Breaking News

Quang Lê tiết lộ sẽ lỗ hàng trăm triệu đồng nếu khán giả không làm điều này

Saovacuocsong - Ca sĩ Quang Lê chia sẻ, nếu kết hôn với người được mai mối hiện tại thì không cần đi hát vẫn có cuộc sống sung túc. Trải qua nhiều thăng trầm, giám khảo “Thần tượng Bolero” tự hào vì niềm đam mê nghệ thuật vẫn trọn vẹn như ban đầu.

Tối 14/09, Quang Lê tổ chức họp báo công bố Liveshow “Hát cho người tình”. Ngoài sự góp mặt của Quách Tuấn Du, Tố My, “người tình sân khấu” ca sĩ Mai Thiên Vân cũng từ Mỹ về Việt Nam chúc mừng đồng nghiệp.

Tại họp báo, Mai Thiên Vân xúc động chia sẻ về mối lương duyên đặc biệt với Quang Lê. Thời còn trong nước, dù sở hữu giọng hát ngọt ngào nhưng sự nghiệp không mấy nổi bật. Tuy nhiên, sau khi nghe giọng hát đặc biệt của Mai Thiên Vân qua ca khúc “Nước non ngàn dặm ra đi”. Quang Lê đã thuyết phục bầu show hải ngoại để nữ ca sĩ có cơ hội đứng trên sân khấu lớn. Cũng từ đây, sự nghiệp Mai Thiên Vân ngày càng vụt sáng.


“Anh Lê có sự khéo léo hay lắm, nói gì người ta cũng nghe. Và tôi cũng không ngoại lệ, cứ bị ảnh “dụ” hoài thôi. Tôi với anh Lê có sự gắn bó từ những bài hát đầu tiên. Khi được hát với anh Lê, tôi cũng cảm thấy an tâm hơn. Kể cả diễn xuất, ánh mắt trên sân khấu, chúng tôi cũng rất ăn ý với nhau. Trong khoảng thời gian đầu khi tôi đi hát cũng nhờ sự nâng đỡ của anh Lê. Khi tôi chưa được ai biết đến, anh Lê đã nổi tiếng và hát nhiều ở trung tâm” – Mai Thiên Vân tâm sự


Được biết, dù nhận nhiều lời mời từ bầu show Việt Nam nhưng “Hát cho người tình” là dự án âm nhạc đầu tiên của Mai Thiên Vân sau 15 năm xa quê hương. Mai Thiên Vân, cô cho biết mình vừa đáp chuyến bay về Việt Nam vào trưa nay. Nữ ca sĩ thừa nhận cô có chút hồi hộp khi tham gia sự kiện, phải lựa chọn trang phục rất lâu khi xuất hiện trước truyền thông.

Trước nhiều ý kiến cho rằng giá vé 5,5 triệu trở lên là khá cao. Quang Lê giải thích, liveshow của mình được ví như một dạ tiệc. Khán giả không chỉ thưởng thức âm nhạc mà còn được phục vụ các món ăn hạng sang. Bên cạnh chi phí sân khấu, âm thanh, “Hát cho người tình” còn có dàn khách mời nổi tiếng trong nước lẫn hải ngoại. Quang Lê bày tỏ nguyện vọng, tương lai sẽ tổ chức những đêm nhạc “bình dân” để gần fans hâm mộ nhất có thể.


“Giá vé không nói lên đẳng cấp nghệ sĩ mà nói lên đẳng cấp sự kiện. Show này chỉ có 500 ghế, tất cả đều có phần ăn được phục vụ 5 sao. Sau show này tôi không dám làm liveshow lần hai. Nó rất chua, tôi nghĩ giá vé này không thể nào có lời. Khán giả cứ nghĩ 5-6 triệu là đắt, nhưng nói thật tính tổng cộng hết chi phí âm thanh ánh sáng, dàn sao ca sĩ hải ngoại bay về chi phí cao, cùng loạt sao Việt, và bàn tiệc hoành tráng. Một tấm vé giá vốn đã là 4,5 triệu. Bán 3 triệu thì tôi lỗ. Mà bán 5-6 triệu chắc gì mình đã bán hết? Xin hứa với khán giả Quang Lê sẽ không làm dạ tiệc đắt đỏ như vậy nữa. Sau này có làm show tôi chỉ làm ở nhà hát Hòa Bình, với những tấm vé 300 ngàn trở lên là được…”. Anh tha thiết mong khán giả sẽ đến đúng giờ nếu không sẽ mất vài trăm triệu vì chi phí đội lên. “Bên phía địa điểm tổ chức sự kiện nói chỉ cần trễ 1 giờ, họ sẽ phụ thu 230 triệu, trễ 2 giờ là 460 triệu. Tôi rất mong khán giả đến đúng giờ ghi trên vé để sự kiện diễn ra thành công”.

“Nếu những ai có điều kiện, thích trải nghiệm để thấy được đẳng cấp. Họ sẽ được phục vụ đặc biệt. Nhưng sau sự kiện này, chúng tôi vẫn sẽ tổ chức những nơi đông hơn, giá vé thấp hơn để phục vụ cho đại chúng chứ không riêng một giới nào”, anh nói thêm. Quang Lê cũng tiết lộ, ban đầu anh có ý định sẽ hát song ca với 11 khách mời trong chương trình. Tuy nhiên, sau thời gian cân đo đong đếm, Quang Lê nhận thấy mình không thể hát với tất cả các nghệ sĩ trong đêm nhạc. Chính vì thế, trong đêm nhạc này, giọng ca Sầu tím thiệp hồng cân đối hát với các nghệ sĩ, còn lại sẽ là những tiết mục đơn ca hoặc các nghệ sĩ khách mời hát cùng nhau.

