Breaking News

Vòng Xoay Lốc Xoáy: Lê Nam, Bình Tinh khiếu nại cuộc chơi “không công bằng”

Saovacuocsong - Tập đầu tiên của Vòng Xoay Lốc Xoáy 2022, khán giả đã được gặp gỡ hai đội chơi là những nghệ sĩ nổi tiếng quen mặt qua nhiều chương trình như diễn viên Lê Nam, nghệ sĩ Bình Tinh, diễn viên Lâm Thắng và ca sĩ, MC Lê Đình Minh Ngọc.

Trong phần giao lưu đầu chương trình, MC Minh Xù đã miêu tả 4 nghệ sĩ là đại gia đình của anh với Bình Tinh là mẹ, Lê Nam là bố, còn Lâm Thắng và Lê Đình Minh Ngọc là hai người em. Nghe đến đây, diễn viên Lê Nam thẳng thừng cho biết mình bị “ép nuôi” hai người con này chứ thực chất anh “không thích lắm”. Đồng tình với ý kiến này, Bình Tinh nhìn sang Lâm Thắng, cô nói “ghét cái đồng tiền của nó”. Riêng Lê Đình Minh Ngọc là con gái nên có vẻ được cưng hơn, Lê Nam gọi cô là “quý nữ” trong nhà.


Bốn nghệ sĩ được chia làm hai đội, đội đỏ gồm Lâm Thắng và Lê Đình Minh Ngọc, đội xanh gồm Lê Nam và Bình Tinh. Cả hai đội bước vào thử thách khởi động đầu tiên mang tên Đuổi bắt. Thử thách này có 6 câu hỏi, mỗi lượt có hai nghệ sĩ của hai đội ngồi vào ghế xoay để nghe câu hỏi, đồng thời màn hình LED trên sàn sân khấu hiển thị các đáp án đang chuyển động. Khi vòng xoay kết thúc, hai nghệ sĩ phải chạy thật nhanh đến đáp án đúng để giành lấy 10 điểm.

Trước khi bắt đầu trò chơi, ca sĩ, MC Lê Đình Minh Ngọc cho hay: “Chưa biết vòng xoay có đáng sợ hay không nhưng nhìn bộ đồ là thấy sợ rồi, rối loạn ngoại hình”. Quả đúng như nhận định của nữ MC, ca sĩ khi cả bốn nghệ sĩ đều phải khoác lên mình bộ trang phục khác ngộ nghĩnh tựa như chiếc đồng hồ cát được đính bên ngoài khá nhiều phụ kiện như ngôi sao, con mắt, trái tim,…

MC Minh Xù cũng đưa ra cảnh báo, chiếc ghế xoay theo nhiều cấp độ và mạnh tới mức có thể văng ra tất cả mọi thứ. Điều này khiến diễn viên Lê Nam lo sợ rớt cặp răng giả. Trong khi đó, Lâm Thắng không có đồ giả để rơi nhưng anh lại sợ “văng mỡ” ra ngoài.

Lượt thi đấu đầu tiên diễn ra giữa Lê Nam và Lâm Thắng. Cả hai được xem một đoạn nhạc của danh ca Ngọc Sơn và phải đoán đúng tên ca khúc trong ba đáp án cho sẵn của chương trình. Tín hiệu dừng vòng xoay vừa dứt, Lâm Thắng đã nhanh chân chạy tới ngã nhào vào đáp án A Đám cưới trên đường quê. Lúc này, Lê Nam vẫn chưa hoàng hồn, anh từ tốn chạy ra chọn đáp án nhưng đã bị MC Minh Xù ngăn lại vì “phản ứng quá chậm”. Đội đỏ ghi được 10 điểm đầu tiên.


Chưa kịp bắt đầu lượt thứ hai, Lê Nam đã đứng giữa sân khấu khiếu nại khi cho rằng thử thách này quá lợi thế cho đội đỏ vì toàn người trẻ trung trong khi đội của anh hai người đều già cả. Nhờ đó MC Minh Xù tuyên bố luôn cuộc chơi hôm nay là trận quyết chiến giữa hai thế hệ, một bên sức trẻ, một bên dày dặn kinh nghiệm.

Đến với câu hỏi thứ hai, Bình Tinh và Lê Đình Minh Ngọc được xem qua đoạn nhạc ngắn của danh ca Giao Linh kèm câu hỏi về tên ca khúc. Dù cùng chạy đến đáp án B nhưng Bình Tinh nhanh chân hơn khi ngồi trọn vẹn trong đáp án, còn Lê Đình Minh Ngọc lại tạo một tư thế có phần lấn sang đáp án khác. Kết quả, đáp án B Dấu chân kỉ niệm là đáp án chính xác và điểm thuộc về đội xanh.

