Breaking News

MC Ốc Thanh Vân rơi nước mắt trước lá thư của cậu bé 10 tuổi gửi ba

Saovacuocsong - Đến với "Điều con muốn nói", bé Việt Anh đặt trong "Chiếc hộp bí mật" một tờ giấy kèm câu hỏi “Ba ơi, ba đang ở đâu?” khiến Ốc Thanh Vân bất ngờ.


Việt Anh kể với MC Ốc Thanh Vân: “Nhiều năm con không sống với ba. Buổi sáng trước khi đi làm, mẹ chuẩn bị đồ ăn sẵn trong tủ lạnh, khi đói thì tự lấy cơm hâm nóng lại cho hai anh em cùng ăn.

Lúc ba đi em con được 2 tuổi, giờ em con 6 tuổi. Lúc trước con có hỏi mẹ là ba đâu rồi nhưng lúc đó con thấy mẹ khóc, con không muốn mẹ khóc nên không dám hỏi lại nữa. Mẹ con giận nên bây giờ không còn nhắc về ba. Con chỉ mong ước có ba giúp mẹ đỡ khổ, giúp mẹ làm việc nhà, để mẹ đi kiếm tiền và chở hai anh em con đi chơi”.

Trong gia đình của Việt Anh, chỉ có 3 mẹ con sống nương tựa. Mẹ em mỗi ngày đi giao thịt heo đông lạnh cho các quán cơm. 5 – 6 giờ sáng mỗi ngày mẹ đi lấy hàng và tự giao đến các điểm. Em gái của Việt Anh năm nay 6 tuổi".

Chị Minh Huế, mẹ của Việt Anh và Minh Anh xúc động kể lại: “Hai đứa từ nhỏ không tiếp xúc với nội ngoại nhiều. Ông bà nội mất, ba của chúng nó cũng bỏ mẹ con tôi đi xa. Các con rất thích nhà có đầy đủ người để đỡ vắng vẻ. Hồi Việt Anh còn nhỏ, con hỏi mẹ ơi ba ở đâu. Tôi nói là ba đi làm xa kiếm tiền nuôi con. Nước mắt tôi rơi, dường như con biết nỗi đau ấy nên đến giờ con không hỏi nữa.

Từ khi không có ba, hai con ngoan, hiểu chuyện, tự giác hơn. Hai con biết có một mình, mẹ sẽ làm không hết việc và rất mệt mỏi”.


Lắng nghe tâm sự của con, chị Minh Huế thổ lộ bản thân chị cũng không có ba. Vì vậy, chị muốn bù đắp tất cả tình yêu thương cho con. Mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ nấu cơm cho ngày hôm sau và để tủ lạnh. Chị hướng dẫn các con cách hâm nóng đồ ăn. Đôi lúc chị cũng lo lắng nhắc Việt Anh trông em gái, không được đi ra khỏi nhà, luôn nhường nhịn, bảo bọc nhau. Đến với chương trình, chị mong tất cả người phụ nữ làm mẹ đơn thân luôn mạnh mẽ để làm chủ tất cả mọi thứ.

Thạc sĩ Vũ Kim Ngọc nhận xét về khả năng quan sát và nhìn nhận của hai bé:“Tôi nghĩ vẫn nên cho con biết sự thật bởi con sẽ biết phân định đúng sai, thực ra thì trẻ con rất thông minh, nhìn và sẽ hiểu hết mọi chuyện. Các bé có trí thông minh tương tác, biết nhìn, cảm nhận, hiểu được cho mẹ. Người lớn không nhận ra rằng nếu con sống trong hoàn cảnh sung sướng thì các con sẽ ỷ lại, nhưng khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn hơn, con quan sát, điều chỉnh hành vi phù hợp với hoàn cảnh. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để giáo dục con”.


Gần cuối chương trình, Việt Anh còn viết kèm một bức thư gửi đến người ba đã từ rất lâu em chưa được gặp. Dẫu biết ba không thể nào quay trở lại nữa nhưng em có nhiều điều muốn nói gửi đến ba: “Từ ngày con được 3 tuổi, ba để con ở nhà với mẹ và em để đi kiếm tiền ở xa. Người ta nói ba đã bỏ mẹ con. Con mong ba nhận được lá thư này, về với gia đình mình trước đây, cho mẹ đỡ vất vả, cho con có ba như các bạn, được ba đưa rước mỗi ngày. Gia đình ta có những buổi tối vui vẻ, tụi con được ba chở đi chơi, cười nói như lúc trước. Lúc ba đi, em còn nhỏ không nhớ ba là ai. Con hứa với ba sẽ ngoan và học giỏi. Chúng con luôn yêu ba và mong ba trở về”.

Trước những dòng nhắn gửi, MC Ốc Thanh Vân xúc động khi cả hai anh em đều rất ngoan: “Uớc mơ của con là một điều chính đáng mà mọi đứa trẻ đều mong muốn, nhưng mà nếu điều đó không thể xảy ra, mẹ vẫn sẽ có cách để yêu thương, bù đắp cho các con, bởi vì trong mẹ là cả một bầu trời mạnh mẽ. Tôi cảm ơn con và gia đình vì những điều tử tế này”.

Theo TTVN

No comments