Breaking News

MV “Có không giữ mất đừng tìm” của Trúc Nhân: Loạt concept đa dạng cực bắt mắt, “trùm cuối" lộ diện khiến khán giả vỡ òa

Saovacuocsong - “Có không giữ mất đừng tìm" đã thoát khỏi “cái bóng" từ phiên bản cũ, chính thức trở thành một ca khúc để đời “cộp mác" Trúc Nhân.

Sử dụng chiến thuật bài bản cho sự trở lại của mình sau hơn 2 năm, Trúc Nhân khiến khán giả thực sự thỏa lòng với sáng tác của Bùi Công Nam. Bên cạnh những khung hình ngập tràn màu sắc, âm nhạc đậm hơi thở sôi động của mùa Hè, MV “Có không giữ mất đừng tìm” còn đưa người xem đi từ bất ngờ này đến “bật ngửa" khác bởi loạt twist “giật mình".

Giai điệu bắt tai, tempo dồn dập và trong một bản phối đầy màu sắc đến từ 4 Producer (TDK - Minh Hoàng - Long X - Nguyễn Hải Phong) , “Có không giữ, mất đừng tìm” gần như phô bày các “đặc sản" trong âm nhạc của Trúc Nhân: Nhanh, mạnh, sôi nổi khiến người nghe không thể không nhún nhảy theo.

Đặc biệt, việc liên tục thay đổi tiết tấu trống, bất chợt “thả" không gian để nghệ sĩ thỏa thích chơi đùa ở quãng cao, kết hợp yếu tố Hip-Hop mới lạ trước điệp khúc 2 cho thấy sự thông minh cùng khả năng tạo bất ngờ của Trúc Nhân. Cùng với giọng hát nội lực và khó trộn lẫn, “Có không giữ mất đừng tìm" đã thoát khỏi “cái bóng" từ phiên bản cũ, chính thức trở thành một ca khúc để đời “cộp mác" Trúc Nhân.

Bên cạnh sự táo bạo trong cách dàn trải bản phối hay ca từ cân bằng được chất hóm hỉnh và trưởng thành, MV “Có không giữ mất đừng tìm" còn bộc lộ sức công phá với phân cảnh tập trung 300 dancers với khung cảnh đầy hoành tráng và bắt mắt.


Không những thế, chính sự đồng đều và kỷ luật từ 300 dancers cộng hưởng với “cú rơi" đầy tính toán ở mặt bản phối đã thực sự tạo nên các hiệu ứng mạnh mẽ về phần nghe lẫn phần nhìn. Phân cảnh Trúc Nhân rơi xuống, đưa tay cùng nhịp với mọi người xung quanh đến lúc 300 người nâng 2 nhân vật xoay quanh chiếc bàn đầy bánh kem đã gây ấn tượng không nhỏ. Theo Trúc Nhân, hình ảnh này tượng trưng cho dấu chấm hết tình yêu mà mình đã tôn thờ. tien

Cùng với hàng loạt chất liệu sáng tạo, MV “Có không giữ mất đừng tìm" của Trúc Nhân khiến người xem phải “mắt chữ O, miệng chữ A" liên tục. Cụ thể, đó là sự xuất hiện của Miu Lê.

Được Trúc Nhân “giấu” từ đầu đến phút cuối cùng, danh tính nữ chính - Miu Lê thực sự tạo nên vô vàn cảm xúc vỡ òa. Không chỉ hết mình “cosplay" thành người-yêu-cũ-bám-dai, Danh tính nhân vật nữ đóng vai người yêu “đè đầu, cưỡi cổ” anh chàng Miu Lê còn sẵn sàng lăn xả ở rất nhiều phân cảnh để mang đến khía cạnh đa dạng của danh xưng “người yêu cũ". Nhờ đó, sự tung hứng liên tục của Miu Lê và Trúc Nhân từ nhà hàng, hồ bơi, thang máy, nhà bếp… đã tạo nên màn rượt đuổi tình yêu thú vị, hài hước nhất VPop tháng 5.


Tuy nhiên, Trúc Nhân vẫn còn nhiều “át chủ bài" hơn thế. Sự xuất hiện của Trấn Thành trong vai trò đặc biệt cùng những pha “cua gắt” liên tục càng khiến khán giả thêm “ngỡ ngàng".

Vai diễn của Trấn Thành chỉ đơn thuần là một màn gọi điện thoại với nhân vật chính về việc liệu anh đã biết đến những sự việc xảy ra trước đó hay chưa. Dù chỉ góp giọng nhưng vài giây ngắn ngủi trong MV của Trấn Thành khiến fan thích thú.


Không chỉ là bản nhạc sở hữu âm sắc rộn ràng, tươi vui khó bỏ qua trong playlist mùa Hè, sản phẩm âm nhạc “trầy trật nhất trong sự nghiệp" của Trúc Nhân còn thiết đãi khán giả bàn tiệc giải trí đầy thịnh soạn với nhiều “cực phẩm". Đó là sự sáng tạo trong khả năng sử dụng hình ảnh cũng như cách tính toán lớp lang các nhân vật, xâu chuỗi mọi thứ thành những cú twist để bật lên thông điệp nữ quyền. Tất cả đã giúp Trúc Nhân khẳng định mạnh mẽ thêm lần nữa dấu ấn độc đáo của mình: Một nghệ sĩ với trái tim đầy nhiệt huyết với nghệ thuật và cái đầu đủ “lạnh” để không lặp lại chính mình.


Nguyên Khôi

No comments