Breaking News

'Kẻ thủ ác': Tội ác tày trời xuất phát từ tình yêu lầm lỡ

Saovacuocsong - Cha mẹ thường xem con là báu vật, mong muốn tất cả mọi chuyện tốt đẹp đều đến với con của mình. Từ lúc mới sinh ra cho đến lúc trưởng thành, con chỉ việc ăn, ngủ, học rồi chơi, mọi việc đã có cha mẹ gánh vác hết. Phụ huynh sẵn sàng làm mọi việc trên đời, hy sinh để con cái mình được ấm no. Ấy vậy mà trong khi một số cha mẹ thì nhận lại được hạnh phúc sum vầy, còn các bậc phụ huynh khác chỉ nhận về đắng cay hay thậm chí là “lời thú tội”.

Ông Hoàng là kiểu phụ huynh điển hình, gà trống nuôi con mẫu mực. Vợ mất sớm nên mình ông phải bươn chải nuôi lớn 2 người con là Lan Chi và Duy Khánh. Suốt mười mấy năm trời ông cặm cụi làm đủ thứ việc để có tiền nuôi con. Tuy vậy, nghề chính của ông là cho vay tiền góp. Ông nổi tiếng là tay chơi hào phóng và tốt bụng, sẵn sàng cho vay không cần lấy lãi đối với những người thật sự khó khăn, phải vay mượn vì đau yếu, bệnh tật. Trái ngược lại với những kẻ ham mê cờ bạc, rượu chè nghiện ngập, với dạng người này thì ông Hoàng thu không sót đồng nào. Dù đối tượng có chây lì, hung hăng thế nào đi nữa thì ông vẫn có cách đòi được nợ. Nguyên tắc cho vay và đòi nợ bất di bất dịch suốt bao nhiêu năm trời đã giúp ông Hoàng xây dựng được uy tín tuyệt đối trong nghề cho vay.


Con gái lớn của ông Hoàng là Linh Chi, hiện đang làm kế toán tại một công ty nhỏ. Linh Chi rất thương cha và em trai, luôn để ý quan tâm chăm sóc hai người thân của mình. Biết cha thích bánh giò nên Linh Chi thường hay đi chợ sớm mua cho cha. Mỗi sáng cô cũng hay để ý và nhắc nhở em trai việc đi học đúng giờ, dặn bỏ game để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe. Gia đình chỉ có 3 người nương tựa nhau mà sống và Linh Chi dường như là cầu nối cho các thành viên trong gia đình thêm gắn kết. Ông Hoàng là người nghiêm khắc và nguyên tắc, ông thường hay la mắng Duy Khánh về việc chỉ biết chơi bời lêu lỏng, hỗn hào với chị hai. Những lúc như vậy, Linh Chi thường hay chen vào giảng hòa cho hai cha con, làm dịu đi không khí căng thẳng.


Duy Khánh là con trai út, được nuông chiều từ nhỏ nên khi lớn thì tính tình lông bông, vô phép, lười học, ham chơi. Cậu chàng suốt ngày chỉ biết đến game, thậm chí thức trắng đêm để cày game rồi sáng không dậy nổi để đi học. Đang là sinh viên một trường cao đẳng nhưng Khánh chẳng quan tâm đến việc học cho lắm. Nếu không ai nhắc nhở, hẳn Khánh cũng sẽ cúp học để chơi game mỗi ngày. Linh Chi càng la mắng thì Khánh càng ương bướng hơn, không hề xem trọng lời khuyên nhủ của chị gái. Khánh chỉ sợ mỗi khi bị ông Hoàng trừng mắt, những lúc như thế Khánh chỉ nín lặng chứ không dám trả treo như đối với chị hai.

Gia đình 3 người vốn dĩ luôn nương tựa nhau mà sống suốt bao nhiêu năm qua bỗng dưng đổ vỡ trong phút chốc. Vào đúng ngày sinh nhật của mình, ông Hoàng vĩnh viễn ra đi, để lại Linh Chi và Duy Khánh đau khổ tột cùng. Linh Chi đã chuẩn bị sẵn bánh kem mừng sinh nhật cha, thế nhưng đập vào mắt cô khi vừa bước vào nhà là xác cha cô đang nằm soãng soài trên sàn nhà. Đội điều tra nhanh chóng tiếp cận hiện trường và thu thập mọi chứng cứ khả thi, những dấu hiệu nghi vấn ban đầu được ghi nhận và chú ý để vạch định hướng điều tra. Thời gian và nguyên nhân tử vong được làm rõ. Những nhân chứng có thể liên quan đều đã được đội điều tra lấy lời khai.


Vốn là người cho vay lãi, ông Hoàng không ít lần “đụng chạm” với những đối tượng sừng sỏ. Chính vì vậy mà chuyện điều tra cũng thêm phần phức tạp. Trước khi bị sát hại, ông Hoàng đã vài lần tranh cãi gay gắt với một tài xế tên Bình Củi. Hắn thiếu nợ ông Hoàng không thể trả hết, đã thế lại từng đến tận nhà đe dọa ông Hoàng. Camera cũng xác định người sau cùng vào nhà không lâu trước khi ông Hoàng chết cũng chính là Bình. Lúc này thì dường như mọi nghi vấn đều đổ dồn vào tên Bình này.


Linh Chi có người yêu tên Tuấn, vốn nghiện cờ bạc. Ông Hoàng không thích Tuấn và đã nhiều lần khuyên Linh Chi nên rời xa tên bạn trai ham mê đỏ đen này. Nhưng tình cảm Linh Chi dành cho Tuấn quá lớn, cũng vì vậy mà cô quyết cãi lời cha, vẫn lén lút qua lại với Tuấn. Nào ngờ chính vì điều này đã dẫn đến một bi kịch khủng khiếp, phá tan nát hạnh phúc của gia đình 3 người.


Giữa lúc điều tra chứng cứ tại hiện trường, đội điều tra đã chú ý thái độ lén lút của Linh Chi và Tuấn. Có lẽ họ đang cố tình che giấu một bí mật khủng khiếp liên quan đến cái chết của ông Hoàng. Mọi chuyện sẽ được làm rõ trong Kẻ thủ ác, được phát vào lúc 21h30 mỗi thứ hai, thứ ba hàng tuần trên kênh THVL1, mời quý khán giả cùng đón xem.

Nguyên Khôi

No comments