Breaking News

Jee Trần được danh ca Thái Châu khen bản lĩnh khi hát nhạc Phạm Duy

Saovacuocsong - Tập 7 Người Kể Chuyện Tình nhạc thập niên 70 chủ đề Tình ca cuộc đời vừa được phát sóng với phần dự thi của Jee Trần, Tuấn Nghĩa và Nguyễn Thạch Thảo.

Thập niên 70 của thế kỷ 20 đánh dấu một hướng đi mới trong âm nhạc của Phạm Duy, khi ông bắt gặp sự đồng điệu trong những tác phẩm thơ ca của thi sĩ Phạm Thiên Thư, từ đây, nhiều bài hát nổi tiếng đã ra đời.


Bài hát mở màn tập 7 của Người Kể Chuyện Tình là một ca khúc được nhạc sĩ Phạm Duy phổ từ một số câu thơ trong bài thơ dài Động hoa vàng, đó là ca khúc Đưa em tìm động hoa vàng. Những câu thơ lấy cảm hứng từ một truyền thuyết dân gian nổi tiếng của Việt Nam, kể về một người từ bỏ mọi vòng danh lợi, để tìm đến cõi tiên, qua một “động hoa vàng” huyền thoại… Và qua câu chuyện ấy, cả thi sĩ và nhạc sĩ đều muốn nói về thân phận con người giữa một giai đoạn quá nhiều biến động.


Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Jee Trần vào vai một cô tiểu thư có tình ý với một viên quan triều đình trẻ (Long Hồ thủ vai). Chốn quan trường danh lợi đua chen khiến chàng trai chán nản, muốn cùng nàng lên núi non tìm động hoa vàng trú ngụ.

Cả nhạc sĩ Đài Phương Trang và danh ca Thái Châu đều không tiếc lời khen ngơi Jee Trần là một ca sĩ trẻ nhưng dám thử thách bản thân hát một bài khó của nhạc sĩ Phạm Duy. Cả hai giám khảo đều cho rằng Đưa em tìm động hoa vàng có lời nhạc mang tính ẩn dụ, có những đoạn thăng hoa, phô diễn kỹ thuật thanh nhạc. Những người không có căn bản kiến thức về thanh nhạc rất khó xử lý nhưng Jee Trần can đảm làm điều này rất đáng biểu dương.


Giám khảo – ca sĩ Vân Khánh cho rằng Jee Trần chọn bài hát này khá phiêu lưu nhưng đúng với chất giọng, vì nữ ca sĩ trẻ có giọng giả thanh lên nhẹ và tự nhiên. Tuy nhiên, cả ba giám khảo cũng đưa ra lời khuyên dành cho Jee Trần cần biết cách tạo điểm nhấn, bứt phá ở một đoạn nào đó thì bài hát sẽ trở nên đặc biệt hơn.


Tuần sau, Người Kể Chuyện Tình tập 8 nhạc thập niên 70, chủ đề Tình ca cuộc đời sẽ là phần dự thi của ba ca sĩ Hoàng Ngọc Sơn, Thái Hằng và Bảo Kun. Chương trình do đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, được lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Năm 1/9/2022 trên kênh THVL1.

Theo TTVN

No comments