Breaking News

Những biện pháp giáo dục giúp trẻ mầm non phát triển tư duy tại nhà

Saovacuocsong - Độ tuổi 2-5 tuổi là cột mốc quyết định sự phát triển về tư duy, thể chất sau này của các bé. Tuy nhiên vì tình hình dịch bệnh, bé không được tiếp xúc với môi trường bên ngoài, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng khi không biết phải cùng con bắt đầu từ đâu.

Đồng hành cùng con trong những năm tháng đầu đời rất quan trọng với bé cũng như phụ huynh. Ở độ tuổi mầm non, các bé dần dần học hỏi tất cả mọi thứ xung quanh thông qua giao tiếp và vui chơi ở môi trường thích hợp. Tình hình giãn cách xã hội khiến việc học hỏi và phát triển của bé ảnh hưởng không ít, bậc phụ huynh cũng “đau đầu” khi phải tìm kiếm nền tảng giáo dục thân thiện, thú vị, giúp bé vừa học vừa chơi trong thời gian giãn cách, song song vẫn phải cân bằng thời gian giữa việc theo sát trẻ và công việc riêng.

Những bất cập trong giáo dục đối với trẻ độ tuổi mầm non

Sẽ có rất nhiều kỹ năng bố mẹ cần lưu ý để giáo dục trẻ, để làm được điều đó phụ huynh cần phải biết chọn lọc những thứ phù hợp cho độ tuổi của con, giúp bé vừa học vừa chơi nhưng vẫn phát triển toàn diện về mọi mặt. Thống kê cho thấy, kỹ năng tập trung và chú ý của trẻ mầm non vô cùng quan trọng, quyết định tới việc học tập, công việc trong tương lai. Việc rèn luyện sự tập trung giúp trẻ dễ dàng tiếp thu các kiến thức, nhạy bén trong giao tiếp và giải quyết các vấn đề một cách tự lập. Tuy nhiên, hầu hết mọi người hay bỏ qua những chi tiết này, dẫn đến các hệ lụy như trẻ bị chậm phát triển, thua thiệt bạn bè cùng trang lứa, tự ti và khó hòa nhập. Chị Ng. Như, mẹ bé P. Linh 3 tuổi, chia sẻ “Thời gian này tôi và chồng vừa phải chăm sóc cho bé và đảm bảo kinh tế cho gia đình. Đây thực sự là thách thức rất lớn vì cháu đang độ tuổi phát triển đầu đời, chúng tôi không muốn bỏ lỡ giai đoạn quan trọng này của cháu nhưng cũng không có đủ kiến thức và thời gian giúp cháu phát triển toàn diện.”

Những biện pháp giáo dục “cứu cánh” giúp trẻ mầm non phát triển tư duy tại nhà

Để khắc phục tình trạng trên, ngoài việc giao tiếp và quan sát hàng ngày từ bố mẹ, các bé cần có môi trường tốt nhất để thúc đẩy kỹ năng, phát triển tư duy một cách bài bản. Các chuyên gia khuyên rằng, phụ huynh có thể kích thích sự phát triển chú ý của trẻ qua các hoạt động như vẽ tranh, đọc sách; các hoạt động liên quan về âm nhạc như hát, nhảy, múa, đàn… Từ đó trẻ có thể tự lập hơn, bố mẹ cũng thảnh thơi hơn.

Những giáo trình giáo dục trực tuyến dần trở thành “bạn đồng hành của bố mẹ” trong giai đoạn để trẻ tự học tại nhà. Các nền tảng giáo dục có sự đứng lớp của giáo viên cho trẻ mầm non đang khiến đông đảo phụ huynh tín nhiệm. Bởi đây là sự lựa chọn thông minh của các bậc cha mẹ, giúp tận dụng tối ưu thời gian biểu của trẻ, san sẻ nỗi lo cũng như tạo điều kiện cho các bậc phụ huynh chuyên tâm hơn vào các công việc khác.


Một trong những nền tảng giáo dục trực tuyến nổi bật phù hợp cho trẻ giai đoạn mầm non trên thị trường hiện tại có thể kể đến chính là POPS Kids Learn. Tại đây, các bé sẽ được thoả thích chọn lựa những khoá học theo sở thích tại gia, không cần phải di chuyển hay chạy đua thành tích, tạo cho bé hành trang vững vàng về kiến thức cũng như những kỹ năng cần thiết trước khi vào lớp 1. Bên cạnh đó, phụ huynh còn có thể phát hiện sớm những năng khiếu bẩm sinh của các em, dễ dàng định hướng và phát triển tương lai của bé ngay từ những năm mẫu giáo.

Hiện nay có rất nhiều lớp học trực tuyến được mở ra với nhiều quy mô đi kèm với chất lượng khác nhau, việc tìm kiếm cho con em mình một nền tảng giáo dục với nội dung an toàn, đảm bảo giáo trình của bộ giáo dục để gửi gắm cũng là bài toán khó với bố mẹ. Vậy nên hãy cân nhắc chọn lựa cho con em mình môi trường phù hợp để mang đến sự phát triển tư duy toàn diện nhất của trẻ.

Hãy cho bé trải nghiệm ngay các khóa học mang đến nền tảng vững vàng nhất cho trẻ mầm non của POPS Kids Learn.

Theo TTVN

No comments