Breaking News

MC Ốc Thanh Vân khâm phục cậu bé 7 tuổi chăm em não phẳng

Saovacuocsong - Bố mẹ bận kiếm tiền, cậu bé 7 tuổi thay ba mẹ chăm sóc em trai bị não phẳng ở nhà khiến MC Ốc Thanh Vân khâm phục.

Đến với Điều Con Muốn Nói, bé Quang Thiện đặt vào chiếc hộp bí mật một chiếc đồng hồ báo thức, với mong muốn bố mẹ dành nhiều thời gian hơn cho hai anh em. Em trai của Quang Thiện là một trường hợp đặc biệt. Bé mới 5 tuổi và đang mắc căn bệnh não phẳng.


Gia đình Quang Thiện có 4 người sống tại TP.HCM. Ba mẹ phải đi bán chè buổi tối tới tận 1- 2 giờ đêm, nên Quang Thiện phải tự lo cho mình và thay ba mẹ chăm sóc em trai bị bệnh. Những việc em làm mỗi ngày là dọn dẹp chỗ ngủ, vệ sinh cá nhân cho em, tự học bài và dạy em học.

Quang Thiện kể: “Con nghe nói những đứa trẻ bị não phẳng thường hay chết trước 10 tuổi. Hiện tại con đã bắt đầu dạy em tiếng Anh, tiếng Việt. Con đặt mục tiêu mỗi ngày dạy em 3 từ, nếu em không nhớ con sẽ dạy lại. Em cũng ngoan nhưng hay ăn vạ và đánh con, lúc bị em đánh con chỉ có thể chạy đi, tại vì con là anh nên không đánh em”.


Anh Lê Văn Quang, ba của bé Quang Thiện, xúc động kể lại: “Vai trò của Thiện đối với giáo dục em trai chiếm 40% trong nhà, vì Thiện là tiêu bản hoàn hảo để giáo dục em. Có những thứ ba mẹ không truyền đạt cho em nên Quang Thiện truyền đạt lại cho em, em nhìn anh mà bắt chước làm theo, đó là một may mắn của gia đình”.

Quang Thiện tuy chững chạc nhưng vẫn còn là trẻ con nên đôi lúc nóng tính và hiếu thắng. Anh Quang dùng môn cờ vua để chơi cùng con nhằm khắc phục bản tính đó. Do hiện tại anh bận công việc nên chỉ có thể dành ra tầm 1 tiếng mỗi ngày để chơi với hai anh em.

Cuối chương trình, mẹ của Quang Thiện gửi cho con trai một đoạn ghi âm đầy xúc động:“Thiện ơi, từ ngày có em Thạc thì quỹ thời gian của mẹ dành cho Thiện không như ngày xưa nữa. Những năm đầu hai mẹ con mình như hai người bạn cùng nhau chơi, cùng nhau học, nhưng từ khi biến cố xảy ra, bé Thạc bị như vậy nên hầu như mẹ không còn thời gian quan tâm Thiện như trước nữa. Từng bước đi và lời nói của em Thạc có dấu ấn không hề nhỏ của Thiện, mẹ nợ Thiện một lời cảm ơn, cảm ơn Thiện”.


Nghe câu chuyện, MC Ốc Thanh Vân ngưỡng mộ và nể phục đôi vợ chồng dành tâm sức cho việc nuôi dạy và chăm sóc cho con trai bất chấp những điều thiệt thòi mà gia đình đang phải gánh chịu: “Hành trình phía trước vẫn còn rất nhiều thử thách, nhưng với cách giáo dục của ba mẹ sẽ tạo nên những cậu bé biết nghĩ, biết sống biết yêu thương”.

Thạc sĩ tâm lý Vũ Kim Ngọc nhận xét: “Nhiều ba mẹ không hiểu con bởi vì họ dành quá ít thời gian cho con. Thật ra trẻ con không quá khó để hiểu, chỉ cần bỏ nhiều thời gian để quan sát rồi sẽ có những phương pháp giáo dục cho con hiệu quả nhất. Đây cũng là câu chuyện và là tấm gương cho tất cả ông bố bà mẹ, chúng ta chọn giá trị nào, dành thời gian cho điều gì, sẽ nhận lại được thành quả, hãy dùng tình yêu thương để giáo dục tình yêu thương”.

Điều Con Muốn Nói, bé Quang Thiện sẽ được phát sóng vào lúc 19:15 thứ sáu 3/6/2022 trên VTV9.

Theo TTVN

No comments