Breaking News

Đan Trường hát tiếng Việt - tiếng Anh để cổ động Sea Games 31

Saovacuocsong - Trước thềm Sea Games 31 (Đại hội thể thao Đông Nam Á), Đan Trường vừa tung ca khúc Bài ca cổ động viên.

Dự án âm nhạc này được đăng tải trên kênh YouTube cá nhân của nam ca sĩ và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Đây được xem là nguồn động viên, khích lệ tinh thần lớn đến các vận động viên nước nhà trước thềm đại hội. Bài ca cổ động viên do Lương Bằng Quang sáng tác, thể hiện niềm tin, niềm tự hào dân tộc của triệu triệu con tim, đặc biệt là các vận động viên đang thi đấu vì màu cờ sắc áo. Ca khúc này từng được nam ca sĩ thu âm vào năm 2003, song đã được làm mới lại với một phong cách sôi động hơn, phù hợp với thị trường hiện nay. Theo nam ca sĩ, bản phối được thay đổi mới mẻ, hừng hực như ngọn lửa quyết tâm đang cháy trong lòng các vận động viên, với hi vọng mang về những thành tích vẻ vang cho quê hương.


Theo dõi sản phẩm này, khán giả nhiều lần sởn gai ốc bởi chất giọng hùng hồn của Đan Trường khi hát tiếng Việt - tiếng Anh kết hợp cùng ca từ đầy ý nghĩa. Những câu hát như: “Lòng tin nơi anh, luôn mang về chiến thắng/ Luyện tập hằng giờ trong kiên cường ý chí/ Để rồi một ngày vinh quang tràn đầy nước mắt/ Chợt thấy pháo hoa cờ bay"... vang lên như lời thúc giục các vận động viên, tiếp thêm sức mạnh để họ vững vàng hơn trong hành trình chinh phục huy chương, mang về niềm tự hào cho dân tộc. Chưa dừng lại ở đó, hình ảnh cờ đỏ sao vàng xuyên suốt dự án âm nhạc này cũng mang đến hiệu ứng ấn tượng về cả phần nghe lẫn phần nhìn.


Được biết ngoài ca khúc chủ đề của Sea Games 31 thì ca khúc "Bài ca cổ động viên" được Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam “đặt hàng" nam ca sĩ từ năm 2020 thực hiện, để chuẩn bị cho đại hội thể thao lớn này. Hiểu được tầm ý nghĩa của sản phẩm âm nhạc đối với cộng đồng và tinh thần của các vận động viên, nam ca sĩ làm việc hăng say để cho ra một dự án chất lượng, chỉn chu nhất. Đối với Đan Trường, đây cũng là món quà mà anh muốn dành tặng cho các vận động viên, hi vọng họ sẽ luôn hết mình trong từng khoảnh khắc để mang về niềm tự hào mang tên Việt Nam.

Nam ca sĩ chia sẻ thêm: “Từ sâu trong Đan Trường luôn có một niềm tự hào dành cho các vận động viên. Bởi hơn ai hết, chính họ là biểu tượng của tinh thần rèn luyện sức khỏe và cũng chính họ, bằng tài năng, sự cố gắng của mình đã nỗ lực rèn luyện để có thể mang về những tấm huy chương đáng quý, để hai tiếng Việt Nam được hô to trên đấu trường quốc tế. Niềm cảm kích đó đã được Đan Trường gửi gắm vào ca khúc và hi vọng sẽ lan tỏa đến với mọi người".


Được biết ngoài ca khúc chủ đề của Sea Games 31 thì ca khúc "Bài ca cổ động viên" được Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam “đặt hàng" nam ca sĩ từ năm 2020 thực hiện, để chuẩn bị cho đại hội thể thao lớn này.

Đan Trường nói thêm bản thân không gặp khó khăn khi thể hiện "Bài ca cổ động viên" bằng hai ngôn ngữ: tiếng Việt - tiếng Anh. Bởi với nam ca sĩ, anh không chỉ muốn để người hâm mộ, vận động viên cảm nhận sức nóng của Sea Games trong từng câu hát mà hơn hết, nam ca sĩ còn muốn các khán giả, bạn bè quốc tế thấy được sự hiếu khách, tinh thần rất Việt Nam trong sản phẩm âm nhạc của mình. Nói về các vận động viên quê nhà, nam ca sĩ nhắn nhủ thêm: “Đan Trường biết các bạn đã cố gắng suốt thời gian qua và đây là dịp để các bạn có thể chứng tỏ bản thân.Khán giả, người hâm mộ Việt sẽ luôn đồng hành cùng các bạn".


Đồng thời, nam ca sĩ cũng gửi lời chúc đến các vận động viên trước ngày tranh tài. Anh chia sẻ: “Đan Trường chúc cho tất cả các bạn sẽ cố gắng chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Hi vọng rằng các vận động viên sẽ có sức khoẻ, tinh thần thật tốt và giữ cho mình sự tự tin khi tranh tài cùng các bạn bè trong khu vực. Chúc các bạn sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra, thậm chí là phá vỡ những kỷ lục của trước đây. Đan Trường và các cổ động viên Việt Nam luôn tự hào về các bạn”.

Khôi Nguyên

No comments