân mình, nữ diễn viên nhận ra rằng: “Mỹ cũng cho Lộc hiểu thêm mình cần dành thời gian để lắng nghe và chia sẻ với ba mẹ để mọi người có thể Thấu Hiểu được nhau hơn mà không nên sống với cái tôi quá lớn của mình”. Gia đình mà đúng không? Nhiều lúc muốn tốt cho đối phương nhưng đôi khi làm sai cách, lo lắng quá nên vụng về.

Anh Chí Thiện tuy cũ mà mới với bản thân Lê Lộc

Vào nghề từ lúc bé xíu khi mới lên 5, lại thêm tính cách năng động và tràn đầy nhiệt huyết với nghề như Lê Lộc sẽ không quá ngoa khi nói cô có cơ hội kết hợp gần hết nghệ sĩ trong showbiz Việt. Từ gạo cội đến nghệ sĩ trẻ, nữ diễn viên đã được thử sức để học hỏi phát triển. Trong những đồng nghiệp thân thiết, Chí Thiện với Lê Lộc từng đi qua “đời nhau” ở nhiều dự án nhưng mãi đến Tạp Hóa Năm Châu, 2 anh em lần đầu tiên vào vai cặp đôi yêu nhau.



Hoàng do Chí Thiện đảm nhận có ngoại hình sáng cùng nụ cười duyên và tính cách hiền lành đã làm Mỹ trúng tiếng sét ái tình ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mỹ luôn làm trò lấy cớ để được gần Hoàng nhưng có những khoảnh khắc cô nàng cũng đóng vai người chữa lành vết thương kịp thời cho anh chàng ấy. Chính vì xuất hiện nhiều phân cảnh bên nhau, thể hiện tình cảm, Lê Lộc và Chí Thiện thân lại càng thân. Ngay cả trên phim trường, Chí Thiện đóng vai người anh, chăm sóc và chỉ dẫn Lê Lộc rất nhiều. Tuy là anh em thân thiết ngoài đời nhưng không có nghĩa cô nàng không xuất hiện những ngượng ngùng lúng túng. Cô nàng trải lòng: “Lộc và anh Chí Thiện đã gặp nhau ở vài chương trình và 1 vài bộ phim trước đó, chỉ là chưa từng đóng 1 cặp với nhau thôi. Nhưng trong phim Tạp Hóa Năm Châu, Lộc và anh Thiện được tiếp xúc gần với nhau hơn. Anh Thiện cũng rất tự nhiên giúp Lộc cũng dễ tương tác hơn mà không e ngại gì cả”.


Ngoài đời anh em hiểu nhau từng cử chỉ, lời nói vậy thì trong phim, Hoàng do Chí Thiện thủ vai và Mỹ được Lê Lộc vào vai liệu có được như vậy? Tình yêu giữa cặp đôi có được gia đình chấp thuận sau những sự cố không đáng có xảy ra?


Tạp Hóa Năm Châu vào lúc 19h55, từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên kênh HTV7.

Theo TTVN

No comments