Lượt chơi lại trở lại với hai nam nghệ sĩ, Bình Tinh nhắc khéo đồng đội nên để sẵn tay ở chốt bảo hiểm: “Vậy anh mới chạy ra kịp, toàn đi sau đẻ muộn với người ta không”. Ở câu hỏi thứ 3, ghế xoay sẽ được nâng lên cấp độ hai. Hai nghệ sĩ được xem đoạn video gợi ý của ca sĩ Quách Thành Danh nhưng bị khuyết một từ khóa trong đoạn nhạc. Nhiệm vụ của họ là phải chọn đúng từ khóa còn thiếu này trong các đáp án cho sẵn.

Việc thay đổi tốc độ đã làm khó cả Lê Nam và Lâm Thắng, Cả hai khá vất vả đề chạy tới đáp án và đã có cuộc đụng độ ngay giữa sân khấu khi Lê Nam hất văng Lâm Thắng sang bên khiến anh “bất tỉnh” tại chỗ. Lê Nam chọn đáp án B, còn Lâm Thắng nằm trọn trong đáp án A. Kết quả dù nhanh và mạnh hơn nhưng đáp án của Lê Nam chưa chính xác, 10 điểm tiếp theo được ghi cho đội đỏ.


Ở câu hỏi số 4, Bình Tinh và Lê Đình Minh Ngọc nhận được đề bài điền từ còn thiếu trong đoạn nhạc cho trước. Cả hai nữ nghệ sĩ đều tự tin chọn đáp án B nhưng thật tiếc đây lại là đáp án sai và không đội nào giành được điểm.

Hai câu hỏi cuối cùng cũng là hai câu hỏi có tốc độ vòng xoay lớn nhất. Lê Nam và Lâm Thắng nhận được đoạn nhạc chỉ có giai điệu mở đầu và cả hai phải đoán tên ca khúc được trình bày bởi Quách Thành Danh. Trong khi đó, Bình Tinh và Lê Đình Minh Ngọc gặp thử thách khó nhằn hơn khi phải trả lời 4 từ cuối cùng trong ca khúc Trái tim bên lề.

Bốn nghệ sĩ đều “gục ngã” trước tốc độ xoay khủng khiếp ở lượt thi cuối này. Lê Nam dù có loạng choạng khi bước xuống ghế nhưng may mắn vẫn chạy đến chọn được đáp án cho mình. Trong khi đó, Lâm Thắng “xỉu ngang” và rơi khỏi ghế, phải vừa bò vừa lăn mới tới được đáp án. Với việc lựa chọn đúng đáp án, Lê Nam đem về 10 điểm cho đội xanh.

Với Bình Tinh và Lê Nam, dù được trợ giúp của hai đồng đội để xuống ghế an toàn cũng như ngăn cản thành viên đối phương nhưng cả hai vẫn chọn sai đáp án và không đem về thêm được điểm nào. Kết thúc vòng 1, đội xanh và đôi đỏ có điểm số ngang nhau là 20 điểm.

Thử thách thứ hai với tên gọi Hợp sức, thành viên mỗi đội phải ngồi ghế xoay, kết thúc đủ vòng xoay, thành viên của hai đội này phải chạy để cầm được chiếc micro “bigsize” đặt ngay giữa sân khấu đem về cho đồng đội để giành lấy lượt chơi. Người còn lại có nhiệm vụ nghe đoạn nhạc và sau đó hát lại cho đúng từng câu từng từ trong đoạn nhạc ấy. Hát sai bị trừ điểm và đội còn lại có quyền hát để giành điểm.

Ở lượt đầu tiên, dù nhận bản thân già cả nhưng Lê Nam lại vô cùng nhanh nhẹn khi vượt Lâm Thắng để giành micro. Bình Tinh nhận nhiệm vụ hát lại đoạn nhạc của ca khúc Có quên được đâu. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ không chọn hát bình thường, cô bất ngờ trình bày ca khúc theo phong cách cải lương khiến ai nấy đều quên luôn bản gốc. Với phần thể hiện xuất sắc, đội xanh ghi cho mình thêm 20 điểm.

