Breaking News

Street Dance Việt Nam tập 7: 13 tuyển thủ bị loại cùng lúc lấy nước mắt của các Đội trưởng và Host Trấn Thành

Saovacuocsong - Ngày 3/6, chương trình truyền hình Street Dance Việt Nam đã chính thức lên sóng tập 7. Nối tiếp tập 6, tập 7 tiếp tục là những phần thi đấu battle nảy lửa giữa 2 team Đầu Lạnh và Tim Nóng ở thể loại nhảy All Style và Biên đạo trong Thử thách 24 giờ.

Sau đó, 13 tuyển thủ phải nói lời chia tay với cuộc thi để lại nhiều tiếc nuối cho người ở lại và cả các Đội trưởng, cố vấn. Vì tính chất căng thẳng của phần bình chọn thắng – thua sau mỗi màn battle, và buộc phải đưa ra quyết định loại từng tuyển thủ, giữa các Đội trưởng đã liên tục xảy ra tranh cãi “căng” nhất kể từ khi Street Dance Việt Nam lên sóng đến nay.


Tập 7 của Street Dance Việt Nam mở màn với nhóm thi đấu thuộc thể loại All Style do Nam Anh làm nhóm trưởng Tim Nóng và Mr.Nashor làm nhóm trưởng Đầu Lạnh.. Trong trận freestyle battle cá nhân giữa 2 tuyển thủ Jin Jin và Locking Tony, kết quả bình chọn của ban giám khảo là hoà. Ngay sau đó, 2 tuyển thủ Tae Nhi và Pad.ragon đã đứng lên freestyle battle lần 2. Pad.ragon giành 4 phiếu bình chọn và mang về cho đội Đầu Lạnh 1 điểm đầu tiên. Ở phần Routine Battle, màn thể hiện của các tuyển thủ đội Đầu Lạnh đã thuyết phục ban giám khảo và giành được thêm 1 điểm nữa.

Tuy nhiên, Trọng Hiếu bất ngờ đứng lên chia sẻ bản thân cảm thấy không vui vì “2 đội nhảy như nồi lẩu thập cẩm, ném tất cả những món ăn vào”. Trọng Hiếu thẳng thắn chất vấn 2 đội tại sao không sử dụng những động tác cơ bản của các bộ môn để tạo nên sự kết nối trong phần battle nhóm. Ngay khi Trọng Hiếu dứt lời, Kay Trần đã lập tức phản bác “em thấy các bạn làm rất tốt” và còn bênh vực thêm “trong đây ai cũng bị chấn thương cả”. Nhưng Trọng Hiếu vẫn giữ nguyên quan điểm của mình, rằng đây là phần routine battle, mọi người cần nhảy cùng nhau và trả lời Kay Trần “ai cũng có khó khăn của mình”.


Chứng kiến cuộc tranh luận khá căng thẳng của Trọng Hiếu và Kay Trần, Bảo Anh cũng lên tiếng “về phe” Kay Trần vì cho rằng trong vòng 24 giờ, các tuyển thủ phải tìm cách để đưa ra màn trình diễn tốt nhất. Cố vấn Việt Max cũng bày tỏ ý kiến của mình: “Trong nhảy có nhiều phong cách khác nhau, có thể Hiếu thích mọi người phải nhảy với nhau, nhưng các bạn ấy muốn di chuyển bằng một hình thức khác. Chúng ta tôn trọng những cái cũ, nhưng đôi khi chúng ta phải phá bỏ cái cũ để tạo ra cái mới”.

Cố vấn Maitinhvi cho biết: “Trong 1 team để ra 1 tổ hợp sẽ đến từ 2 việc: 1 là sẵn sàng học và 2 là những người biết sẵn sàng dạy. Tim Nóng biết cách chia sẻ cho nhau để làm sao hoà vào tốt hơn. Đầu Lạnh gồm những bạn có skills tốt hơn, nhưng có thể chưa biết cách chia sẻ với nhau. Đến một lúc nào đấy mình phải biết cách chia sẻ thì mới nhân rộng chuyên môn của mình được”.


Sau cuộc tranh luận khá căng thẳng giữa các Đội trưởng khiến các cố vấn phải lên tiếng, Trọng Hiếu nhanh chóng xóa bỏ “hiềm khích” với Kay Trần bằng câu hát hài hước “Ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây giữa Hiếu và Kay”. Vị Đội trưởng còn cho rằng “Vợ chồng và người yêu còn cãi nhau thì 2 anh em cãi nhau là chuyện quá bình thường”.

Nhóm thi đấu cuối cùng trong vòng Thử thách 24 giờ thuộc thể loại Biên đạo do Kei Kei làm nhóm trưởng Đầu Lạnh và Hoàng Đại làm nhóm trưởng Tim Nóng. Riêng nhóm thuộc thể loại Biên đạo không có phần freestyle battle nên ở phần routine battle, nhóm giành chiến thắng sẽ đem về 2 điểm. Nhóm Biên đạo của Tim Nóng đã giành chiến thắng áp đảo với 4 phiếu bình chọn trước Đầu Lạnh nhờ màn trình diễn được dàn dựng thông minh, hoàn chỉnh chỉ trong vòng 24 giờ. Những biểu cảm xuất sắc trên khuôn mặt của các tuyển thủ nhóm Tim Nóng trong màn nhảy này còn khiến Trấn Thành thốt lên “phim sau chắc sẽ mời các bạn đóng”.