Ở tuổi U40, Quang Lê tiết lộ vừa được mai mối một gia đình “môn đăng hộ đối”. Thế nhưng, anh khẳng định từ trước đến nay không ham của cải vật chất, càng không có ý định kết hôn với người giàu để có cuộc sống giàu có: “. Từ nhỏ tới lớn tôi đã đi làm thuê. Đến khi vào Trung tâm Thúy Nga, đi làm nghệ thuật thì Quang Lê cũng dưới quyền của Trung tâm, thì tôi cũng làm thuê cho trung tâm thôi. Tôi không có tham vọng mình sẽ là cái gì cả. Tôi cứ cống hiến thôi nên không nghĩ là thích mình sẽ giàu có.

Nếu như mà tôi say mê tiền, tham tiền, thích tiền, và mình muốn sống trong nhung lụa thì ngày xưa anh Lê đã không chọn đi hát mà chọn ở bên gia đình vợ. Nếu như vậy thì tôi cũng chẳng thiếu gì cả. Và ngay cả bây giờ, nếu tôi không đi hát mà chọn người vợ này thì tôi cũng sẽ không thiếu gì cả mà sẽ còn nhiều hơn khi mình đi hát nữa. Nhưng mà cái đam mê nghệ thuật nó rất khủng khiếp. Mình mê hát còn hơn mê thuốc phiện. Có nhiều trung tâm cai nghiện giúp những người nghiện không có hút thuốc phiện nữa. Nhưng mà hát không cai được, nó là một cái gì thổn thức lắm, khó chịu lắm.”


Quang Lê tiết lộ mối quan hệ giữa cả hai còn hơn cả tri kỷ, thậm chí từng 'thỏa ước' nếu về già độc thân thì dọn về ở chung để ở tiện chăm sóc cho nhau.

Quang Lê đang tham gia một khóa tu tập tại Huế cùng với các đồng nghiệp trước khi về Sài Gòn chuẩn bị cho đêm diễn 24.9 tại TP.HCM. Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ khách mời thân thiết với Quang Lê, đặc biệt là Mai Thiên Vân. Nam ca sĩ hồ hởi khoe: "Đây là chuyến đi về lại quê hương sau 15 năm sang Mỹ của Mai Thiên Vân. Cô ấy rất quý tôi và muốn đồng hành cùng tôi".

Mai Thiên Vân khám phá phòng ngủ tại nhà Quang Lê ở Mỹ. Cô chia sẻ: "Có thể người ta nói chồng Mai Thiên Vân sao để Mai Thiên Vân vô phòng ngủ Quang Lê, người ngoài người ta nói vậy, chứ trong nhà với nhau ai cũng rõ. Chồng tôi rất hiền. Ảnh ngủ trên lầu hai đứa chúng tôi ngồi nói chuyện, đi dạo biển, làm gì làm, vì ảnh biết rất an toàn".

Quang Lê tiết lộ Mai Thiên Vân dành tình yêu sâu đậm cho mình từ khi còn là cô gái quê ở Bến Tre. Đến khi qua Mỹ tham gia ca hát mới có hội thân thiết với thần tượng. Theo Quang Lê, Mai Thiên Vân rất yêu quý và thật lòng với anh, đến nỗi nhiều đồng nghiệp "dằn mặt", trách cứ vì "nếu gặp Quang Lê sẵn sàng lơ hết mọi người". Minh Tuyết từng nhận xét Mai Thiên Vân si mê Quang Lê đến nỗi đang nói chuyện với Minh Tuyết cũng sẵn sàng "quay xe" để xáp lại Quang Lê.

Nói về lý do không đến với nhau, Quang Lê cho biết anh xem cô như em gái trong nhà, còn Mai Thiên Vân thì trách Quang Lê còn vô tư, lo kinh doanh và lao động nghệ thuật. Sau khi lấy chồng thì Mai Thiên Vân vẫn giữ tình cảm yêu quý Quang Lê. Đặc biệt, chồng Mai Thiên Vân không hề ghen khi biết vợ thân thiết với đồng nghiệp.

Quang Lê kể: " Tôi đi diễn khuya có thể về nhà Mai Thiên Vân ngủ, chồng cô ấy ngủ lên lầu, tôi và Vân nói chuyện ở sofa, hoặc tôi vô bất cứ phòng nào trong ba phòng dưới nhà Vân ngủ. Mai Thiên Vân cũng vậy, diễn khuya tới đâu cũng có thể lái xe qua nhà tôi ngủ ké. Chúng tôi thân nhau như tri kỷ, anh em. Mai Thiên Vân có đạo nên tình cảm này rất trong sáng".

Nói về Quang Lê, Mai Thiên Vân thừa nhận: " Tôi chịu ơn anh Quang Lê. Lúc chân ướt chân ráo sang Mỹ, chỉ có mình anh Quang Lê chịu hát song ca với tôi khi tôi chưa nổi tiếng nên tôi rất cảm kích. Anh cũng là idol hồi trẻ của tôi, đó là lý do vì sao tôi hát với rất nhiều nam ca sĩ khác nhưng chỉ riêng với Quang Lê là có thể nhìn âu yếm, cảm xúc nhất".

Huy Khôi

No comments