Lượt thứ hai, Bình Tinh dù chân ngắn nhưng sự nhanh nhẹn đã giúp nữ nghệ sĩ lấy được chiếc micro. Ca khúc Tình đơn côi là thách thức dành cho diễn viên Lê Nam nhưng anh lại hát sai một chữ khiến một nhà bay mất 10 điểm. Chớp lấy thời cơ, Lâm Thắng thành công hát chính xác và giành lấy 20 điểm cho đội đỏ.

Cấp độ ba của vòng xoay vẫn không làm khó được đội “lớn tuổi” khi Lê Nam “nhanh như chớp” cướp lấy micro dù Lâm Thắng đã gần chạm được. Bình Tinh vẫn giữ vững phong độ hoàn thành đúng lời bài hát Tình phiêu lãng, đem về 20 điểm cho đội đỏ. Lâm Thắng trong lúc này lại bị Lê Đình Minh Ngọc trách than, anh vội phân bua cho biết bản thân không xác định được phương hướng nên không thể chạy tới chỗ đặt micro.


Ở lượt cuối vòng hai, một lần nữa đội đỏ tiếp tục vuột mất quyền giành micro khi Bình Tinh vẫn nhanh hơn một bước. Thế nhưng, vẫn như lần trước dù Bình Tinh cố gắng giành lượt hát nhưng Lê Nam lại hát sai lời ca khúc Khuya nay anh đi rồi. Có vẻ như ca khúc này hơi khó khi đội đỏ dù có cơ hội hát lại nhưng Lâm Thắng vẫn để sai một từ. Chính vì thế, cả hai đội đều không ghi thêm điểm, riềng đội xanh bị trừ 10 điểm vì là đội giành được micro. Tổng kết sau hai vòng, đội xanh và đỏ vẫn ngang bằng điểm số là 40 điểm.

Đến với vòng quyết định có tên Vòng xoay may mắn, hai đội chơi sẽ bấm chuông giành quyền trả lời ba câu hỏi. Đội trả lời đúng có quyền khởi động vòng xoay may mắn và vòng xoay này sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ như cộng trừ điểm, nhân chia điểm hay thậm chí tặng điểm cho đối phương.

Ở câu đầu tiên, MC Minh Xù mang tới ca khúc Vầng trăng khóc cùng câu hỏi “Sau khi chia tay hai nhân vật đã tiếc thương điều gì?”. Đội đỏ nhấn chuông trả lời trước, Lâm Thắng và Lê Đình Minh Ngọc ngay lập tức hát nhẩm lại ca khúc để tìm câu trả lời nhưng cả hai lại đưa ra đáp án không chính xác. Đội xanh cũng đang cật lực nhẩm lại ca khúc nhưng chỉ đưa ra được đáp án gần đúng của chương trình. Đáp án có vỏn vẹn hai chữ “yêu thương”.

Câu hỏi thứ hai là “Trong lời bài hát Dòng sông lơ đãng đã bỏ lại cái gì sau lưng?”. Bình Tinh nhanh tay bấm chuông nhưng lại “đán chéo sân” sang cho đồng đội trả lời thay. Lê Nam đang trong thời gian phân vân thì Bình Tinh đa có câu trả lời. Cô hát lại đoạn nhạc và chốt đáp án “Hàng cây”. Bình Tinh cũng là người mở hàng cho vòng xoay may mắn khi đem về cho đội mình 30 điểm.

Ở câu hỏi quyết định cuối cùng, đội xanh vẫn tiếp tục bấm chuông nhanh nhất. Bình Tinh đưa ra đáp án cho câu hỏi “Tâm trạng của chàng trai ra sao khi cô gái quên lối hẹn trong ca khúc Tình thôi xót xa?” là “lòng cay đắng”. “Người tính không bằng trời tính”, vòng xoay may mắn đã khiến cho đội đỏ mất điểm khi Bình Tinh bấm vào ô trừ 50 điểm.


Kết quả chung cuộc, dù giành được lợi thế từ đầu tới cuối nhưng chỉ vì sự may rủi mà đội đỏ của Bình Tinh và Lê Nam đành ngậm ngùi ra về với 20 điểm. Trong khi đó, liên tiếp thua trong các vòng thi nhưng đội xanh của Lâm Thắng và Lê Đình Minh Ngọc bảo toàn được 40 điểm để trở thành đội chiến thắng cho tập mở đầu Vòng Xoay Lốc Xoáy 2022.

Tập 2 Vòng Xoay Lốc Xoáy được phát sóng lúc 19h15 thứ Bảy ngày 9/7/2022 trên VTV9.


Theo TTVN

No comments