Cuối cùng, tập 7 mang đến trận battle lớn nhất tính đến thời điểm này tại Street Dance Việt Nam với sự tham gia của tất cả các tuyển thủ thuộc 2 đội Đầu Lạnh và Tim Nóng. Nhóm trưởng đội Đầu Lạnh là Kei Kei và nhóm trưởng đội Tim Nóng là MC Buck đã cùng các tuyển thủ tập luyện hết mình vì màn trình diễn cuối mãn nhãn trên nền nhạc ca khúc Thủ Đô Cypher. Nhóm Đầu Lạnh đã giành chiến thắng với 4 phiếu bình chọn từ ban giám khảo, đem về 2 điểm nhờ phần thể hiện đồng đều, đẹp mắt khiến các Đội trưởng bùng nổ cảm xúc. Bảo Anh còn lập tức trêu đùa Trọng Hiếu khi chứng kiến phần trình diễn có tính đồng đội cao từ 2 đội: “Hiếu muốn thấy cái gì là các bạn cho thấy liền”.

Kết quả chung cuộc của vòng Thử thách 24 giờ, Đầu Lạnh có tổng cộng 11 điểm và chỉ mất 3 thành viên, trong khi Tim Nóng chỉ có 3 điểm và sẽ mất 11 thành viên. Đội trưởng Tim Nóng – tuyển thủ MC Buck đã rơi nước mắt, thừa nhận mình chủ quan và không nghĩ mình có thể thua, để đội bị loại tới 11 người là một cú sốc rất lớn. Host Trấn Thành cũng không kìm được nước mắt khi thấy được tình cảm mà các tuyển thủ dành cho nhau trên sàn đấu battle, khiến Chi Pu phải nhắc nhở: “Em tưởng ở chương trình này anh làm Thành Smile?”.

Ngay sau đó, 4 Đội trưởng và 2 cố vấn đã tiến hành hội ý để ra quyết định loại 14 tuyển thủ sau vòng Thử thách 24 giờ. Giữa Trọng Hiếu, Bảo Anh, Chi Pu và Kay Trần cùng Maitinhvi, Việt Max xảy ra những tranh luận căng thẳng đến độ Trấn Thành gọi đây là “trận final battle của các Captain và cố vấn”.

Sau khi công bố 14 tuyển thủ sẽ phải chia tay với Street Dance Việt Nam, các Đội trưởng có thêm cơ hội để cứu chỉ 1 tuyển thủ bằng cách gọi tên 4 tuyển thủ ở mỗi khu phố lên tham gia cypher battle. 4 tuyển thủ Teddy, Koi, South Tee và Công Rùa đã bước vào trận cypher battle với những skills bùng nổ và tinh thần chiến đấu hết mình. Cuối cùng, tuyển thủ South Tee đã trở thành người cuối cùng được bước vào vòng tiếp theo của Street Dance Việt Nam.

Trong phần ăn lẩu giữa Host Trấn Thành và 4 Đội trưởng, tất cả đã cùng nhau nhìn lại vòng Thử thách 24 giờ với nhiều phần trình diễn ấn tượng nhưng cũng không ít điều tiếc nuối. Sau những tranh luận căng thẳng, Trọng Hiếu vẫn nói mê Kay Trần, khiến “em út” của chương trình không giấu được sự sung sướng. Hai nam Đội trưởng khiến Trấn Thành phải lên tiếng nhắc “đừng thể hiện nổi da gà như vậy”.


Thử thách 24 giờ của Street Dance Việt Nam còn được coi là trận đại sàng lọc cùng thể loại, khi các tuyển thủ chia làm 2 đội Tim Nóng và Đầu Lạnh, sau đó tiến hành đối kháng ở 5 thể loại vũ đạo. Vòng Thử thách 24 giờ sẽ loại 14 tuyển thủ, đội nào giành được 1 điểm thì sẽ loại ít đi 1 người, ngược lại, đội nào thua 1 điểm sẽ phải loại 1 người. Giữa 2 đội sẽ diễn ra 5 trận đấu tương ứng với 5 thể loại vũ đạo: Hiệp đầu tiên, mỗi đội cử ra 2 tuyển thủ để freestyle battle cá nhân, người thắng sẽ mang về 1 điểm cho đội của mình. Hiệp thứ hai sẽ thi đấu theo nhóm, nhóm thắng được 1 điểm, riêng nhóm thuộc thể loại Biên đạo sẽ không có phần freestyle battle nên sẽ được 2 điểm.

Ở hiệp 3 – vòng battle cuối cùng, độ khó sẽ tăng lên gấp nhiều lần khi 2 đội Tim Nóng và Đầu Lạnh sẽ battle theo nhóm 26 và 27 tuyển thủ. Tất cả các tuyển thủ thuộc mọi thể loại nhảy trong nhóm đều phải tham gia để giành được 4 điểm. Thời gian để tập luyện cho tất cả các hiệp thi đấu là 24 giờ. 5 thể loại chính trong vòng Thử thách 24 giờ của Street Dance Việt Nam là: Popping, Breaking, Hip Hop Dance, All Style (House Dance, Krump, Waacking, Locking…) và Biên đạo. Trong vòng Thử thách 24 giờ, 4 Đội trưởng Trọng Hiếu – Bảo Anh – Chi Pu – Kay Trần cùng 2 Cố vấn chuyên môn Việt Max – Maitinhvi sẽ giữ vai trò quyết định đội thắng, thua trong từng hiệp đấu.

Huy Khôi

No comments